Thứ Sáu, 18 tháng 3, 2016

Bà Nà hills nơi tọa lạc của những công trình kiến trúc châu Âu. Được bao bọc bởi những áng mây trắng bồng bềnh, ngôi làng Pháp với phong cách thời trung cổ tọa lạc trên đỉnh núi có vẻ đẹp thanh bình, hoa lệ. Bạn đọc có thể tham khảo chuyến tour Du lịch Đà Nẵng – Bà Nà – Ngũ Hành Sơn – Hội An 3 ngày 2 đêm đưa bạn đến khám phá một đất nước Pháp cổ kính đồ sộ thu nhỏ ở Bà Nà.
Làng Pháp cổ kính trên đỉnh Bà Nà

Làng Pháp cổ kính trên đỉnh Bà Nà


Bà Nà Hills là nơi du khách có thể bắt gặp một nước Pháp thu nhỏ nằm lọt thỏm xuống giữa biển cảnh tiên với biển mây trắng xóa. Một vẻ đẹp khiến ai cũng phải sững sờ những khung cảnh lãng  mạn ở xứ sở thần tiên, những công trình kiến trúc cổ kính xuyên suốt hàng trăm năm, những góc phố trên đường được mệnh danh là kiệt tác kiến trúc hay ngôi làng cổ trầm mặc bên dãy núi… đều mang đến vẻ đẹp yên bình. Vẻ đẹp của Bà Nà như có lực nam châm thu hút và níu chân lữ khách ở lại khi tới du lịch Đà Nẵng.


Để đến đây với những công trình châu Âu, một đất nước Pháp mộng mơ, bạn sẽ ngồi cáp treo từ từ lướt trên những rừng cây nguyên sinh xanh mướt mắt, xa xa là một màu xanh thẫm của biển trời giao hòa. Khi vượt qua khỏi rừng cây, bạn như lạc giữa cõi mơ khi đặt chân đến làng Pháp tọa lạc trên đỉnh Bà Nà, làm dấy lên một cảm xúc khó tả. Thời gian lúc này như được quay trở về quá khứ, dẫn dắt lữ khách đến với kiến trúc độc đáo và quyến rũ của đô thị Pháp thời Trung cổ.

Không gian lãng mạn của công trình châu Âu ở Bà Nà


Lấy cảm hứng từ bản phác thảo ngôi làng Pháp – món quà được vua Gia Long dành tặng cho nhà truyền giáo Pigneau de Behaine, các kiến trúc sư đã triển khai xây dựng trên đỉnh Bà Nà một công trình dựa vào những chuyến đi của Behaine trong hành trình vòng quanh nước Pháp thuở thiếu thời. Ngôi làng như một bức tranh thu nhỏ của nước Pháp ngay tại Việt Nam, giữa ngút ngàn mây núi.


Thậm chí, nơi đây còn mang đậm dáng dấp nước Pháp cổ với những công trình được bảo tồn đan xen. Xét về tổng thể, phong cách kiến trúc của ngôi làng mang dấu ấn thời gian và nét kiến trúc của những ngôi làng xinh đẹp mà Behaine từng đặt chân đến.

Miền Tây nước Pháp thu nhỏ ở Bà Nà

Điểm dừng chân đầu tiên trong chuỗi hành trình khám phá Làng Pháp thuộc Bà Nà, Đà Nẵng là miền tây bắc nước Pháp – vùng Brittany nổi tiếng với công trình mang đậm dấu ấn của lâu đài Josseline. Vẻ quyến rũ không chỉ nằm ở kiến trúc mà còn ở món bia ủ thưởng thức cùng bánh crepe và kig ha farz trứ danh. Bạn sẽ thấy thích thú khi nhâm nhi bia trong lúc tìm hiểu những câu chuyện dân gian về quỷ Ankou.


Rời khỏi vùng Brittany, bạn như tiếp tục lạc vào một trong những ngôi làng đẹp bậc nhất Sarlat la Caneda, nơi bạn bị say mê bởi món gan ngỗng foie gras và nấm truffle thượng hạng.

Nằm ngay trung tâm Làng Pháp là công trình mang dáng dấp thánh đường St.Denis của thị trấn Saint Denis (xưa nằm ở ngoại ô Paris, nay đã được hòa nhập vào thành phố Paris tráng lệ). Công trình tại Làng Pháp đã tái hiện được những đường nét, hình khối, trang trí đặc trưng phong cách gothic từ thế kỷ 2 của nền văn hóa Gallo-Roman.

Thánh đường St.Denis ở Bà Nà
Rời thánh đường St. Denis, bạn hãy tiếp tục hành trình khám phá vùng tây nam nước Pháp tới làng Conques Aveyron. Cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, kiến trúc ấn tượng, món pho mát xanh Roquefort huyền thoại cùng những ly vang đỏ Marcillac óng ánh hồng ngọc chắc chắn sẽ mang đến trải nghiệm không thể nào quên.


Bạn cũng sẽ khó lòng từ chối món pizza Pissaladier cá hồi và ô liu của thị trấn miền duyên hải Eze ven bờ Địa Trung Hải. Có lẽ không nơi đâu vẻ đẹp lãng mạn kiểu Pháp lại đậm đà như ở Làng Pháp với kiến trúc ảnh hưởng từ lâu đài Chenoncheux. Những bông hoa rực rỡ bao bọc lấy biệt thự trên đỉnh Bà Nà, mang đậm hơi thở của khu vườn Parc Floral của vùng Apremont-sur-Allier.

Những sắc hoa rực rỡ bao bọc Bà Nà
Lãng mạn, lộng lẫy và hoài cổ là những ấn tượng mà bạn không thể nào quên khi đặt chân đến du lịch Bà Nà trong những chuyến tour khuyến mãi giá rẻ 2015, dù chỉ đi tham quan trong ngày hay qua đêm tại Làng Pháp hay chỉ là những dạo bước trên những con đường lát đá giữa những tòa lâu đài dưới ánh mặt trời rực rỡ hay bầu trời đêm lung linh huyền ảo, những người say mê chụp ảnh sẽ muốn ghi lại trọn vẹn từng khoảnh khắc, từng góc nhỏ của ngôi làng.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

áo croptop áo đầm đẹp đi du lịch
© 2013 Bản quyền thuộc về Công ty Cổ Phần FIDITOUR
FIDITOUR HÃNG DU LỊCH LỮ LÀNH TOPTEN VIỆT NAM
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | Fax: (84) 39 14 13 63
Email: fidi@fiditour.com