Thứ Ba, 19 tháng 5, 2015

Lễ hội là sự hội tụ và thể hiện đầy đủ phong tục tập quán, tín ngưỡng và đời sống văn hóa của cư dân bản địa của một quốc gia. Nếu là một người đam mê du lịch, bạn đừng nên bỏ lỡ việc tham gia những lễ hội được trang Lifehack đánh giá là ‘điên cuồng’ nhưng hấp dẫn nhất thế giới dưới đây:

Lễ hội San Fermin, Tây Ban Nha

Lễ hội San Fermin, còn nổi tiếng với tên gọi Pamplona Bull Run, diễn ra vào tháng 7 hàng năm. Lễ hội kéo dài suốt 9 ngày tại thành phố Pamplona, Tây Ban Nha. Điểm nổi bật của lễ hội chính là những cuộc đấu bò bò tót và đuổi bò. Những hoạt động này thường bắt đầu từ lúc 8 giờ sáng đến tối




đặt phòng ở Tây Ban Nha
Người tham gia trận đấu bò phải là những đấu sĩ đã trải qua quá trình huấn luyện nghiêm ngặt, mặc trang phục truyền thống, trên tay cầm thanh kiếm và tấm vải đỏ, làm mọi cách để gây kích động những chú bò tót hung hãn trong đấu trường. Đua bò tót được coi là một trong những sự kiện văn hóa nguy hiểm và đầy bạo lực nhưng rất nhiều người muốn tham gia màn thi đấu đầy mạo hiểm này.

Lễ hội Holi, Ấn Độ

Holi là một lễ hội độc đáo của người Ấn Độ. Lễ hội này thường tổ chức hàng năm vào dịp trung tuần tháng 3, đây là lễ hội của cộng động người Hindu. Vào dịp này, những người tham gia lễ hội sẽ ném bột màu hoặc pha màu với nước và ném vào nhau. Người nào nhận được càng nhiều màu thì coi như năm đó sẽ có nhiều may mắn.


Bên cạnh đó, lễ hội là dịp để đánh dấu sự kết thúc của mùa đông, khởi đầu của vụ mùa bội thu, tươi vui sắp tới. Đồng thời lễ hội còn mang ý nghĩa không phân biệt giai cấp, thể hiện sự bình đẳng, đoàn kết.

Lễ hội lửa Up Helly Aa – Lerwick, Shetland


Bạn hằng ao ước được là một chiến binh dũng cảm trong phim “Trò chơi Vương quyền” hay trong Series “Chúa tể của những chiếc nhẫn”. Hãy tham gia lễ hội mang đậm màu sắc lịch sử Up Helly Aa của cư dân vùng Lerwick, Shetland, Scotland để được hòa mình vào không khí sôi động và chiêm ngưỡng bản sao của chiến thuyền Viking nơi đây. Lễ hội được tổ chức vào ngày 27 tháng 1 hàng năm.

Lễ hội bia Oktoberfest, Munich, Đức


Lễ hội Oktoberfest kéo dài 16 ngày từ cuối tháng 9 đến hết tuần đầu tiên của tháng 10 là một phần quan trọng trong đời sống văn hóa của người dân Bavaria – Đức. Trung bình mỗi kỳ lễ hội, khoảng 6 triệu lít bia cùng 300.000 xúc xích thịt lớn, 600.000 con gà nước và 80 con bò nướng được tiêu thụ.


Những người tham gia lễ hội này không chỉ được thưởng thức bia ngon mà còn được đắm mình trong một không gian âm nhạc đặc sắc bao gồm các thể loại ca, múa nhạc cùng nhiều trò chơi truyền thống của Đức. Mỗi năm, Oktoberfest thu hút hàng triệu lượt khách du lich từ khắp nơi trên thế giới đổ về Munich.

Lễ hội La Tomatina, Tây Ban Nha



La Tomatina là lễ hội ném cà chua vô cùng nổi tiếng được tổ chức vào ngày thứ 4 cuối cùng của tháng 8 hàng năm tại Bunol, gần thành phố Valencia, Tây Ban Nha. Với lượng người tham gia lên tới hàng chục nghìn người, đây được coi là “trận chiến đồ ăn lớn nhất thế giới”, và tiêu tốn tới hơn một tấn cà chua chín.


Ve may bay gia re đi nước ngoài

Một khi lễ hội được bắt đầu, người tham dự sẽ điên cuồng ném cà chua vào nhau. Trận chiến hỗn loạn xảy ra không vì bất cứ giải thưởng nào, hàng trăm quả cà chua chín sẽ được bóp nát và ném thẳng về phía người đối diện mà không vì bất cứ lý do gì.

World Cup


Có thể nói, World Cup không hẳn là một lễ hội bởi nó không thuộc bất cứ quốc gia nào, thế nhưng cứ bốn năm một lần, khi giải bóng đá lớn nhất hành tinh này được tổ chức lại thu hút sự quan tâm theo dõi của hàng trăm triệu trái tim hâm mộ trái bóng tròn trên khắp thế giới.

1 nhận xét :

áo croptop áo đầm đẹp đi du lịch
© 2013 Bản quyền thuộc về Công ty Cổ Phần FIDITOUR
FIDITOUR HÃNG DU LỊCH LỮ LÀNH TOPTEN VIỆT NAM
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | Fax: (84) 39 14 13 63
Email: fidi@fiditour.com