Thứ Tư, 25 tháng 5, 2016

Phú Quốc và Côn Đảo là hai hòn đảo nổi tiếng và tuyệt đẹp ở nước ta. Tuy nhiên mỗi hòn đảo lại sở hữu một vẻ đẹp riêng, chính điều đó khiến du khách trở nên băn khoăn hơn trong việc lựa chọn cho mình một điểm đến lý tưởng nhất.

Về vấn đề thời tiết



Khi có ý định du lịch biển, việc tham khảo trước thông tin thời tiết tại nơi mà bạn muốn đến rất quan trọng. Thời tiết ở Phú Quốc khá mát mẻ và ôn hòa, tuy nhiên các bạn cần tránh đi vào tháng 5; 6 và tháng 10, tháng 11 lúc này mưa nhiều và khí hậu nắng nóng. Nên du lịch Phú Quốc vào thời điểm nào? Để thuận tiện trong việc đi lại cũng như khám phá hòn đảo xinh đẹp này, các bạn nên du lịch Phú Quốc trong khoảng thời gian từ tháng 12 tới tháng 2, lúc này biển lặng và không khí thoáng mát, yên bình.


Còn thời điểm đẹp nhất để du lịch Côn Đảo từ tháng 2 đến tháng 5, lúc này mặt biển phẳng lặng, khí hậu mát mẻ, bầu trời quang đãng.

Căn cứ vào những thông tin về thời tiết ở Côn Đảo và Phú Quốc ở trên, các bạn có thể lựa chọn sao cho phù hợp nhất với thời điểm mà các bạn dự kiến đi du lịch nhé. Lưu ý, nên chọn thời điểm thích hợp nhất để đi, không nên đi vào mùa mưa bão rất nguy hiểm.

Di chuyển - đi lại:



Để di chuyển tới đảo Phú Quốc các bạn có thể đi bằng đường hàng không hoặc đường biển: Xuất phát từ Hà Nội Việt Nam Airlines ( với giá 2.090.000 vnd/vé) , Jestar, Vietjet là các hãng hàng không có đường bay tới cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, sau đó bắt taxi tới khách sạn.

Ngoài ra, đối với một số bạn ở khu vực Rạch giá hay Hà Tiên có thể đi bằng đường biển để tới Phú Quốc.

Côn đảo với Phú Quốc nơi nào hay hơn? Bên cạnh việc tham khảo cách di chuyển, thời tiết các bạn cũng nên chú ý tới thông tin giá cả các loại dịch vụ trên đảo, điều đó sẽ giúp bạn có chuyến đi tiết kiệm. Cả Côn Đảo và Phú Quốc đều là những hòn đảo du lịch nổi tiếng, nên có dịch vụ đắt hơn so với đất liền.


Theo như kinh nghiệm du lich Con Dao tự túc, giá cả dịch vụ ở Côn Đảo đắt hơn nhiều so với những nơi khác ở nước ta. Đó cũng chính là điều khiến cho dịch vụ du lịch ở Côn Đảo chưa được phát triển mạnh. Đặc biệt, chi phí về nhà nghỉ, khách sạn, dịch vụ ăn uống hay đi lại tham quan ở Côn Đảo cũng đắt hơn so với Phú Quốc.


Về tiện nghi nhà nghỉ, khách sạn: Nhà nghỉ, khách sạn ở Côn Đảo chỉ giới hạn trong vài chục khách sạn và một khu nghỉ mát đạt chuẩn quốc tế như Côn Đảo Camping, Côn Đảo Resort hay khu nghỉ dưỡng cao cấp như Six Senses Hideaway…. Còn ở Phú Quốc bạn có rất nhiều lựa chọn từ nhà nghỉ bình dân cho tới khu nghỉ dưỡng cao cấp như: Hạt tiêu Beach Resort, Long Beach, Mango Bay…

Ăn uống: Du lịch Côn Đảo và Phú Quốc bạn sẽ được thưởng thức nhiều món ăn ngon được chế biến từ hải sản. Tuy nhiên, nếu tới Phú Quốc bạn sẽ được trải nghiệm ẩm thực độc đáo tại chợ đêm ở thị trấn Đông Dương hoặc thưởng thức hải sản tại những nhà hàng sang trọng.


Đối với dịch vụ ăn uống ở Côn Đảo, chưa phát triển mạnh về món ăn vỉa hè nhưng bạn vẫn có thể ghé thăm một khu chợ đêm nào đó trên đảo để thưởng thức những món ăn vùng biển.

Bãi biển đẹp


Đến với Phú Quốc bạn sẽ được chiêm ngưỡng và tận hưởng với những bãi biển hoang sơ, những bãi cát trải dài và trắng mịn cùng nước biển trong xanh quyến rũ.

Nếu như Phú Quốc hấp dẫn bởi những bãi biển trải dài với bờ cát trắng, thì ở tour Côn Đảo lại là những hòn đảo gồ ghề. Côn Đảo sở hữu những bãi biển tuyệt đẹp cùng 14 hòn đảo lớn nhỏ hoang sơ.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

áo croptop áo đầm đẹp đi du lịch
© 2013 Bản quyền thuộc về Công ty Cổ Phần FIDITOUR
FIDITOUR HÃNG DU LỊCH LỮ LÀNH TOPTEN VIỆT NAM
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | Fax: (84) 39 14 13 63
Email: fidi@fiditour.com