Thứ Tư, 23 tháng 11, 2016

Phú Yên nằm giữa hai điểm du lịch nổi tiếng là Nha Trang và Quy Nhơn nhưng Phú Yên mới thực sự được biết đến sau khi xuất hiện trong bộ phim chuyển thể từ tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh. Nếu bạn có ý định khám phá xứ sở thơ mộng này, những thông tin và gợi ý dưới đây sẽ giúp ích cho chuyến đi của bạn.

Đi lại

Từ Hà Nội và TP HCM, du khách có thể dễ dàng đến Phú Yên bằng đường bộ và hàng không. Nếu thời gian không quá dư dả, bạn nên đặt vé máy bay thẳng đến Tuy Hòa bởi mỗi ngày đều có nhiều chuyến đưa khách đến và rời thành phố.


Hiện có hai hãng hàng không đang khai thác chuyến đến đây là Jetstar và Vietjet, giá vé chưa gồm thuế, phí khoảng 590.000 đồng/ chiều. Tuy nhiên, vào một số thời điểm, các hãng cũng tung ra vé 0 đồng giúp du khách có cơ hội sỡ hữu những tấm vé rẻ. Thời gian bay từ Hà Nội khoảng 1h40 phút.

Sân bay Tuy Hòa cách trung tâm thành phố khoảng 10 phút đi xe. Tại đây chưa có xe buýt về thành phố nên bạn có thể bắt taxi chờ sẵn bên ngoài.

Ngủ nghỉ



Các chuyến bay đến Tuy Hòa thường vào tầm trưa, bởi vậy bạn nên về khách sạn nghỉ ngơi trước khi bắt đầu khám phá. Thành phố có 2 khách sạn 5 sao là CenDuluxe và Vietstar resort, 2 khách sạn 4 sao là Kaya và Sài Gòn - Phú Yên, một khách sạn 3 sao là Hùng Vương. Cả 5 khách sạn này đều không sát biển nhưng việc di chuyển ra bãi tắm vẫn khá thuận tiện. Giá phòng thấp nhất từ 420.000 đồng đến một triệu đồng một đêm.

Long Beach là khách sạn duy nhất ở Tuy Hòa nằm ngay bờ biển, giá phòng khoảng 600.000 đồng. Ngoài ra, trong thành phố cũng còn nhiều nhà nghỉ sạch, đẹp, giá từ 150.000 đồng trở lên.

Khám phá


Ba ngày là đủ để bạn tham quan các điểm du lịch của "xứ hoa vàng cỏ xanh". Từ Tuy Hòa, bạn có thể lên lịch trình theo hướng phía nam và phía bắc. Hành trình gợi ý:

Ngày 1: Khu di tích Vũng Rô - Mũi Điện - Đầm Môn - tuyến này cách Tuy Hòa khoảng 35 km. Tại đây, bạn sẽ được nghe những câu chuyện lịch sử về các con tàu không số tại vịnh Vũng Rô, check-in cực đông trên đất liền của Tổ quốc và tắm mát ở biễn Bãi Môn.



Ngày 2: Vịnh Xuân Đài - Nhà thờ Mằng Lăng - Ghềnh Đá Đĩa - Gành Ông - Bãi Xép. Điểm xa nhất của tuyến này cách thành phố gần 60 km. Với tuyến này, bạn có thể chọn tắm biển bên vịnh Xuân Đài hoặc Bãi Xép. Đây đều là những nơi cát trắng, nước trong và sóng không quá lớn, bờ biển thoai thoải, rất thích hợp để thư giãn.

Ngày 3: Bạn hãy dành thời gian còn lại để thăm thú quanh thành phố hoặc hòa mình vào dòng nước mát của biển Tuy Hòa. Bãi biển trong thành phố dài hàng cây số, nước xanh ngắt, cát trắng và sóng êm, tuy nhiên các dịch vụ chưa nhiều.

Giải trí



Các dịch vụ về đêm tại Tuy Hòa không quá phong phú nhưng cũng rất thú vị. Trong đó, bạn không nên bỏ qua chương trình nghệ thuật tổ chức tại chân Tháp Nhạn vào tối thứ 7 hàng tuần. Chương trình bắt đầu từ 19h30 mang chủ đề Phú Yên - Điểm đến hấp dẫn và thân thiện với các tiết mục ca, múa, hát được thay đổi trong từng buổi. Trong đó, "đặc sản" phải kể đến: Bài chòi, hò khoan, hò bá trạo, hát giao duyên, dân ca Phú Yên, hòa tấu đàn đá, múa Chăm...

Các quán karaoke ở Tuy Hòa thường phục vụ đến 23h30 như Phú Mới, Hưng Phú, ngoài ra, một số bar, club phục vụ muộn hơn, khoảng 1h sáng.

Ăn uống

 

Đặc sản của Phú Yên là cá ngừ, được chế biến thành các món như mắt cà ngừ hầm thuốc bắc hay phi lê cà ngừ cuốn cải xanh. Địa chỉ tham khảo là các nhà hàng trên đường Lê Duẩn, Lê Lợi, Trần Hưng Đạo trong thành phố, giá 20.000 đồng một hũ mắt cá ngừ và 100.000 đồng một suất gỏi.

Bạn cũng không nên bỏ qua cơ hội thưởng thức bánh hỏi lòng heo ngon nổi tiếng ở Phú Yên. Một suất gồm bánh hỏi (trông giống bún lá) và đĩa lòng heo trắng muốt, thơm phức, có thể ăn kèm cháo. Một suất đầy đủ khoảng 40.000 đồng, địa chỉ rất đông khách là quán Hòa Đa, trên quốc lộ 1A, thuộc huyện Tuy An.

Ngoài ra, các loại hải sản như tôm tít (bề bề), hàu, sò huyết..., lẩu gà lá dít, súp trứng vịt lộn... là những món bạn nên ăn thử. Các món ở Phú Yên được chế biến khá vừa miệng và thực khách có thể gia giảm thêm cay, chua, mặn, ngọt theo ý thích vì các gia vị ngoài ăn kèm rất phong phú.



Quà mang về

Hải sản cấp đông như mắt cá ngừ, cá ngừ phi lê, mực cơm... thường được du khách chọn đóng hộp mang về. Ngoài ra, bạn có thể mua bò một nắng, bánh tráng, mắm cá cơm hay các loại dược liệu đóng sẵn để pha thành nước uống giải mát mùa hè như hồng đài, mầm đậu nành, trinh nữ hoàng cung...

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

áo croptop áo đầm đẹp đi du lịch
© 2013 Bản quyền thuộc về Công ty Cổ Phần FIDITOUR
FIDITOUR HÃNG DU LỊCH LỮ LÀNH TOPTEN VIỆT NAM
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | Fax: (84) 39 14 13 63
Email: fidi@fiditour.com