Thứ Hai, 21 tháng 9, 2015

Thưởng thức món bánh kẹp tôm hùm, bò phô mai, bánh nướng chanh hay cá hồi hun khói… là một trong những đặc sản nổi tiếng của ẩm thực Mỹ.


Cùng trang Du Lịch của chúng tôi trải nghiệm những món ăn ngon khó cưỡng này khi đi du lịch Mỹ.

Bánh Beignet, Louisiana


Đến New Orleans mà chưa thử món bánh làm từ bột chiên rắc đường này thì quả là một thiếu sót lớn. Bánh Beignet truyền thống là một trong những đặc sản nổi tiếng của Mỹ, chỉ là bánh bột được rán giòn, nhưng giờ có cả loại nhân hoa quả hoặc chocolate.

Cá hồi hun khói, Alaska


Cá hồi Thái Bình Dương hoang dã là một trong những đặc sản nổi tiếng ở bang nằm ở cực Bắc của Mỹ. Trước đây, hun khói là cách để bảo quản cá trong mùa đông, giờ là phương pháp giúp đưa món đặc sản này đi khắp nơi trên thế giới.

Bánh nướng chanh, Florida

 
Công thức làm món bánh nướng chanh xuất hiện từ những năm 1850, với nguyên liệu chủ yếu là nước chanh, sữa đặc và lòng đỏ trứng gà. Bánh được thêm vụn bánh quy, kem tươi hoặc hỗn hợp trứng đường sau khi nướng.

Súp trai, Massachusetts



Món súp trai được làm từ trai, khoai tây, cần tây, hành, kem hoặc sữa, món ăn béo ngậy này không có cà chua như món súp kem thường thấy ở New York. Du khách khi đi tour du lịch Mỹ không thể bỏ qua việc thưởng thức món súp trai béo ngậy, thơm ngon này.
 
Bò phô mai Philadelphia, Pennsylvania



Với lớp vỏ bánh mì giòn, thịt bò thái mỏng rưới sốt phô mai, thêm chút hành, món bò phô mai này có thể làm hài lòng những thực khách khó tính nhất.

Tôm và bột ngô


Tôm và bột ngô được coi là món đặc sản truyền thống của vùng Nam Carolina. Bột ngô thường được nấu với sữa, thêm bơ và sau đó cho tôm lên trên.

Bánh kẹp tôm hùm



Bánh kẹp tôm hùm là một trong những đặc sản nổi tiếng của nước Mỹ. Phần vỏ bánh có thể được hấp hoặc nướng, sốt trứng gà có thể được thay bằng bơ lỏng, với thịt từ đuôi hoặc càng tôm hùm. Món bánh kẹp này được thưởng thức tuyệt vời nhất tại bãi biển vào mùa hè.

Pizza chảo, Illinois


Món ăn có nguồn gốc từ Chicago hoàn toàn khác với loại bánh pizza đế dày ở Anh. Phần vỏ bánh làm từ bột ngô và dầu ôliu được nướng qua trước khi cho phô mai, sốt cà chua, thịt và nhiều nguyên liệu khác.


Món hầm ớt xanh, New Mexico



Món hầm ớt xanh được phục vụ ở mọi nhà hàng khắp bang New Mexico, nhất là ở thung lũng Hatch. Nguyên liệu chủ chốt tạo ra vị ngon của món hầm là ớt tươi địa phương, ngoài ra còn có cà chua, khoai tây, tỏi, thịt bò hoặc thịt lợn.

Salad Cobb, California


Món rau trộn độc đáo này được cho là do Bob Cobb, chủ nhà hàng Brown Derby ở Hollywood, sáng tạo ra vào cuối những năm 1930. Nguyên liệu chính của salad Cobb là rau diếp, cà chua, thịt gà, bơ, trứng luộc, thịt muối và phô mai.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

áo croptop áo đầm đẹp đi du lịch
© 2013 Bản quyền thuộc về Công ty Cổ Phần FIDITOUR
FIDITOUR HÃNG DU LỊCH LỮ LÀNH TOPTEN VIỆT NAM
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | Fax: (84) 39 14 13 63
Email: fidi@fiditour.com