Thứ Sáu, 15 tháng 5, 2015

Bạn là người năng động thích đi đây đi đó, thích du lịch khám phá những vùng đất mới thì hãy cùng chúng tôi tham khảo một số mẹo hữu ích giúp bạn trở thành du khách thông minh:

Chắc hẳn những mẹo dưới đây sẽ giúp bạn đi du lịch tránh được những tình cảnh trớ trêu như hết phòng nghỉ, giá vé đắt đỏ, hết vé máy bay, mất hành lí…là những chuyện dễ khiến bạn nản lòng.

Săn lùng vé máy bay giá rẻ

Những trang web như Yapa và Skycanner cho phép bạn theo dõi tình hình biến đổi giá vé máy bay. Vì vậy hãy đăng kí email của bạn cho trang web này để cập nhật thông tin mỗi ngày và chớp ngay lấy cơ hội “hot deal” vé máy bay.

Chọn những chuyến bay ban đêm
Tránh được cảnh đông đúc, tránh được giá ve may bay đắt đỏ, tránh việc thường xuyên bị “Delay”,… là những lý do đầy thuyết phục khiến bạn nên chọn những chuyến bay về đêm.

Gói hành lý tiện lợi nhất


Hãy chuẩn bị hành trang gọn gàng và nhẹ nhàng nhất bằng cách cuộn đôi tất hay đồ lót bỏ vào trong giày, cuộn quần áo lại và đặt máy ảnh hay mắt kính của bạn vào trong. Như vậy, sẽ vừa tiết kiệm không gian vừa bảo vệ những món đồ dễ vỡ. Hãy nhớ để những đồ hay dùng lên trên cho tiện lấy ra cất vào.

Trang trí cho hành lý của bạn

Đừng đính dây ruy băng hay nơ trên hành lí vì sẽ khiến chúng dễ bị vướng víu đâu đó. Thay vì vậy, bạn hãy dán cái gì đó màu sắc nổi bật để có thể dễ dàng nhận ra đồ của mình giữa biết bao hành lí khác.

Chọn làn kiểm tra an ninh nhanh nhất

Không phải là phân biệt đối xử, tuy nhiên nếu bạn xếp hàng cùng với người lớn tuổi và trẻ em thì tốc độ di chuyển và thời gian kiểm tra thường lâu hơn so với xếp hàng cùng các doanh nhân.

Hỏi xin một cái túi đựng đồ ở sân bay


Hãy xin một cái túi đựng đồ ở sân bay và bỏ những món lặt vặt của bạn vào trong đó, người ta sẽ tưởng rằng bạn mua đồ ở phi trường và sẽ không thu thêm phí gửi hành lý.

Tự giới hạn quỹ thời gian của mình

Luôn tự nhủ với mình rằng thời gian là vô giá và những trải nghiệm này sẽ khó có thể lặp lại, do vậy bạn sẽ luôn sống trọn từng khoảnh khắc trong chuyến du lịch và sử dụng nó một cách có hiệu quả.

Không nên bỏ qua ẩm thực đường phố


Ăn uống như một ông hoàng không có nghĩa là bạn sẽ tận hưởng một kì nghỉ trọn ven, mặt khác một bữa chiều vẫn ngon miệng, độc đáo và tiết kiệm khi bạn khám phá ẩm thực đường phố của địa phương.

1 nhận xét :

áo croptop áo đầm đẹp đi du lịch
© 2013 Bản quyền thuộc về Công ty Cổ Phần FIDITOUR
FIDITOUR HÃNG DU LỊCH LỮ LÀNH TOPTEN VIỆT NAM
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | Fax: (84) 39 14 13 63
Email: fidi@fiditour.com