Thứ Ba, 18 tháng 11, 2014

Hành trình du lịch Myanmar sẽ mang đến cho bạn một chuyến đi đầy hứa hẹn với các điểm đến đầy sức hút. Cung đường phượt thường được chọn là Yangon, Bagan, Mandalay, Pyin Oo Lwin và hồ Inle.

Sau đây, công ty du lịch Fiditour xin chia sẻ một số kinh nghiệm khi đi du lịch Myanmar:

1. Cách đặt vé máy bay và vé xe

Vé máy bay đến Myanmar

Các hãng hàng không thường xuyên tung ra các chương trình vé máy bay khuyến mãi. Bạn có thể đặt vé giá rẻ bay thẳng khứ hồi đi Yangon, hoặc hành trình bay khứ hồi đi Bangkok và từ Bangkok đi Yangon.

Vé xe khách di chuyển trong đất nước Myanmar


Liên hệ đặt vé xe cho các chặng hành trình qua hãng xe Seven Diamond Express bằng email. Bạn có thể chọn cách trực tiếp đến văn phòng của họ để nhận vé xe; hoặc nhận vé và thanh toán tiền cho họ tại sân bay Myanmar bởi họ có dịch vụ giao vé tận nơi.

Giá vé xe các chặng mà Seven Diamond đã bao gồm phí dịch vụ: chặng Yangon - Bagan (Ye' Thu Aung Bus) 20.000 Kyats (hơn 19 USD); chặng Bagan - Mandalay (Myat Mandalar) 9.500 Kyats (hơn 9 USD); chặng Mandalay (Myat Mandalar) – Heho 12.000 Kyats (hơn 11 USD); chặng Heho (Shwe Nyaung) – Yangon (Yan Kyee Aung) 25.000 Kyats (hơn 24 USD). Phí giao vé tại sân bay 10.000 Kyats (gần 10 USD).

Nếu mua vé đi cao nguyên Pyin Oo Lwin thì bạn có thể mua vé xe khách khởi hành từ Mandalay đi Pyin Oo Lwin tại các khách sạn ở Mandalay. Giá vé xe có máy lạnh là 8.600 Kyats (hơn 8 USD).

2. Cách di chuyển ở Myanmar

Di chuyển ở Yangon
Bước ra khỏi sân bay, có nhiều hãng taxi chờ sẵn đậu dọc hai bên lề đường. Taxi ở Myanmar chạy theo giá cả thỏa thuận giữa bác tài xế và du khách. Để tránh tình trạng “chém” giá taxi đi từ sân bay vào trung tâm, bạn tản bộ một đoạn từ Ga Đến sang Ga Đi của sân bay. Tại đó, bạn dễ dàng thỏa thuận giá cả với bác tài xế vì xe taxi sau khi chở khách ra sân bay, thay vì tài xế taxi đi xe không về trung tâm, bạn có thể ép giá lại họ.

Trước khi sử dụng bất cứ phương tiện công cộng nào, bạn nhớ hỏi rõ giá cả, thương lượng và chốt giá với tài xế. Nếu tài xế không biết tiếng Anh, bạn yêu cầu họ viết ra giấy để tránh tình trạng nghe nhầm số tiền.

Một chuyến taxi không máy lạnh chở được tối đa 6 người đi từ sân bay ở Yangon đến chùa Shwedagon có giá 5.000 Kyats (gần 5 USD), taxi có máy lạnh thì 7.000 Kyats (gần 7 USD). Tham quan xong chùa Shwedagon và cần ra bến xe Aung Mingalar để đi Bagan, bạn thương lượng một chuyến taxi với giá 7.000 Kyats. Taxi có máy lạnh từ sân bay đến chùa Sule 6.000 Kyats (gần 6 USD).

Để đi một chuyến taxi từ bến xe Aung Mingalar đến sân bay ở Yangon và tránh bị chèo kéo bởi những cò xe, bạn đi bộ một đoạn ra khỏi khu vực nhà xe và dễ dàng tìm một chiếc taxi với giá 3.000 Kyats (gần 3 USD).

Di chuyển ở Bagan

Một chiếc xe ngựa ở Bagan chở tối đa 3 du khách đi tham quan các đền chùa từ bình minh đến hoàng hôn.

Phượng tiện công cộng di chuyển chủ yếu ở Bagan là xe ngựa và xe đạp. Một chiếc xe ngựa ở Bagan chở tối đa 3 du khách, đi tham quan các đền chùa từ bình minh đến hoàng hôn với giá 25 USD hoặc 25.000 Kyats (hơn 24 USD) một chuyến. Nếu đi nửa ngày thì 15.000 Kyat (hơn 14 USD).

Nếu có nhiều thời gian, bạn có thể thuê một chiếc xe đạp bình thường hoặc xe đạp điện, rong ruổi khắp mọi nẻo đường ở Old Bagan. Giá thuê một chiếc xe đạp là 1.500 Kyats (1,5 USD) một ngày. Giá thuê một chiếc xe đạp điện dao động từ 6.000 Kyats đến 7.000 Kyats (6-7 USD).

Di chuyển ở Mandalay

Bến xe Myat Mandalar có sẵn dịch vụ cho du khách thuê taxi đi du lịch tham quan các địa điểm nổi tiếng ở Mandaylay như chùa Mahamuni, cầu gỗ tếch U-Bein, Đ\đồi Sagaing, cố đô Inwa từ sáng sớm đến trưa với giá 50 USD một chuyến.

Giá vé đi đò sang cố đô Inwa là 1.000 Kyats (1 USD) bao gồm cả lượt đi và về. Một chiếc xe ngựa ở làng Inwa chở tối đa 3 khách đi tham quan có giá 8 USD một chuyến.

Nếu có thêm một ngày ở Mandalay, bạn có thể đi tham quan làng cổ Mingun - nơi có chùa chiền, tăng viện và nhiều di tích lịch sử - văn hóa quan trọng của Myanmar. Thuê một chuyến phà riêng với thời gian chủ động đi từ Mandalay đến Mingun có giá 30.000 Kyats (hơn 29 USD). Taxi bò (cow taxi) ở Mingun chở tối đa 5 khách đi tham quan có giá 5 USD một chuyến.


Di chuyển ở Pyin Oo Lwin


Cao nguyên Pyin Oo Lwin nằm cách trung tâm Mandalay khoảng 70 km về phía đông, có độ cao trên 1.000 m so với mực nước biển. Tên cũ của Pyin Oo Lwin là May Myo, nghĩa là Phố May. Thời tiết ở đây mát mẻ quanh năm.

Từ Mandalay có hai cách để đi cao nguyên Pyin Oo Lwin: thuê một chuyến xe du lich nhỏ với giá 43.000 Kyats (gần 42 USD). Từ Pyin Oo Lwin trở về trung tâm Mandalay, bạn thuê xe tuk tuk với giá 30.000 Kyats (hơn 29 USD), thời gian di chuyển nhanh hơn nửa tiếng so với lúc đi.

Di chuyển ở hồ Inle


- Taxi từ bến xe vào trung tâm Heho (Shwe Nyaung) có giá 6.500 Kyats (hơn 6 USD)  một chuyến.

- Thuyền đi hồ Inle từ bình minh đến hoàng hôn có giá 16.000 Kyats (15,5 USD) một chuyến.

- Tuk tuk từ các khách sạn ra bến xe Heho có giá 8.000 Kyats (gần 8 USD) một chuyến.

3. Ngoại tệ

Loại 20 Kyats mới toanh, loại 1000 Kyats cũ và xỉn màu, loại 5000 Kyats màu đỏ có kích thước to bản

Bạn mang theo USD (tờ tiền mới, không bị gấp nếp, không bị quăn góc) để đổi sang Kyat (tiền tệ Myanmar, đọc là Chạt) tại các quầy thu đổi ngoại tệ trong sân bay quốc tế Myanmar. Tỷ giá ngoại tệ ở sân bay thay đổi liên tục mỗi 10 phút. Tùy theo thời điểm, 100 USD đổi được từ 88.400 đến 90.000 Kyats.

Tờ tiền Myanmar in chi chít những hoa văn, chữ số địa phương, có kích thước to bản và dày. Tiền Myanmar có giá trị cao hơn tiền Việt Nam nhưng chỉ có mệnh giá nhỏ, vì vậy cọc tiền được đo bằng độ dày cm.

Từ năm 1990 tới nay, Myanmar lưu hành nhiều loại tiền với mệnh giá khác nhau từ 1 Kyats đến 10.000 Kyats (vừa phát hành vào năm 2012). Tuy vậy, trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, những tờ tiền có mệnh giá dưới 100 Kyats hầu như không còn nhiều tác dụng trong lưu thông hàng hóa. Còn tiền loại 1.000 Kyats trở lên chủ yếu dùng trong các cuộc mua sắm ở trung tâm thương mại hay chi trả những món hàng đắt tiền.

1 nhận xét :

áo croptop áo đầm đẹp đi du lịch
© 2013 Bản quyền thuộc về Công ty Cổ Phần FIDITOUR
FIDITOUR HÃNG DU LỊCH LỮ LÀNH TOPTEN VIỆT NAM
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | Fax: (84) 39 14 13 63
Email: fidi@fiditour.com