Thứ Năm, 26 tháng 11, 2015

Tết này bạn muốn đi đâu? Bạn đã dự định tham quan những đâu? Để gợi ý giúp các bạn một số địa điểm vào dịp du lịch Tết 2016:

Huế – Đà Nẵng –Hội An

Đà Nẵng được mệnh danh là “Thành phố đáng sống nhất Việt Nam“, nổi tiếng với những địa điểm du lịch đẹp, hấp dẫn, nền ẩm thực độc đáo, ngon rẻ và người dân vô cùng thân thiện. Có lẽ vì vậy mà Đà Nẵng luôn là điểm du lich được nhiều du khách “săn đón” nhất ở Việt Nam. Thông thường du lịch Đà Nẵng mọi người thường kết hợp chung với du lịch Huế và Hội An.


Cách Đà Nẵng chỉ khoảng 30 km, đến Hội An mới biết thành phố nhỏ bé này lại có một sức hút đặc biệt đến như vậy. Không chỉ có những ngôi nhà nhỏ cổ kính san sát nhau, Hội An còn thu hút bạn bởi nền văn hóa ẩm thực phong phú cùng những bãi biển tuyệt vời như An Bàng hay Cửa Đại.


Trải nghiệm ở Hội An tuyệt vời nhất chính là vào chập tối, khi thành phố lên đèn. Ánh sáng phát ra từ những chiếc lồng đèn nhiều màu sắc hay từ hoa đăng thả trôi trên sông Hoài cũng đủ khiến người khó tính nhất cũng phải xiêu lòng. Cảm nhận sự bình yên ở Hội An qua những quán cafe nhỏ dọc phố cổ là điều hết sức thú vị mà không nơi nào bạn có thể tìm thấy.


Ngoài ra, bạn có thể đến Huế để kết thúc hành trình 3 ngày nghỉ Tết. Huế có chùa Thiên Mụ, có núi Bạch Mã, có biển Lăng Cô, có phá Tam Giang, sông Hương… những địa danh quen thuộc đã đi vào thơ ca Việt Nam từ ngàn xưa. Sở hữu 2 di sản văn hóa thế giới là quần thể di tích cố đô Huế và nhã nhạc cung đình Huế, Huế thực sự là một điểm đến tuyệt vời cho những du khách đam mê khám phá về văn hóa lịch sử lâu đời ở Việt Nam.

Đảo Lý Sơn

Được ví như “đảo tiên” giữa biển, bao la với làn nước xanh màu ngọc bích, và những cánh đồng tỏi xanh mướt tầm mắt, nên không có gì khó hiểu khi đảo Lý Sơn luôn là điểm đến có sức hút khó cưỡng đối với các bạn trẻ vào mỗi kỳ nghỉ lễ.


Khách sạn ở Lý Sơn không nhiều nên một số nhà dân kinh doanh theo hình thức homestay hoặc bạn có thể dựng lều ở đảo Bé qua đêm, ăn uống nghỉ ngơi ở đây mà không tốn thêm chi phí nào.

Lý Sơn có cổng Tò Vò, Quan Âm Đài, chùa Hang, Hang Câu và cột cờ Tổ quốc trên đỉnh Thới Lới và một số đình chùa khác. Đặc sản Lý Sơn khác với các đảo khác đó là tỏi cô đơn, ngoài ra còn có nhiều loại hải sản như ốc tượng, cua huỳnh đế, cá tà ma… Các bãi biển đẹp đa phần tập trung ở đảo Bé nên khi đã đến Lý Sơn thì đừng bỏ qua đảo Bé nhé.

Quy Nhơn

Thiên nhiên không ban nhiều đặc ân cho Quy Nhơn, nhưng cũng đủ để níu chân du khách bằng truyền thống văn hóa đất võ, những di tích, bãi tắm nhỏ nước trong vắt và đồi cát vàng óng.

Chỉ mất một tiếng mười lăm phút bay, Quy Nhơn đón du khách bằng sự bình yên kỳ lạ. Không ồn ã, đông đúc như Đà Nẵng, Nha Trang, Vũng Tàu hay Phan Thiết,… thành phố này rất vắng vẻ và tĩnh lặng với phố xá rộng thênh thang.


Dọc phố chính là đường biển chạy dài hình bán nguyệt tuyệt đẹp, ôm vòng quanh thành phố. Bên kia đường, một khuôn viên rộng hàng chục mét với bãi cỏ, cây xanh,… cũng chạy dài nhiều cây số, tạo nên bầu không khí trong lành, mướt mát.

Đến Quy Nhơn, du khách có thể tắm biển ngay ở những bãi gần trung tâm mà không phải đi xa, như bãi Quy Nhơn, bãi Hoàng Hậu (hay bãi Trứng), bãi Xép, bãi Dại,… Ngoài ra, nếu thích những địa điểm hoang sơ hơn bạn có thể đến với các địa danh như: Eo Gió, Kỳ Co, Hòn Khô,…

Phú Yên
Không ồn ào, tấp nập khách du lịch như các bãi biển tại Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Yên mang lại cho bạn cảm giác của những người đi chinh phục vẻ đẹp hoang sơ của biển trời.


Từ Sài Gòn, có thể đến Phú Yên – Tuy Hòa bằng nhiều cách: hàng không, đường sắt, đường bộ. Đặc biệt, sân bay Tuy Hòa là sân bay nằm ven biển, nên khi máy bay chuẩn bị hạ cánh, các bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh khu vực sân bay tới cửa sông Đà Nông và tận khu vực trung tâm thành phố.

Tới Phú Yên, du khách không thể ngừng trầm trồ về vẻ đẹp của biển, màu xanh của trời mà còn là màu xanh mát mắt của những cánh đồng lúa ven đường. Đây chắc chắn là nơi để bạn tìm về những chốn bình yên và thư giãn.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

áo croptop áo đầm đẹp đi du lịch
© 2013 Bản quyền thuộc về Công ty Cổ Phần FIDITOUR
FIDITOUR HÃNG DU LỊCH LỮ LÀNH TOPTEN VIỆT NAM
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | Fax: (84) 39 14 13 63
Email: fidi@fiditour.com