Thứ Năm, 5 tháng 5, 2016

Đặt theo tên của người sáng lập hay mang ý nghĩa tượng trưng về địa lý là điều ẩn đằng sau cách gọi của các thành phố lớn trên thế giới.

Amsterdam - thủ đô Hà Lan có nguồn gốc từ Amstellerdam, chỉ xuất xứ của thành phố: một con đập (dam) trên dòng sông Amstel.

Vienna – thủ đô của Áo, hay còn được gọi là “thành phố của những giấc mơ”, được đặt theo tên của dòng sông chảy qua đó. Tên này được cho là có nguồn gốc từ tiếng Celtic, mang ý nghĩa “tỏa sáng” và “công bằng”.


Warsaw – thủ đô và cũng là thành phố lớn nhất Ba Lan, mang ý nghĩa “thuộc về Warsz” – người đàn ông vĩ đại tạo nên thành phố.

Brussels – thủ đô, thành phố lớn nhất của Bỉ, nguồn gốc là từ Broeksel, mang ý nghĩa “nhà” và “đầm lầy”, tượng trưng cho sự “an cư lạc nghiệp”.

Venice – thành phố ở đông bắc Italy, xây dựng trên 118 đảo nhỏ ở vịnh Venice, có nguồn gốc từ “wen”, mang ý nghĩa “tình yêu”.


Istanbul – thành phố nổi tiếng của Thổ Nhĩ Kỳ, có nguồn gốc từ một cụm từ tiếng Hy Lạp, có nghĩa là “bên trong thành phố”.

Kiev – thủ đô, thành phố lớn nhất của Ukraine, khởi nguồn từ chữ “Kyi” – tên của người sáng lập ra thành phố.

Rome – thủ phủ Italy, đặt theo tên của vị vua, nhà sáng lập đầu tiên “Romulus”.

Athens – thủ phủ và cũng là thành phố lớn nhất Hy Lạp, đặt theo tên Nữ thần bảo hộ Athena.

Vancouver –
thành phố ở phía tây nam Canada, đặt theo tên George Vancouver, nhà thám hiểm người Anh.

Las Vegas
– trung tâm giải trí của nước Mỹ, mang ý nghĩa “những đồng cỏ” theo tiếng Tây Ban Nha. Vào thế kỷ 19, thay vì sòng bạc hay ánh điện rực rỡ, Las Vegas tràn ngập những giếng khoan đem lại màu xanh cho vùng đất này.

Los Angeles – thành phố lớn nhất bang California, mang ý nghĩa “Thành phố của những thiên thần”.

Thượng Hải (Shanghai) – thành phố phía đông Trung Quốc, tọa lạc tại cửa phía đông nam sông Dương Tử của Nam Kinh. “Shang” mang nghĩa “ở trên” (thượng) còn “hai” là biển (hải).

Bắc Kinh (Beijing) – thủ đô Trung Quốc, trong đó “bei” là phía bắc, còn “jing” là thủ đô, nhằm chỉ vị trí thành phố là thủ đô phía bắc Trung Quốc.

Hong Kong – đặc khu hành chính của Trung Quốc, trong đó “Hong” trong tiếng Trung nghĩa là “hương thơm”, còn “Kong” là “cảng biển”. Vì thế, Hong Kong còn được gọi là “Hương Cảng”.

Singapore – xuất phát từ tiếng Phạn Malay Singapura, trong đó “singa” là “sư tử” còn “pura” nghĩa là “thị trấn”.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

áo croptop áo đầm đẹp đi du lịch
© 2013 Bản quyền thuộc về Công ty Cổ Phần FIDITOUR
FIDITOUR HÃNG DU LỊCH LỮ LÀNH TOPTEN VIỆT NAM
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | Fax: (84) 39 14 13 63
Email: fidi@fiditour.com