Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

Tọa lạc tại hòn đảo Penang xinh đẹp, địa điểm du lich Singapore – Malaysia nổi tiếng khắp thế giới. Ngôi đền uy nghi tráng lệ mang tên Kek Lok Si, còn được biết đến với tên gọi khác là Chùa Cực Lạc, là điểm đến tâm linh của rất nhiều người mến đạo ở Malaysia cũng là ngôi chùa lớn nhất Đông Nam Á.


Ngôi chùa có đền thờ Phật lớn và rất quan trọng trong đời sống tâm linh của người dân Penang. Cả ngôi chùa có một phần khắc sâu vào sười đồi tại Ari Itam, cách đồi Penang 3km. Khuôn viên chùa được chia thành 3 khu chính. Tại lối vào là các gian hàng bày bán các mặt hàng lưu niệm, tượng Phật và thức ăn phục vụ nhu cầu khách du lịch Singapore – Malaysia. Khu điện thờ trung tâm và khu thờ trên đỉnh núi.


Điểm ấn tượng du khách khi mới đặt chân đến chùa chính là mùi mì laska thơm nồng có mặt khắp ở lối vào chùa. Những quầy bán hàng luôn đầy ắp món ăn truyền thống của người Malaysia thưởng thức bát mì chay thanh tịnh ngay tại chùa cũng là điều thú vị chúng ta có thể trải nghiệm.

Khuôn viên trung tâm với ngôi chùa khổng lồ và bức tượng tứ đại thiên vương được thờ trang trọng ngay tại chính điện. Mỗi vị thần được cho là cai quản một phương khác nhau theo Đông – Tây – Nam – Bắc. Và cũng từ đây, khuôn viên ngôi chùa mở rộng lên đến sườn núi.


Có hai hình thức để khách du lịch Singapore – Malaysia di chuyển lên đến đỉnh núi, một là dùng thang máy và trả khoảng phí nhỏ hai là đi bộ rèn luyện sức khỏe. Trên đỉnh là khung cảnh bao la hùng vĩ với tượng Quan Âm cao uy nghi hơn 30m, bên cạnh là hồ nước lớn với những chú cá chép koi quý giá đang tung tăng bơi lội. Từ trên đỉnh du khách sẽ có thể ngắm nhìn quan cảnh thành phố từ trên cao.

Ngôi chùa uy nghi này luôn là điểm thu hút khách thập phương đến cúng bái nhất là vào mỗi kì lễ của Phật giáo. Ngày nay ngoài những tín đồ đạo Phật đến chiêm bái chùa, Kek Lok Si còn là điểm du lịch Singapore – Malaysia nổi tiếng với những công trình tôn giáo uy nghi tráng lệ

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

áo croptop áo đầm đẹp đi du lịch
© 2013 Bản quyền thuộc về Công ty Cổ Phần FIDITOUR
FIDITOUR HÃNG DU LỊCH LỮ LÀNH TOPTEN VIỆT NAM
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | Fax: (84) 39 14 13 63
Email: fidi@fiditour.com