Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

Đất nước Nhật Bản có bốn mùa rõ dệt, mỗi mùa có một đặc điển khí hậu, nét đẹp của từng mùa, bài viết này sẽ giới thiệu chi tiết cho các bạn quan tâm về thời tiết, vẻ đẹp bốm mùa của Nhật Bản

Mùa xuân


 
Nhật Bản, mùa xuân nổi tiếng với lễ hội hoa Anh Đào, người Nhật thường tụ tập bạn bè, người thân gia đình đi ngắm hoa và ăn uống. Ngoài ra, bạn mang theo máy ảnh đi theo thì sẽ chụp được những bức ảnh đẹp của hoa anh đào. Thời gian hoa anh đào nở là từ tầm cuối tháng 3 tới giữa tháng 4 tùy năm và thường hoa anh đào chỉ nở đẹp trong 10 ngày nếu trời không mưa. Do Nhật trải dài từ Bắc tới Nam nên thời gian hoa nở ở các vùng khác nhau.


Ở Nhật Bản trồng hoa anh đào ở hầu như tất cả mọi con đường ở các thành phố nên bạn có thể ngắm hoa ở bất kỳ nơi đâu, ngay trên con đường mà bạn vẫn đi lại hoặc bạn có thể ngắm hoa anh đào ở công viên lớn nào đó. Thường thì những ngày này các công viên lớn có thể sẽ rất đông.

Ở Tokyo, bạn có thể ngắm hoa anh đào từ: Công viên Ueno, công viên Tachikawa, công viên Yoyogi, leo núi Takao, Okutama, công viên Jindai (Choufu), công viên Nogawa, v.v…

Mùa hè


Mùa hè ở Nhật Bản rất nóng, tuy nhiên bạn sẽ không phải chịu cái nóng do thời tiết của mùa hè tới. vì chỗ nào cũng có máy lạnh (siêu thị, cửa hàng, tàu điện, v.v…). Ngoài ra, bạn cũng có thể lên vùng “đất tuyết” (yukiguni) Hokkaidou ( bắc hải đạo), tất nhiên là sẽ chẳng còn tuyết mà chỉ có không khí mát lạnh của phương bắc. Mùa hè cũng là mùa của lễ hội (matsuri) và bắn pháo hoa (hanabi) trên khắp nước Nhật.



“Matsuri” là từ để chỉ các lễ hội ở Nhật Bản trong đó mọi người cùng  tụ tập nhảy các điệu múa dân gian, làm đồ ăn truyền thống, treo đèn lồng, đi dạo các hàng quán ngắm các đồ chơi, quần áo , đồ ăn  chơi pháo hoa… Bắn pháo hoa cũng là một sự kiện được người Nhật yêu thích trong mùa hè, các lễ hội bắn pháo hoa lớn được gọi là HanabiTaikai

Chú ý là khi có lễ hội pháo hoa thì nơi bắn pháo hoa cũng sẽ rất đông, có thể bạn sẽ phải đi trước đó cả 4 – 5 giờ đồng hồ để có một chỗ thật đẹp để có những khoảnh khắc tuyệt nhất.

Mùa thu



Bạn sẽ cảm nhận được tiết trời mùa thu tuyệt đẹp của nước ôn đới với khí trời mát lạnh, nắng vàng dịu và bầu trời trong xanh của khí hậu mùa thu ở Nhật Bản. Đặc biệt cuối thu là mùa lá đỏ (momiji), là dịp mọi người đi thưởng ngoạn lá đó và chụp ảnh. Mùa lá đỏ thường từ tháng 10 tới đầu tháng 11 và vì nước Nhật trải dài theo hướng Nam Bắc nên thời gian lá đỏ ở các vùng cũng khác nhau.
mùa thu ở Nhật Bản (2)



Lá thường đỏ từ nơi lạnh trước là từ phía Bắc rồi mới xuống phía Nam, nhìn chung, ở nơi lạnh thì lá đỏ thường có trong khoảng 50 ngày, còn các nơi nóng hơn thì chỉ 20, 30 ngày. Ở mỗi vùng lịch lá đỏ còn tùy địa hình, ví dụ ở nơi cao lạnh hơn thì lá đỏ sẽ sớm hơn.

Mùa đông

 

Ở Nhật Bản thường tuyết nhiều nhất là giữa mùa đông, từ tháng 1 tới đầu tháng 2. Đây là thời gian bạn có thể rủ bạn bè người thân đi trượt tuyết hoặc ngắm cảnh tuyết rơi. Bạn cần chú ý là không phải ở đâu cũng có tuyết rơi dày, thường tuyết chỉ rơi và bao phủ ở phía Bắc Nhật Bản và phía Tây Nhật Bản. Ở các vùng phía đông như Tokyo tuyết sẽ rất ít rơi hoặc chỉ phủ trắng một vài ngày bởi vì Nhật có một sống núi chạy theo hướng Bắc Nam nên phần lớn mưa tuyết đã rơi hết ở phía Tây.


Tuyết rơi là một trong những cảnh đẹp tuyệt vời và quả thực không có gì khiến chúng ta thấy đẹp hơn khi tuyết rơi phủ trắng mọi con đường , cây xanh cũng được phủ tuyết và mọi thứ khi được phủ tuyết thật đẹp và thú vị. Nhưng không phải nơi nào tuyết cũng rơi, như ở Tokyo thì thỉnh thoảng lắm tuyết mới rơi dày vì Tokyo nằm ở phía đông Nhật Bản nên mưa tuyết đã bị chặn bởi dãy núi. Chỉ cần qua bên kia dãy núi sẽ là rất nhiều mưa tuyết.

Các vùng nhiều tuyết: Đảo Hokkaidou, vùng Đông Bắc Touhoku: tỉnh Aomori, Iwate, Miaygi, Akita, Yamagata, Fukushima, phía Đông nước Nhật: tỉnh Niigata, Nagano, Ishikawa, Fukui,

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

áo croptop áo đầm đẹp đi du lịch
© 2013 Bản quyền thuộc về Công ty Cổ Phần FIDITOUR
FIDITOUR HÃNG DU LỊCH LỮ LÀNH TOPTEN VIỆT NAM
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | Fax: (84) 39 14 13 63
Email: fidi@fiditour.com