Thứ Hai, 17 tháng 11, 2014

Không chỉ nổi tiếng với những đồn điền cà phê xanh ngút ngàn, nơi đây còn hấp dẫn du khách bởi nhiều điểm vui chơi, giải trí như Dray Nur, vườn bảo tồn lan rừng...
Buôn Ma Thuột (hay còn gọi là Ban Mê Thuột) vừa là thành phố tỉnh lỵ của tỉnh Đăk Lăk vừa là trung tâm của Tây Nguyên. Thời điểm thích hợp nhất để đến đây là từ 12 đến tháng 4, khi tiết trời dịu mát. Từ tháng 5 đến 11 trời mưa nhiều, đường xá đi lại khá khó khăn.
P1050923-2539-1415854460.jpg
Du lịch trong nước giá rẻ - Công ty du lịch giá siêu rẻ
Cụm Thác Dray Nur - Dray Sáp
Cách trung tâm thành phố khoảng 30km theo hướng quốc lộ 14 về Đăk Nông, bạn sẽ phải ngỡ ngàng trước vẻ đẹp nên thơ của thác Dray Nur (hay còn gọi là Thác Vợ). Thác có với chiều dài 250m và cao hơn 30m, tung bọt trắng xóa quanh năm tạo nên môt phong cảnh tuyệt đẹp. Cách đó một đoạn cầu treo bắc qua sông Serepok là thác Dray Sáp (Thác Chồng) cũng có vẻ đẹp hùng vĩ không kém gì Dray Nur.
IMG-8153-3838-1415854462.jpg
Ngoài việc tham quan, chụp ảnh du khách sẽ được nghe người dân nơi đây kể lại truyền thuyết về tình yêu mãnh liệt giữa chàng Đam San và nàng H’Bia Diet Kluc gắn liền với nguồn gốc sự ra đời của hai thác trên. Du khách còn có thể tham quan thác Gia Long, thác Trinh Nữ… cùng với những vẻ đẹp riêng và các mẩu chuyện xa xưa.
Bảo tàng Đăk Lăk
Bảo tàng dân tộc Đăk Lăk là điểm đến của hầu hết các du khách khi đến với Buôn Ma Thuột. Nằm trên đường Lê Duẩn - con đường được xem là đẹp nhất nơi đây - bảo tàng có lối kiến trúc mang đậm nét truyền thống Tây Nguyên.
Nơi đây trưng bày hơn 1.000 hiện vật, hình ảnh có giá trị về động thực vật, cây công nghiệp, văn hóa của các dân tộc sinh sống tại Đăk Lăk bằng 4 ngôn ngữ: Anh, Việt, Pháp và Êđê. Bảo tàng Đăk Lăk thực sự là một điểm đến đem lại nhiều bất ngờ cho du khách, đặc biệt là những người yêu thích văn hóa Tây Nguyên.
Khu du lịch Buôn Đôn
Không chỉ là "thủ phủ của cà phê Việt", Buôn Ma Thuột còn có trường huấn luyện voi lớn nhất Việt Nam. Nằm cách trung tâm khoảng 50km, khu du lịch Buôn Đôn được biết đến bởi truyền thuyết săn bắt và thuần dưỡng voi rừng, các hoạt động du lich tại buôn làng, nhà dài truyền thống của người Ê đê, cầu treo, mộ vua săn voi...
IMG-7861-1576-1415854461.jpg
Du khách chỉ mất khoảng 100.000 -150.000 đồng (tùy thời gian) được ngồi trên lưng những chú voi khổng lồ để ngao du. Bạn cũng có thể dễ dàng mua cho mình những món đồ đặc trưng như: đặc sản Ama kông, nhẫn lông voi may mắn… với giá cả phải chăng.
Tượng đài Chiến Thắng
Một điểm nên ghé thăm khác là tượng đài Chiến Thắng, đặt tại trung tâm Ngã 6. Tượng đài được xem như biểu tượng của thành phố, được ví như tháp Eiffel ở Paris, Pháp. Điểm nhấn ở nơi đây là chiếc xe tăng bằng thép số hiệu 980 - chiếc xe đã mở đầu trận đánh lịch sử của quân đội Việt Nam vào thành phố.
Vườn bảo tồn lan rừng Troh Bư
Cách trung tâm thành phố khoảng 10km, Troh Bư được xem là một trang trại du lịch sinh thái đầu tiên và duy nhất của Buôn Đôn. Ở đây bạn sẽ luôn có cảm giác đựơc trở về với khu vườn trong mơ của chính mình cùng các hoạt động dã ngoại, vui chơi, tìm hiểu và nghiên cứu hơn 200 loài lan rừng các loại, cây rừng tự nhiên, hoa dại... Du khách còn có thể chiêm ngưỡng và khám phá những hiện vật văn hóa đặc sắc của vùng Tây Nguyên. Điểm đặc biệt, du khách thập phương khi đến với Troh Bư sẽ được miễn phí vé tham quan, giá cả các dịch vụ cũng rất hợp lý.

1 nhận xét :

áo croptop áo đầm đẹp đi du lịch
© 2013 Bản quyền thuộc về Công ty Cổ Phần FIDITOUR
FIDITOUR HÃNG DU LỊCH LỮ LÀNH TOPTEN VIỆT NAM
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | Fax: (84) 39 14 13 63
Email: fidi@fiditour.com