Thứ Năm, 28 tháng 5, 2015

Nếu bạn là người thường xuyên đi du lịch thì việc đặt các dịch vụ sẽ trở nên quen thuộc và dần trở thành các vị khách quen, từ đó bạn sẽ được xét quyền thăng hạng – upgrade (ghế máy bay, tàu, nhà hàng, khách sạn), vé máy bay... Tuy nhiên, sau đây chúng tôi sẽ giúp các bạn có được những  lời khuyên để được thăng hạng dịch vụ du lịch:

Hãng hàng không

Bắt đầu với thẻ hội viên hàng không, loại thẻ miễn phí chỉ cần đăng ký tài khoản và bạn sẽ nhận được mã số thẻ. Mỗi khi đi máy bay nên tranh thủ cộng dặm để tích lũy điểm thưởng. Càng nhiều điểm bạn càng có cơ hội nâng cấp thẻ và thẻ cấp càng cao thì sẽ được ưu tiên thăng hạng.

Nhiều hãng hàng không thường xảy ra hiện tượng overbooked (số lượng hành khách nhiều hơn số ghế hiện có). Khi ấy hành khách có thẻ vàng, bạch kim, kim cương, titan… (tên gọi tùy vào hãng) sẽ được nâng lên ngồi hạng ghế thương gia hay hạng nhất nếu hạng economy đã đầy chỗ.



Hành khách đi một mình thường được quan tâm hơn cho việc upgrade bởi những gia đình, nhóm khách có nhu cầu ngồi gần nhau. Họ sẽ cần ghế của bạn và giải pháp duy nhất là đưa bạn lên hàng ghế trên. Cư xử lịch sự, nhã nhặn và bình tĩnh khi họ bất ngờ gọi tên bạn đến bàn check-in hoặc quầy kiểm tra boarding pass trước khi lên máy bay, đó có thể là cơ hội để bạn “ghi điểm” với các nhân viên hàng không và được thăng hạng.

Khách sạn
Cũng có hệ thống gần giống hàng không, những khách sạn nằm trong chuỗi hay thuộc cùng một tập đoàn thường có các chương trình cấp thẻ hội viên. Nếu check-in khách sạn với thẻ này bạn sẽ có cơ hội được upgrade lên phòng suite (thuật ngữ trong ngành du lịch chỉ loại phòng tiêu chuẩn cao hơn với diện tích rộng hơn, trang trí cũng đặc biệt hơn).

Đặt phòng trực tiếp qua website hay gọi điện thoại giúp bạn có cơ hội cao hơn được upgrade. Nếu thấy bảng giá thấp hơn bình thường, bạn có thể gọi đến khách sạn và đặt chỗ ngay. Các nhân viên lễ tân thường dành ưu tiên với du khách quan tâm đến khách sạn của họ.



Check-in khách sạn khi ít có khách lưu trú, cơ hội được upgrade sẽ cao hơn. Khi các nhân viên hỏi thăm mục đích lưu trú, nếu đến vì công việc, kinh doanh, hội họp họ thường có xu hướng upgrade bạn lên phòng suite nhằm gây ấn tượng để bạn sẽ trở lại lần tiếp theo. Hơn nữa câu chuyện kể về việc được upgrade mà bạn chia sẻ sau chuyến đi sẽ là hình thức quảng cáo miệng khá hữu ích với khách sạn.

Thời điểm check-in khach san cũng khá quan trọng. Nếu đến nơi sau 8h tối và những phòng suite không đầy, họ có thể upgrade bạn miễn phí bởi thường không có nhiều khách sẽ muốn thuê loại phòng này khi đã khuya chỉ để nghỉ vài tiếng với giá tiền gần gấp đôi.

Tip cho các nhân viên khách sạn cũng là một trong nhiều hình thức vừa cảm ơn sự phục vụ của họ vừa gây cảm tình, qua đó họ sẵn sàng upgrade bạn khi có thể.

1 nhận xét :

áo croptop áo đầm đẹp đi du lịch
© 2013 Bản quyền thuộc về Công ty Cổ Phần FIDITOUR
FIDITOUR HÃNG DU LỊCH LỮ LÀNH TOPTEN VIỆT NAM
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | Fax: (84) 39 14 13 63
Email: fidi@fiditour.com