Thứ Tư, 5 tháng 11, 2014

Nằm ở trung tâm của Đông Nam Á, Thái Lan chưa bao giờ bị xâm chiếm làm thuộc địa, nhờ vậy quốc gia này vẫn giữ được nguyên vẹn nền văn hóa và di sản riêng.
Được vị vua đầu tiên của triều đại Chakri xây dựng vào năm 1782, Bangkok là trung tâm tôn giáo, văn hóa, ngoại giao, thương mại và giáo dục của Thái Lan. Thành phố có diện tích 1.500 km2, dân số vào khoảng 10 triệu người, chiếm hơn 10% dân số quốc gia.

Đối với du khách, thủ đô của Thái Lan giống như một bữa tiệc xa hoa mà thực đơn của nó là những điểm du lịch phong phú và xinh đẹp. Đến đây, bạn có cơ hội tận hưởng những tiện nghi quốc tế, những điểm du lịch độc đáo và ẩm thực địa phương đặc sắc, hấp dẫn.

Nơi đây sở hữu khoảng 400 ngôi chùa Phật giáo đẹp lộng lẫy, những cung điện nguy nga, vô số trung tâm thương mại và các điểm biểu diễn nghệ thuật. Đó là lý do dù đến đây nhiều lần, du khách cũng chưa bao giờ bị chán.

top10-short-tours-5198-1413795807.jpg

Các điểm du lich

The Grand Palace và chùa Phật Ngọc

The Grand Palace là nơi tập trung nhiều ngôi đền được trang trí lộng lẫy với mái ngói dát vàng. Nơi đây có khu triển lãm đồ trang trí và tiền xu của hoàng gia Thái Lan.

Chùa Phật Ngọc được xây dựng nguy nga, tráng lệ và lưu giữ tượng Đức Phật bằng ngọc lục bảo - pho tượng được sùng kính nhất Thái Lan.

Nơi đây mở cửa hàng ngày từ 8h30 sáng đến 3h30 chiều, trừ những ngày đặc biệt dành để tổ chức các buổi lễ. Vé vào cửa là 200 bạt (7 USD). Du khách khi đến đây phải ăn mặc lịch sự và giản dị.

Ananta Samakhom Thorne Hall

Tọa lạc trên đại lộ Ratchadamnoen Nok, Thorne Hall được xây dựng dưới thời vua Rama V bằng vật liệu đá hoa cương, theo phong cách phục hưng của Italy. Phần mái vòm nổi bật với những bức tranh vẽ về các cuộc vui chơi lớn của hoàng gia trong suốt triều vua Rama I đến Rama VI.

Ngày nay, Ananta Samakhom Thorne Hall được sử dụng làm nơi tổ chức những buổi lễ quan trọng của hoàng gia và nhà nước. Cung điện chỉ mở cửa vào ngày thứ bảy tuần thứ 2 của tháng giêng. Khu vực ngoài trời mở cửa hàng ngày.

Wat Mahathat

Được biết đến với tên gọi ngôi đền Thánh tích vĩ đại, Wat Mathathat là trung tâm quốc gia của môn phái tu viện Mahanikai. Nơi đây cũng là trụ sở của trường Đại học Phật giáo Mahachulalongkorn - một trong những nơi đào tạo chức danh Phật pháp cao cấp nhất Thái lan. Chùa mở cửa miễn phí cho khách du lịch tới tham quan hàng ngày.

Lâu đài Vimanmek

Được đức vua Rama V xây dựng bằng gỗ tếch vàng lớn nhất thế giới vào năm 1901, lâu đài Vimanmek từng là nơi ở của Hoàng gia. Cuối thế kỷ 19, đầu 20 nó được tôn tạo và trở thành nơi cất giữ những báu vật vô giá và đồ lưu niệm hoàng gia theo lệnh của hoàng hậu Sirikit.

Bảo tàng Quốc gia Voi hoàng gia

Voi trắng ở Thái Lan tượng trưng cho sự thông thái và khả năng sinh sản, là loài vật linh thiêng và được người dân tôn thờ. Tại bảo tàng, du khách có cơ hội được ngắm các bức tranh vẽ những chú voi được phong tước "voi hoàng gia". Bảo tàng mở cửa tất cả các ngày, từ 9h sáng đến 4h chiều.

Đền Phật nằm

Wat Pho (Đền Phật nằm) là ngôi đền lớn nhất Bangkok, nằm cạnh khu Grand Palace. Pho tượng được đúc vào năm 1832, được mạ vàng dài 46m và cao 15m.

Wat Pho mở cửa hàng ngày từ 8h30 sáng đến 5h chiều, du khách khi tới đây phải ăn mặc lịch sự và giản dị.
Đền Phật Vàng

Wat Traimit (Đền Phật Vàng) nằm cuối đường Yaowarat, là nơi đặt pho tượng Phật được đúc từ năm tấn rưỡi vàng và có tuổi đời 700 năm. Đây là một trong những tượng Phật quan trọng và linh thiêng, mở cửa hàng ngày từ 8h sáng đến 5h chiều.

Xích đu khổng lồ

Cây xích đu khổng lồ có tuổi đời 200 năm, đặt bên ngoài đền Wat Suthat, từng được sử dụng trong các nghi lễ đạo Hindu. Trước đây, Bangkok thường tổ chức cuộc thi đánh đu nhằm tìm ra người dũng cảm nhất. Tuy nhiên ngày nay trò mạo hiểm này đã bị cấm.

Học viện tưởng niệm hoàng hậu Saovabha

Nằm gần bệnh viện Chulalongkorn, học viện chính là trại rắn, nơi tập trung những loài rắn độc mà nọc của chúng được chiết lấy để làm nguyên liệu sản xuất huyết thanh chữa rắn cắn.
Trang trại mở cửa từ 8h30 sáng đến 4h chiều các ngày trong tuần. Khách tham quan có thể xem các chuyên gia chiết nọc rắn vào 11h sáng và 2h30 chiều hàng ngày.

Bảo tàng Siriraj

Siriraj trở thành một trong những bệnh viện nổi tiếng nhất Bangkok một phần nhờ Bảo tàng Pháp y của bệnh viện - nơi chứa xác ướp của những kẻ giết người hàng loạt, tội phạm hay nạn nhân của các vụ tai nạn. Nhân vật nổi tiếng nhất là Si Oui - kẻ giết người điên cuồng có một thói quen là ăn gan nạn nhân. Xác ướp của hắn được đặt trong lồng kính với dáng vẻ thách thức.

du lịch nước ngoài | công tu du lịch Fiditour chuyên cung cấp tour giá rẻ

2 nhận xét :

áo croptop áo đầm đẹp đi du lịch
© 2013 Bản quyền thuộc về Công ty Cổ Phần FIDITOUR
FIDITOUR HÃNG DU LỊCH LỮ LÀNH TOPTEN VIỆT NAM
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | Fax: (84) 39 14 13 63
Email: fidi@fiditour.com