Thứ Sáu, 20 tháng 5, 2016

Ghé bãi đá trứng, đi qua cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam, cắm trại trên bãi Kỳ Co, thưởng thức bánh hỏi lòng heo là những trải nghiệm hút khách ở Quy Nhơn, Bình Định.

10 trải nghiệm không nên bỏ lỡ ở Quy Nhơn hè này du lịch Bình Định
Ghé thăm Ghềnh Ráng
Bãi đá trứng khổng lồ nằm dưới chân đồi Ghềnh Ráng là ấn tượng đầu tiên khi bạn đặt chân đến nơi đây. Cảnh sắc hữu tình với những phiến đá hình tròn, mặt nhẵn như quả trứng óng lên màu xanh huyền bí nổi bật giữa sóng biển.
 
10 trải nghiệm không nên bỏ lỡ ở Quy Nhơn hè này 
Thăm vườn thơ Hàn Mặc Tử
Bắt đầu từ dốc đá hay còn gọi là dốc Mộng Cầm, bạn đi bộ men theo con đường đá quanh co uốn lượn, ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên thơ mộng nơi đây. Lên lưng chừng dốc, viếng mộ Hàn Mặc Tử và thấy các bài thơ được viết trên những tảng đá lớn, không gian xanh mướt với khuôn viên rừng dương thoáng đãng.
 
Chạy qua cầu Thị Nại
Đây là cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam, nằm trong hệ thống cầu đường Nhơn Hội, dài gần 7 km nối thành phố Quy Nhơn với bán đảo Phương Mai. Công trình kỳ vĩ này được xây dựng trong 4 năm và hoàn thành năm 2006. Cầu gồm cầu chính vượt đầm Thị Nại, 5 cầu nhỏ qua sông Hà Thanh và đường dẫn đầu cầu. Đầm Thị Nại cũng là một điểm đến với cảnh quan yên bình.
 
10 trải nghiệm không nên bỏ lỡ ở Quy Nhơn hè này 
Làng chài Hải Nam
Thuộc xã Nhơn Hải, gần bến tàu ra Hòn Khô, làng chài Hải Nam còn giữ nhiều nét hoang sơ. Vòng quanh làng, bạn sẽ bắt gặp những người dân ngồi đan lưới, hay khoảng sân ngập nắng phơi đầy các mẹt cá, mực. Cuộc sống bình dị nơi làng chài Hải Nam sẽ giúp bạn trải nghiệm một Quy Nhơn thật khác khi qua cầu Thị Nại.
 
10 trải nghiệm không nên bỏ lỡ ở Quy Nhơn hè này 
Cắm trại trên bãi Kỳ Co hoang sơ
Bãi Kỳ Co thuộc địa phận xã Nhơn Lý, cách Quy Nhơn khoảng 25 km về phía đông bắc. Vì một mặt giáp biển, ba mặt còn lại là đồi núi, cảnh quan ở đây rất hoang sơ, sơn thủy hữu tình. Với những người ưa khám phá, cắm trại nghỉ qua đêm tại Kỳ Co sẽ là trải nghiệm đáng nhớ. Mang theo lều, hải sản (cá gáy, sò, ốc… đặc sản vùng biển Nhơn Lý) để làm tiệc nướng BBQ. Đêm nghe tiếng sóng vỗ mơn man bờ cát, sáng ngắm bình minh trên biển Kỳ Co, bạn sẽ được hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của nơi này.
 
Tham quan Tháp Đôi 800 tuổi
Tháp Đôi là một trong tám cụm tháp Chăm còn lại trên đất Bình Định, một trong những di tích kiến trúc văn hóa Chăm mang màu sắc tôn giáo đặc sắc. Tháp Đôi có niên đại vào khoảng cuối thế kỷ 12, đầu thế kỷ 13 trong giai đoạn phong cách Bình Định. Đây cũng là thời kỳ có sự giao lưu thường xuyên giữa Chăm Pa và vương quốc Khmer nên nghệ thuật kiến trúc – điêu khắc Angkor có ảnh hưởng ít nhiều vào kiến trúc của tháp.
 
10 trải nghiệm không nên bỏ lỡ ở Quy Nhơn hè này 
Uống cà phê ngắm biển đêm Quy Nhơn
Quy Nhơn với đường biển dài chạy ôm quanh thành phố tạo thành hình bán nguyệt duyên dáng, nước xanh trong. Ban ngày biển Quy Nhơn mang vẻ đẹp hiền hòa, khi đêm xuống, dưới ánh điện lung linh, đường bán nguyệt trở nên lung hơn. Hãy chọn cho mình một điểm cao, như tầng thượng Saigon Quy Nhơn Hotel để nhâm nhi ly cà phê và ngắm đường ven biển.
 
10 trải nghiệm không nên bỏ lỡ ở Quy Nhơn hè này 
Ăn bánh hỏi lòng heo
Được làm từ bột gạo, bánh hỏi có thể xem như một biến tấu khác của bún tươi nhưng nhiều sợi xếp chằng chịt lên nhau, rưới lên trên một chút dầu có lá hẹ xắt nhỏ để điểm màu xanh và hương vị. Phần ăn đầy đủ gồm đĩa bánh hỏi, đĩa lòng chín nóng hổi, tô cháo nhỏ, rau sống, bánh tráng và chén nước chấm đầy đủ hương sắc. Ở thành phố Quy Nhơn, khắp các tuyến đường đều có quán bán bánh hỏi, lòng heo vào mỗi sáng. Những nơi dễ tìm món này nhất là các đường Diên Hồng, Ngô Mây, Hải Thượng Lãn Ông, Nguyễn Thái Học, giá từ 15.000 đến 25.000 đồng một đĩa.
 
10 trải nghiệm không nên bỏ lỡ ở Quy Nhơn hè này 
Ăn vặt ở hẻm Trần Độc
Bước vào con hẻm này, bạn sẽ bị “choáng ngợp” bởi hàng quán san sát nhau, bán đủ món ăn vặt từ bún riêu, gỏi cuối, gỏi khô bò, xiên que nướng... đến các món chè, sinh tố, đáp ứng tiêu chí “ngon bổ rẻ”.
 
Đi chợ mua khô hải sản

Những món khô hải sản như khô mực, khô cá bò, cá chỉ vàng... là đặc sản xứ Nẫu có thể mua làm quà cho bạn bè. Bạn nên ghé chợ Quy Nhơn, chợ Khu 6... để khám phá các sạp khô hải sản.

1 nhận xét :

  1. Chào các bạn, mình và một số bạn vừa đi du lịch Quy Nhơn và sử dụng ứng dụng traveloka thì được nhiều ưu đãi quá, các bạn vào http://www.traveloka.com/vi-vn/hotel/vietnam/city/quy-nhon-city-10009975 có thể đặt phòng khách sạn giá rẻ

    Trả lờiXóa

áo croptop áo đầm đẹp đi du lịch
© 2013 Bản quyền thuộc về Công ty Cổ Phần FIDITOUR
FIDITOUR HÃNG DU LỊCH LỮ LÀNH TOPTEN VIỆT NAM
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | Fax: (84) 39 14 13 63
Email: fidi@fiditour.com