Thứ Tư, 13 tháng 7, 2016

Mùa hè là mùa du lịch biển, nhiều gia đình đã lên kế hoạch cho cả nhà đi biển nghỉ dưỡng, tận hưởng không khí trong lành nơi biển cả. Những điều cần lưu ý khi đi du lịch biển vào dịp hè:

Khi đi tàu thuyền

Nguyên tắc đầu tiên khi sử dụng tàu thuyền bạn phải nhớ là phải mặc áo phao cho con, sau đó kiểm tra xem áo phao có dùng được không (có bị rách thủng, xì hơi hay không), nếu ở nước ngoài, hãy yêu cầu "life vest" khi muốn hỏi về áo phao.



Đừng vì lười hay ngại vì chẳng ai mặc. Áo phao đã cứu được rất nhiều trẻ nhỏ khi tai nạn xảy ra. Vì thế, đừng bao giờ quên mặc áo phao cho con ngay từ khi đặt chân lên tàu. Nếu tàu không có áo phao thì không nên cho con lên tàu, không nên tự tin vào khả năng bơi lội của mình có thể cứu được em bé bởi tai nạn thường đến rất nhanh và chúng ta khó hình dung nổi.

Du lịch biển, mẹ cần chuẩn bị những điều gì?

 
Mỗi năm, có rất nhiều tai nạn đuối nước xảy ra với các em nhỏ ở các khu du lịch, ngay cả khi đã dùng phao bơi. Vì thế, bạn phải luôn luôn để mắt tới con và chỉ cho phép con chơi trong tầm kiểm soát.

Khi cho con đi du lịch biển hay đến các nơi có vùng sông suối, người lớn phải luôn kiểm soát con. Hãy chỉ cho trẻ chơi ở những nơi gần bờ, có cha mẹ bên cạnh giữ phao bơi. Nhiều người thường chủ quan để con tự dùng phao, điều này rất nguy hiểm vì trẻ sẽ dễ bị cuốn ra xa mà không biết, hoặc có thể sẽ bị sóng đánh úp mà  bạn không thể phản ứng kịp.


Tránh nhiễm lạnh

Trẻ con thường rất thích nghịch nước và điều này dễ khiến bé bị nhiễm lạnh. Vì thế, thời gian lý tưởng để các bé chơi dưới nước, dưới nắng là không quá 2 tiếng.



Ngay sau khi con lên bờ, bạn phải chuẩn bị khăn tắm khô để lau người rồi tráng nước ngọt và thay đồ khô cho con. Ngay cả khi đã lên bờ nhưng cơ thể dính nước cũng khiến bé nhiễm lạnh. Việc tắm không sạch nước biển còn khiến da bé dễ bị các bệnh về da như ngứa ngáy, dị ứng.

Tránh say nắng

Ngoài nguy cơ nhiễm lạnh vì tắm biển lâu thì bé cũng rất dễ bị say nắng khi chơi ngoài trời dưới cái nắng gay gắt của các vùng biển. Các mẹ cần chuẩn bị áo choàng, mũ dày để che chắn cho con trước khi ra ngoài trời, tốt nhất không nên cho con ra ngoài chơi từ 10h đến 15h vì lúc này nắng gay gắt nhất. Cho con uống bù đủ nước liên tục và tốt nhất là nên bổ sung vitamin A và E theo chỉ định của bác sĩ.



Khi ăn uống

Trừ trường hợp các bé còn bú mẹ và ăn dặm thì khi cho con đi du lich biển, phụ huynh cần để ý xem con mình có ăn được các loại hải sản không. Có nhiều loại thức ăn bé chưa từng thử bao giờ bạn cũng không nên mạo hiểm bởi nếu nếu dị ứng xảy ra thì rất khó xoay xở, nhất là còn đang ở nơi xa lạ thế này. Nên tránh các loại đồ ăn có hàm lượng thủy ngân cao như cá kình, cá kiếm, cá ngừ, cá thu lớn.

Khi say nắng


Ngay lập tức đưa bé vào bóng râm, trong nhà, quạt mát nhẹ nhàng, không nên cho vào phòng điều hòa ngay bé sẽ bị shock nhiệt. Bạn lau người bé bằng nước mát, cho uống oresol. Nếu nặng hơn thì bạn đưa bé đến bệnh viện.

1 nhận xét :

áo croptop áo đầm đẹp đi du lịch
© 2013 Bản quyền thuộc về Công ty Cổ Phần FIDITOUR
FIDITOUR HÃNG DU LỊCH LỮ LÀNH TOPTEN VIỆT NAM
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | Fax: (84) 39 14 13 63
Email: fidi@fiditour.com