Thứ Hai, 7 tháng 11, 2016

Văn hóa Hàn Quốc có nhiều nét độc đáo và riêng biệt mang đậm phong cách sống của người dân. Nếu bạn có ý định du lich Han Quoc bạn cần hiểu rõ về một số nét văn hóa tại đây để không bị sốc và khó hòa nhập.


Mỗi đất nước đều có những nét văn hóa đặc trưng riêng về con người, phong cách sinh hoạt, văn hóa trong ăn uống và giao tiếp. Trước khi đến một đất nước cần phải tìm hiểu về văn hóa sống ở đây, để không bị ngỡ ngàng và gặp khó khăn.


Với nhiều người yêu Hàn Quốc qua những bộ phim, chương trình thực tế, âm nhạc hẳn là cũng đã tìm hiểu được một số các nét riêng của văn hóa Hàn Quốc. Tuy nhiên những gì thể hiện trên phim ảnh chỉ là một phần trong kho văn hóa rất phong phú ở đây, nếu bạn muốn đến du lịch Hàn Quốc, thì bạn cần nắm được các đặc trưng riêng trong phong cách sống, thể hiện của người Hàn Quốc. Để có thể hiểu rõ hơn, cũng như cảm nhận rõ được nét đặc sắc và sự quyến rũ của Hàn Quốc với du khách khắp thế giới.


Văn hóa sử dụng smartphone

Khi xem phim Hàn bạn có thể nhận thấy, hầu như tất cả mọi người từ người giàu đến người có thu nhập thấp đều sử dụng smartphone. Đó không chỉ là hình ảnh thể hiện trên phim, mà khi bạn đến du lịch Hàn Quốc bạn sẽ thực sự phải choáng ngợp. Có tới 82.7% người dân Hàn Quốc sử dụng smartphone, số người trong độ tuổi từ 18 – 24 chiếm khoảng 97,7 %.

Hầu hết người dân Hàn Quốc sử dụng smartphone để liên lạc với nhau và sử dụng đầy đủ các tiện ích trên internet khác.

Văn hóa uống rượu của người Hàn Quốc


Hẳn bạn đã rất quen thuộc với hình ảnh mọi người cả già trẻ, trai gái đều uống rượu soju trên phim, và trong cuộc sống đó cũng là một phần không thể thiếu của người Hàn Quốc. Rượu soju là sản phẩm rượu nổi tiếng được rất nhiều du khách yêu thích và muốn thưởng thức.

Khi tới du lịch Hàn Quốc bạn nhất định phải biết uống rượu và không được từ chối khi được mời, vì nếu từ chối bạn sẽ bị coi là con người nhàm chán và mất lịch sự.

Văn hóa sử dụng thẻ


Nổi bật trong văn hóa Hàn Quốc là sử dụng thẻ credit trong tất cả các khoản chi tiêu hàng ngày từ to đến nhỏ. Hàn Quốc được đánh giá là quốc gia sử dụng thẻ credit nhiều nhất thế giới theo thống kê trong 2 năm gần đây. Chính vì vậy, khi du lịch Hàn Quốc bạn hãy chuẩn bị sẵn thẻ credit để thanh khoản các chi phí tại đất nước này.

Văn hóa phẫu thuật thẩm mỹ


Đây có lẽ là nét văn hóa Hàn Quốc đặc biệt nhất của xứ sở kim chi. Người Hàn Quốc yêu thích thẩm mỹ và công nghệ thẩm mỹ ở đây được đánh giá ở mức tuyệt vời nhất thế giới. Các bác sĩ thẩm mỹ Hàn Quốc có thể dễ dàng khiến bạn thay đổi, trở lên xinh đẹp đến mức không thể nhận ra nổi với cằm thon gọn, trán rộng, răng đều đẹp,...

Tiếp viên hàng không thân thiện


Các tiếp viên hàng không Hàn Quốc được đánh giá là những tiếp viên thân thiện, phục vụ nhiệt tình và duyên dáng nhất trên thế giới. Nếu bạn đến Hàn Quốc bạn sẽ thực sự cảm thấy thoải mái và được chăm sóc như một “thượng đế” khi sử dụng các dịch vụ hàng không tại đây.

Văn hóa môi giới hẹn hò


Môi giới hẹn hò và một nét đặc sắc trong văn hóa Hàn Quốc mà bạn thường thấy trên phim ảnh, và trong thực tế điều này là cũng rất bình thường, diễn ra hàng ngày. Dịch vụ môi giới hẹn hò ở đây phát triển tương đối mạnh, có rất nhiều người sử dụng dịch vụ này để tìm kiếm người bạn đời của mình.

Văn hóa nghiện trò chơi Starcraft

Một nét đặc biệt nữa trong văn hóa Hàn Quốc là ở đây chơi trò Starcrafft được coi là một nghề hợp pháp. Các game thủ giỏi có thể kiếm được những số tiền rất lớn từ trò chơi này. Đến du lịch Hàn Quốc bạn sẽ bị choáng ngợt bởi hình ảnh hầu hết già trẻ, trai gái đều chơi trò Starcraft, các quán game luôn đông đúc và nhộn nhịp.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

áo croptop áo đầm đẹp đi du lịch
© 2013 Bản quyền thuộc về Công ty Cổ Phần FIDITOUR
FIDITOUR HÃNG DU LỊCH LỮ LÀNH TOPTEN VIỆT NAM
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | Fax: (84) 39 14 13 63
Email: fidi@fiditour.com