Thứ Ba, 31 tháng 5, 2016

Đất nước Argentina nổi tiếng với những kỳ quan thiên nhiên tuyệt đẹp, những thành phố thanh lịch không chút tô son và nền văn hóa lâu đời luôn đem đến những điều ngạc nhiên cho khách du lịch mỗi khi đến với đất nước này. Từ những bức tường màu bạc tới những đám mây đều khiến du khách thích thú.

Là đất nước thuộc Châu Mỹ La Tinh, nơi đây người châu Âu và Bắc Mỹ có thể cảm thấy vẻ đẹp thanh bình và nét quyến rũ hiếm thấy. Một điều thú vị nữa khi tới thăm quan đất nước này là lịch sử bóng đá với sự nhanh nhẹn ở đôi chân, tất cả khiến bạn phải thán phục.

Thủ tục xin Visa

Đầu tiên du khách Việt Nam gửi Email đến Bộ phận Tư vấn tại Đại sứ quán Argentina tại Hà Nội, cung cấp đầy đủ các thông tin sau: họ tên, số điện thoại, lý do xin visa, dự kiến ngày giờ đi và về của chuyến du lịch. Kèm theo đó là các bản scan: Đơn xin cấp visa (download form mẫu tại website Lãnh sự quán); Hộ chiếu còn thời hạn ít nhất là 6 tháng tính từ ngày khởi hành; Thời gian booking vé máy bay và khách sạn. Bản sao kê chứng minh tài chính trong 6 tháng gần nhất do Ngân hàng cung cấp. Trường hợp nếu không có bản sao kê tài chính, có thể thay thế bằng bất cứ giấy tờ có giá trị chứng minh khả năng tài chính của du khách. Thời gian booking vé máy bay và khách sạn do Hãng Hàng không và Khách sạn cung cấp, hoặc có thể do Công ty Du lịch bán tour cung cấp


Email của du khách sẽ được phúc đáp lại trong khoảng thời gian từ 12 – 24 giờ. Nếu các thông tin du khách cung cấp đầy đủ, Bộ phận Tư vấn sẽ thống nhất ngày giờ hẹn phỏng vấn tại Lãnh sự quán.

Phỏng vấn: Du khách mang theo bản chính của các giấy tờ chính đã đính kèm trong email và đóng 40USD lệ phí, du khách sẽ nhận visa trực tiếp hoặc visa sẽ được gửi đến địa điểm được yêu cầu.

Hãy nhớ rằng, mùa hè ở Mỹ sẽ là mùa đông ở Argentina và ngược lại. Argentina có bốn mùa khác nhau. Mùa Đông (kéo dài từ tháng 7 – tháng 9) lạnh và mùa Hè (tháng 12 – tháng 3), nhiệt độ oi bức, do vậy, không thật sự thích hợp với kỳ nghỉ của bạn. Tháng nóng nhất là tháng giêng với nhiệt độ trung bình 24 độ. Bạn sẽ cảm thấy ấm áp hơn bởi vì độ ẩm tăng. Mùa Xuân kéo dài từ tháng 9 đến tháng 12 và mùa Thu từ tháng 4 đến tháng 6. Cả hai mùa thời tiết đều nhẹ nhàng và thuận lợi cho kỳ nghỉ của bạn. Mùa thu và mùa đông sương mù khắp thành phố, làm cho thành phố mờ ảo như là một cảnh trong bộ phim kinh dị.

Từ Việt Nam, bạn có thể sử dụng dịch vụ của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Hongkong Airlines hay Thai Airways để tới sân bay quốc tế Ministro Pistarini.

Đến Argentina, một trong những cách thức của giao thông chính nơi đây là các phương tiện ngầm, hoặc xe bus, ôtô điện hoặc taxi. Có 5 tuyến công cộng chính, được đánh thứ tự từ A đến E và các dịch vụ hoạt động từ sáng sớm cho đến tối khuya. Xe bus thường rất đông nhưng là phương tiện nhanh nhất để di chuyển từ nơi nọ đến nơi kia.

Argentina có 5 hãng hàng không lớn với mục tiêu biến một đất nước lớn thành nhỏ hơn khi di chuyển. Do vậy, đôi khi máy bay sẽ nhanh hơn và rẻ hơn đi xe bus hay taxi.


Thủ đô Buenos Aires với khu phố La Poca, tham quan khu phố cổ, Tượng danh thủ Maradona, Dinh Nhà Hồng, Quán café Totoni… Thậm chí, tình yêu với bóng đá và tango còn được thể hiện trong cả các viện bảo tàng, có cả Bảo tàng dành riêng cho bóng đá Bảo tàng Tango.

El fin del mundo (Điểm tận cùng Thế giới) với các hoạt động diễn ra trên băng tuyết, như là đi bộ trên những băng cực lớn, khám phá thám hiểm các hang băng, trượt tuyết, thậm chí có cả các địa điểm phục vụ thức ăn, rượu ngay trong hang băng… Đây là cách duy nhất trên thế giới, đi đến điểm Cực Nam của Thế giới – thành phố Ushuaia bằng tàu hỏa mang tên Chuyến tàu đến Cực Nam Thế giới, và đi bằng thuyền tiếp đến Artárdia.

Cataratas del Iguazú (Thác Iguazú) được công nhận là 1 trong 7 Kỳ quan của Thế giới cũng như Vịnh Hạ Long.



Bảo tàng sông băng đầu tiên trên thế giới tại vùng Patagonia, miền Nam Argentina. Đây là nơi có những cánh đồng băng lớn nhất tại Nam bán cầu, ngoại trừ Nam Cực. Đặc biệt, bảo tàng sông băng có tên “Cung sông băng” được xây dựng ngay cạnh dòng sông băng nổi tiếng Perito Moreno. Với chiều dài 30km, Perito Moreno là 1 trong vài dòng sông băng ít ỏi của thế giới liên tục mở rộng. Đây cũng là điểm thu hút du khách nổi tiếng nhất tại Santa Cruz.

Đến với dự án bảo tàng, du khách sẽ được tiếp cận trực tiếp với dòng sông băng bằng việc đi thuyền hoặc đi bộ trên bề mặt băng nhờ những đôi ủng đặc biệt. Một số còn có cơ hội cắm trại qua đêm trên sông băng để được chứng kiến một hiện tượng thiên nhiên có tên gọi “đứt gãy băng”, xảy ra hàng năm, khi những khúc băng khổng lồ tách khỏi núi băng và lao xuống nước. Với hình dáng như một khúc băng khổng lồ, bảo tàng Cung Sông băng sẽ tạo một sự tương phản mạnh mẽ với bình nguyên Patagonia bao quanh. Với góc nhìn ra hồ Argentina và những ngọn núi tại công viên quốc gia bao quanh, người ta hi vọng bảo tàng sẽ là điểm thu hút tới 350 ngàn du khách hàng năm đến với vùng đất xa xôi phương Nam này.




Mendoza – Điểm đến truyệt vời của đất nước Argentina. Nằm trong vùng chân núi và đồng bằng cao ở phía Đông Andes, thành phố Mendoza là đô thị lớn thứ 4 tại Argentina với ngành kinh tế chủ lực là dầu ôliu và rượu vang. Đây là một trong những điểm du lich hấp dẫn của Argentina mà du khách có thể lựa chọn tham quan. Vào mùa đông, tuyết phủ trắng xóa khắp thành phố Mendoza và cả một diện tích núi đồi rộng lớn ở gần dãy Andes hùng vĩ, đã thu hút số đông du khách yêu thích môn trượt tuyết. Du khách thường đến thành phố Mendoza để có thể tham gia vào các hoạt động vui nhộn như: leo núi, đi bộ đường dài ngắm cảnh, trượt tuyết, cưỡi ngựa, chèo thuyền…

Đất nước Argentina với nhiều danh lam thắng cảnh độc đáo muôn hình muôn vẻ, từ những đồng bằng màu mỡ, hoang mạc nóng bỏng, những cánh đồng muối trắng muốt, đến dãy núi Andes hùng vĩ, rừng nguyên sinh, hệ sinh thái phong phú, những ngọn núi lửa phủ tuyết quanh năm… Du khách có thể thấy ở đất nước xinh đẹp này sự đa dạng màu sắc, sự phong phú về khí hậu, chắc hẳn khi đến đây, du khách sẽ đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Một số lưu ý khác
 

Kiểu chào phổ biến nhất ở Argentina giữa những người bạn là hôn vào má nhau. Vì thế đừng tỏ ra khó chịu khi một ai đó chào đón bạn theo cách như vậy.

Tiếng Tây Ban Nha là ngôn ngữ chính thức ở Argentina dù tiếng Anh tại đây cũng được sử dụng rộng rãi. Đừng trông mong mọi người sẽ hiểu bạn nói gì nếu phát âm tiếng Anh bạn không giống dân bản xứ. Tốt nhất bạn nên tự trang bị cho mình một vốn kha khá tiếng Tây Ban Nha.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

áo croptop áo đầm đẹp đi du lịch
© 2013 Bản quyền thuộc về Công ty Cổ Phần FIDITOUR
FIDITOUR HÃNG DU LỊCH LỮ LÀNH TOPTEN VIỆT NAM
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | Fax: (84) 39 14 13 63
Email: fidi@fiditour.com