Thứ Năm, 12 tháng 5, 2016

Ngắm bình minh trên mũi Đại Lãnh, thả mình ở những bãi biển bao la trong vắt hay thích thú đi cậy ốc vú nàng ở ghềnh Đá Đĩa là trải nghiệm khó cưỡng khi đến vùng đất Phú Yên mê đắm lòng người.

1.Bình minh ở mũi Đại Lãnh

Đón một ngày mới trên mũi Đại Lãnh khiến bạn phải ngỡ ngàng trước vẻ đẹp thanh bình với những tia nắng đầu tiên của ngày mới. Men theo đường mòn, lên ngọn hải đăng, bạn có thể ngắm vùng biển bao la xanh ngắt, những đoàn tàu chậm chậm trôi, những núi đá hình dáng kỳ lạ, bình yên nghe tiếng sóng biển vỗ về.

2.Hoang sơ Bãi Môn

Xuyên qua rừng thông non, biển Bãi Môn hiện ra hiền hòa với những con tàu đánh cá cần mẫn ngoài khơi. Bãi Môn mang một nét đẹp hoang sơ với bãi biển cát mịn phẳng lặng, trải dài thoải dần rồi chìm trong làn nước trong xanh màu ngọc bích.

Thú vị hơn, phía tây bãi tắm còn có một con suối nước ngọt, sau khi len lỏi qua nhiều vách đá và những tán cây rợp mát của khu rừng nguyên sinh Bắc Đèo Cả, chảy ngang qua bãi tắm rồi đổ nước ra biển, dòng nước ngọt nơi đây rất trong và mát, tạo nên phong cảnh kỳ thú hấp dẫn hơn.

Đến Bãi Môn, ngoài việc đắm mình trong dòng nước biển xanh mát, từ sáng sớm du khách còn có thể mua các loại hải sản tươi rói từ những chiếc thuyền đánh cá cập bến lúc bình minh.

3.Ngoạn mục Vực Phun
 

Vực Phun nằm lọt thỏm trong dãy núi Đá Đen, giữa bạt ngàn rừng cây và đồi núi chập chùng, tạo thành cảnh quan rất thơ mộng. Đặc biệt từ lòng vực trở lên vách đá có nhiều chỗ dựng thẳng đứng. Dòng nước của con suối Cái chảy đổ xuống vực sâu tạo thành một dòng thác lớn trắng xoá.

Xung quanh vực là khu rừng nguyên sinh, dưới vực có nhiều tảng đá lớn khiến nước dội ngược lên rất mạnh. Do vậy, từ xa ta có cảm giác như nước được phun lên từ lòng vực. Đến đây, du khách sẽ được thưởng ngoạn một vùng phong cảnh non nước hữu tình.

4.Vẻ lãng mạn của Vũng Rô


Vũng Rô được bao bọc bởi Đèo Cả, núi Đá Bia và Hòn Bà, từng là bến cảng quan trọng của con đường Hồ Chí Minh trên biển. Vũng Rô có 12 bãi nhỏ, mỗi bãi một đặc điểm riêng nhưng đều hữu tình với cung biển xanh ngát, những triền cát trải dài phù hợp cho khách tham quan, tắm biển hay thưởng thức hải sản.

Du khách cũng có thể thuê thuyền của ngư dân ra biển khám phá đại dương bao la hay chinh phục đỉnh núi Đá Bia lúc nào cũng chìm trong sương trắng. Bạn sẽ xa rời cảnh ồn ào nơi đô thị, hòa mình với biển trời yên ả, với con người chân chất xứ biển là cách thú vị để giải tỏa căng thẳng, bộn bề của cuộc sống.

5.Đầm Ô Loan

Đầm Ô Loan gắn với truyền thuyết về nàng tiên tên Loan, cưỡi chim ô thước dạo chơi vùng trời Nam. Khi đến vùng đất này, nàng nảy sinh tình yêu với chàng trai nghèo nên ở lại trần gian.


Vào lúc bình mình, khi mặt trời vừa nhô lên từ những triền núi thấp, đầm Ô Loan trông như chú chim khổng lồ đang trong tư thế sẵn sàng tung cánh bay vút lên bầu trời. Cũng góc nhìn ấy, nhưng trong ánh sáng nhập nhoạng của hoàng hôn, đầm tựa như con chim đang xoải cánh tìm chốn bình yên bên mặt hồ gợn sóng.

6.Ghềnh đá đĩa

Từ thành phố Tuy Hòa theo quốc lộ 1A về hướng Bắc khoảng 30 km, đến thị trấn Chí Thạnh rẽ phải về phía Đông khoảng 12 km là đến ghềnh đá đĩa. Ghềnh đá đĩa rộng khoảng 2 km2. Nhìn từ xa, ghềnh trông như những chồng đĩa trong lò gốm hay những bậc tam cấp nhô ra ngoài biển. Du khách có thể dạo chơi trên những tầng đá, cảm nhận vị mặn của biển, cái rát nhẹ của gió, cảm giác ồn ào của những đợt sóng đập mạnh vào bờ, hay ngắm những đoàn thuyền trên biển.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

áo croptop áo đầm đẹp đi du lịch
© 2013 Bản quyền thuộc về Công ty Cổ Phần FIDITOUR
FIDITOUR HÃNG DU LỊCH LỮ LÀNH TOPTEN VIỆT NAM
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | Fax: (84) 39 14 13 63
Email: fidi@fiditour.com