Thứ Hai, 7 tháng 9, 2015

Thủ đô của Hàn Quốc rộng lớn có nhiều chỗ vui chơi. Nếu chỉ có 3 ngày, bạn cần một lịch trình hợp lý để đến được những nơi tiêu biểu và ấn tượng. Sau đây Fiditour.com tư vấn đến các bạn Những điểm đến không thể bỏ qua khi đến Seoul:

Thăm cung điện Gyeongbokgung

Đây là cung điện nổi tiếng và lớn nhất tại Hàn Quốc. Gyeongbokgung từng phục vụ các nghi lễ chính của Hoàng gia. Tới đây, khi mua vé bạn sẽ được chỉ dẫn, nghe kể những câu chuyện bằng nhiều thứ tiếng. Với 1-2 giờ đồng hồ, bạn có thể thăm thú trọn vẹn Gyeongbokgung. Hãy tránh ngày thứ ba vì cung điện đóng cửa.

Bảo tàng dân tộc quốc gia Hàn Quốc
Nằm trong khuôn viên của cung điện Gyeongbokgung, bảo tàng dân tộc quốc gia Hàn Quốc là nơi không nên bỏ qua. Nơi đây lưu giữ hơn 4.000 hiện vật lịch sử, tái hiện bức tranh văn hóa, tín ngưỡng của người Hàn. Các lễ nghi, tục lệ, từ cưới xin đến ma chay, đều được tìm thấy ở bảo tàng này.

vé máy bay giá rẻ đi Hàn Quốc

Vé vào cửa Gyeongbokgung cũng được dùng để vào bảo tàng dân tộc quốc gia Hàn Quốc. Và bảo tàng này cũng đóng cửa vào thứ ba.

Ăn tại Tosokchon

Sau nửa ngày tham quan, bạn sẽ cần một chốn dừng chân để ăn uống. Tosokchon có thể là một lựa chọn tốt. Nhà hàng này có đầy đủ những món ăn truyền thống của xứ kim chi, nhưng tiêu biểu có lẽ là món canh gà Samgyetang với các gia vị rất truyền thống của người Hàn. Món ăn này bổ dưỡng và được người Hàn Quốc dùng thường xuyên trong các bữa ăn. Tới Tosokchon, bạn sẽ không tránh khỏi cảnh phải xếp hàng. Vì vậy, hãy kiên nhẫn.

Dạo quanh dòng suối Cheonggyecheon


Dòng suối thơ mộng Cheonggyecheon chạy quanh khu trung tâm ở thủ đô Seoul, là một điểm du lịch khá lãng mạn, thu hút nhiều khách du lịch cả địa phương và quốc tế. Đây là thành quả của chiến dịch mang lại một bầu không phí trong lành cho Seoul. Mọi người thường tới đây để ngắm cảnh, để đi bộ, thậm chí picnic hai bên bờ suối. Chỉ mất khoảng 1-2 tiếng để dạo chơi tại Cheonggyecheon.

Insadong và Myeongdong


Đây là những khu đi bộ mua sắm khá nổi tiếng. Bạn có thể vừa dạo phố, vừa ngắm những cửa hàng dễ thương tại Insadong. Và dĩ nhiên tại đây cũng có nhiều món đồ sẽ khiến bạn phải ngất ngây. Đồ lưu niệm, đồ cổ, đồ nghệ thuật hay món ăn đường phố là những thứ bạn có thể thấy tại Insadong.

Trong khi đó Myeongdong thiên về những thương hiệu lớn, chủ yếu gồm thời trang và mỹ phẩm, rất nổi tiếng tại Seoul. Đừng bỏ qua Lotte và Sinsagae tại đây. Nếu mua sắm đã mệt mỏi và cần relax, có thể ghé thăm Nhà thờ lớn nằm trong khu vực này.

Thăm tháp Namsan



Cuối ngày, tháp Namsan là lựa chọn hợp lý vì đây là nơi đặc biệt lãng mạn về đêm. Bạn có thể tốn khoảng 1 giờ đồng hồ để tản bộ quanh khu vực tháp hoặc ngắm thành phố trên cao khi đi cáp treo. Và cuối cùng, đừng quên đến khu vực nơi có những chiếc khóa tình yêu. Các đôi bạn trẻ thường tới Namsan để bày tỏ tình cảm. Tại đây cũng có sẵn nhiều nhà hàng sẵn sàng phục vụ bạn những bữa ăn lãng mạn.

Thăm bảo tàng chiến tranh Triều Tiên


Hãy bắt đầu ngày thứ 2 ở Seoul bằng cách ghé thăm bảo tàng chiến tranh, nơi trưng bày hiện vật và những câu chuyện về cuộc chiến tranh chia cắt hai miền Bắc - Nam. Với khoảng 2-3 giờ ở bảo tàng này, bạn sẽ có được cái nhìn sâu xa nhất về cuộc chiến. Tại đây, có 3 thứ tiếng là Hàn Quốc, Anh và Trung Quốc được sử dụng để hướng dẫn các du khách. Bảo tàng đóng cửa vào thứ hai hàng tuần.

Mua sắm ở chợ trời Namdaemun

Trong các khu chợ trời tại Seoul, nổi tiếng bậc nhất là Namdaemun. Tại đây, các mặt hàng phổ biến là mỹ phẩm, quần áo, nữ trang, nhân sâm, rong biển… Với hàng chục con ngõ ngang dọc, Namdaemun khiến ai ghé thăm nó đều phải hoa mắt về sự phong phú của hàng hóa. Và một điều đặc biệt là nên mặc cả, và thanh toán bằng tiền mặt. Nếu nhanh, bạn có thể mất 2 giờ. Còn nếu muốn đi hết khu chợ Namdaemun, có lẽ phải tốn đến cả ngày.

Đến Bukchon và Samcheongdong

Bukchon là một ngôi làng cổ, làm nghề truyền thống lâu đời của Seoul. Tất cả những gì của quá khứ dường như vẫn còn nguyên vẹn tại Bukchon. Cuộc sống thời phong kiến của Hàn Quốc sẽ được tái hiện khi bạn ghé thăm Bukchon. Đến đây, hãy nhớ phải rất lịch sự và nhã nhặn với người địa phương.

Cạnh Bukchon là khu làng Samcheongdong với nhiều nét hiện đại hơn. Ở Samcheongdong, khách du lịch tha hồ chụp ảnh vì khung cảnh nơi đây rất thơ mộng, với những ngôi nhà nhỏ dễ thương, lấp lánh sắc màu. Bạn có thể mất 3-4 giờ dừng chân tại Bukchon và Samcheongdong.

Thăm chợ cá Noryangjin


Đây là chợ hải sản lâu đời và lớn nhất Seoul. Mọi đồ hải sản từ thông thường đến quý hiếm đều được tìm thấy tại đây. Nếu ngại mua đồ tươi mang về, bạn có thể chọn đồ và thưởng thức ở những nhà hàng đặt ngay tại Noryangjin.

Dừng chân ở Hangang Park


Hangang Park là một trong những khu vực ngắm cảnh đẹp nhất Seoul. Người dân Seoul thường ra đây tập thể dục, đi dạo hoặc picnic. Tại Hangang Park, bạn cũng có thể hướng tầm mắt ra những khu phố của Seoul. Nếu thích, có thể thuê xe đạp để khám phá Hangang Park. Có thể mất khoảng 2 giờ vui chơi ở Hangang Park.

Đến Eland Cruise

Màn đêm buông xuống, hãy thử ngắm nhìn ánh đèn lung linh khi đi phà ở Eland Cruise. Nhiều gia đình và các đôi uyên ương hay tìm cảm giác yên bình và lãng mạn tại Eland Cruise. Bạn có thể ngắm thành phố Seoul lung linh nhờ những ánh đèn khi ngồi trên phà, bất kể thời tiết ra sao.

Ghé qua cung điện Changdeokgung


Changdeokgung nổi tiếng với vẻ đẹp tự nhiên và sự yên bình. Bạn hãy bắt đầu một ngày mới ở Seoul bằng cách dừng chân tại Changdeokgung. Chỉ mất từ 1 đến 2 giờ đồng hồ, bạn có thể thăm thú hết nét đẹp của Changdeokgung. Những kiến trúc cổ, những nét đẹp thuần khiết nhất bạn đều có thể tìm thấy tại Changdeokgung.

Dạo quanh chợ Gwangjang


Đến trưa, hãy thử chọn đồ ăn tại Gwangjang. Đây là khu chợ ẩm thực và đồ uống náo nhiệt, đa dạng nhất Seoul. Với 100 năm lịch sử tồn tại, Gwangjang đã chứng kiến rất nhiều thay đổi, nhưng nó vẫn giữ được những nét độc đáo riêng. Ở Gwangjang, hàng trăm nhà hàng san sát nhau bày vô vàn món ăn khiến bạn no mắt. Nhiều người từng bảo khi đi dạo ở Gwangjang, bạn như đi ngược dòng thời gian. Bên cạnh ẩm thực, Gwangjang cũng là nơi bày bán quần áo hay các đồ lưu niệm khác.

Mua sắm ở Dongdaemun


Dongdaemun cũng khiến các du khách thích đến… chết mệt vì có quá nhiều lựa chọn. Với 30.000 cửa hàng lớn nhỏ, Dongdaemun thực sự là một thiên đường cho các tín đồ shopping. Từ hàng lưu niệm, đồ thời trang mỹ phẩm tới các mặt hàng khác, tất cả đều được tìm thấy tại Dongdaemun. Bán lẻ hay sỉ, thoải mái cho khách lựa chọn. Đây là khu mua sắm tiêu biểu cho cụm từ “thành phố không ngủ” mà người ta hay nói về Seoul. Nhưng hãy nhớ rằng không phải quầy thời trang nào ở Dongdaemun cũng có phòng thử đồ. Và một khi mặc cả, hãy trả bằng tiền mặt thay vì thẻ.

Để phục vụ nhu cầu của khách khi mua sắm ở Dongdaemun, nhiều nhà hàng quầy bán đồ ăn uống cũng mọc lên. Bởi vậy, nếu muốn mất nửa ngày ở Dongdaemun, tốt nhất bạn hãy nạp năng lượng ngay tại khu mua sắm này.

Nghỉ ngơi ăn uống ở vườn Samwon


Kết thúc một ngày tuyệt vời ở Samwon là lựa chọn hợp lý dành cho bạn. Tại đây bạn hãy thử món thịt nướng BBQ. Vườn Samwon cho ta cảm giác yên bình với những thác nước nhỏ, giúp mang lại cảm giác nhẹ nhàng cho thực khách.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

áo croptop áo đầm đẹp đi du lịch
© 2013 Bản quyền thuộc về Công ty Cổ Phần FIDITOUR
FIDITOUR HÃNG DU LỊCH LỮ LÀNH TOPTEN VIỆT NAM
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | Fax: (84) 39 14 13 63
Email: fidi@fiditour.com