Thứ Ba, 12 tháng 5, 2015

Tiền khách sạn và tiền vé máy bay luôn là khoảng chi phí tương đối lớn trong các chuyến du lịch, thế nên nếu bạn chịu khó áp dụng các cách sau có thể tiết kiệm được một khoảng khá lớn.

Sân bay


Ngủ sân bay nghe chừng có vẻ hơi mạo hiểm nhưng thực chất lại tỏ ra hiệu quả, đa phần các sân bay cũng có dịch vụ giữ hành lý nên bạn có thể yên tâm không lo phải tay xách nách mang mỗi lần di chuyển. Điểm bất tiện duy nhất là một số sân bay nằm khá xa trung tâm thành phố hay những điểm bạn muốn đến.

Giường tầng
Một số nơi chỉ cung cấp chỗ ngủ như các nhà nghỉ với giường tầng, nhà vệ sinh chung. Thậm chí, những người ở chung một phòng cũng không biết nhau và đến từ rất nhiều quốc gia. Bữa sáng tại đây đa phần là miễn phí nhưng khá đơn giản chỉ có bánh mì với mứt hoặc trứng.

Nhà dân, ký túc xá sinh viên

Nhà ở của người dân địa phương, được sửa sang thành nhà nghỉ tuy không được đẹp và đầy đủ tiện nghi nhưng giá cả khá phải chăng. Dù vậy, nếu chịu khó lung sục ở mọi hang cùng ngõ hẻm bạn có thể dễ dàng tìm thấy một chỗ ưng ý. Đôi khi một niềm vui lớn thường được thắp sáng bởi những tia lửa bất ngờ.

Ngủ ở chùa, tu viện


Để có thể nghỉ tại chùa hay tu viện, bạn không nhất thiết phải là người theo đạo. Nhiều nơi vẫn sẵn lòng mở rộng cửa đón du khách chỉ với một yêu cầu, đó là bạn tôn trọng các quy tắc, nghi thức của họ. Dĩ nhiên, nếu cần thiết bạn cũng nên tham gia một số hoạt động hay phụ giúp vài thứ trong khả năng. Qua đêm tại chùa hay tu viện không phải là nơi phù hợp cho những người ưa thích tiệc tùng, nhưng sẽ là điểm đến tốt với những ai yêu thích sự yên bình.

Đặt trước phòng khách sạn

Nếu đặt phòng khách sạn trước , bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thứ. Đó là chưa kể đến dịch vụ đặt phòng khách sạn trực tuyến fidibooking.com luôn có những ưu đãi cho khách hàng như: tiết kiệm đến 50%, ưu đãi đặt sớm, ở miễn phí,… Nếu tính toán hợp lý, các khoản chi cho chuyến du lịch của bạn sẽ giảm đáng kể.

Hoán đổi nhà

Hình thức trao đổi nhà ngày càng trở nên phổ biến vì chúng cho phép du khách trải nghiệm cuộc sống giống như một người dân địa phương thực thụ khi ở nước ngoài và hoàn toàn miễn phí. Bạn có thể tìm hay đăng ký việc trao đổi này trên các trang web uy tín và cũng cần thời gian tìm hiểu và xác định thông tin kỹ càng, nhất là trong việc đăng ký lưu trú.

1 nhận xét :

áo croptop áo đầm đẹp đi du lịch
© 2013 Bản quyền thuộc về Công ty Cổ Phần FIDITOUR
FIDITOUR HÃNG DU LỊCH LỮ LÀNH TOPTEN VIỆT NAM
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | Fax: (84) 39 14 13 63
Email: fidi@fiditour.com