Thứ Ba, 8 tháng 3, 2016

Trong vòng ba ngày nữa, hầu hết các thành phố ở Nhật Bản sẽ đón đợt hoa anh đào nở rộ đầu tiên trong năm nay, còn Hàn Quốc phải đợi đến cuối tháng.

Lễ hội hoa anh đào luôn là một trong những dịp thu hút sự quan tâm của người bản địa và du khách quốc tế. Nắm vững các thông tin dưới đây, bạn sẽ có một chuyến đi đầy hứng khởi để ngắm hoa anh đào ở các nước như Nhật, Hàn.


Nhật Bản

Hoa nở thường từ giữa tháng 3 đến đầu tháng 5 tùy từng vùng, trong đó Osaka và Kyoto luôn bắt đầu sớm hơn, rồi tới Tokyo và vùng núi Phú Sĩ. Năm nay, theo tính toán của Tổng cục Du lịch Nhật Bản (JNTO), bông anh đào đầu tiên của mùa dự kiến nở vào ngày 19/3 ở Kochi -  một tỉnh nằm trên đảo Shikoku. Những vùng tiếp theo dự kiến sẽ nở hoa này gồm Tohoku, Tokai và Kyushu trong ngày 22-26/3


Riêng Naha được JNTO cho biết đã nở hoa anh đào từ hôm 15/1. Đây là thành phố trung tâm tỉnh Okinawa, ở vĩ độ thấp hơn so với các vùng khác tại Nhật Bản và có khí hậu gần giống Việt Nam. Nhờ yếu tố này nên hoa nở sớm hơn.


Hai tuần đầu tháng 4 sẽ là cao điểm mùa hoa anh đào ở khắp các vùng, miền Nhật Bản. Mùa hoa sẽ kéo dài cho đến hết tuần đầu tiên của tháng 5. Vùng nào ấm sẽ có hoa nở trước.

Hàn Quốc

Chưa vùng nào ở Hàn Quốc nở hoa, dự kiến đầu tháng 4  mới xuất hiện. Do nhiệt độ quốc gia này luôn thấp hơn Nhật Bản khoảng 10 độ C, phần lớn lại chỉ có một giống anh đào (màu trắng hồng) thay vì đa dạng nên chúng thường nở đồng loạt, thời điểm gần nhau.

Thời gian thông thường cho mùa anh đào tại xứ kim chi trước kia từ 23/3 đến 10/4. Vào mùa, hoa anh đào ở Busan, Jeju sẽ nở trước, sau đó là  Seoul và những vùng phía bắc.


Hành trang cần chuẩn bị
Hàn Quốc


Trang phục: Thời tiết mùa này ở Hàn Quốc vẫn tương đối lạnh, khoảng 7-14 độ C. Từ cuối tháng 3 trở đi, nhiệt độ tăng dần lên 17-20 độ C nhưng không cố định. Sáng sớm và buổi tối có thể khá lạnh trong khi ban ngày lại ấm. Du khách nên mặc nhiều lớp áo để giữ ấm mà vẫn bảo đảm dễ dàng thích nghi với sự thay đổi thời tiết trong ngày.


Đa số những điểm hoa anh đào ở Hàn Quốc là trên vỉa hè phố, dọc bờ kênh chạy qua ga tàu điện ngầm, trong khuôn viên trường đại học. Vì lẽ này, các hàng quán, quầy thực phẩm luôn sẵn có phục vụ du khách và dân địa phương có nhu cầu. So với Nhật Bản, giá cả cũng có phần mềm hơn nên đa số người dân mua đồ ăn thay vì tự chuẩn bị mang đi.

Nhật Bản

Mùa xuân ở Nhật Bản, trời ít mưa. Dù không còn quá lạnh như mùa đông, nhiệt độ ở đây đôi khi vẫn xuống tới 15 độ C. Du khách nên chuẩn bị áo khoác đủ ấm nhưng không cần quá dày để hành lý gọn nhẹ.

Hàng năm, cứ tới mùa hoa anh đào, người dân Nhật Bản cũng như du khách lại nô nức chuẩn bị cho lễ hội Hanami - thường tổ chức trong công viên. Rất nhiều hoạt động diễn ra như văn nghệ, tiệc tùng với những món ăn truyền thống Nhật Bản. Tuy vậy, giá cả thường đắt đỏ nên bạn cũng có thể tự chuẩn bị sẵn thức ăn từ nhà mang đi. Một món không thể thiếu đối với dân Nhật Bản trong sự kiện này còn phải kể đến rượu Sake.


1.Những điểm hoa anh đào ở  Nhật Bản:
Công viên Ueno và Shinjuku Gyoen, Tokyo


Dưới tán dãy anh đào trong khuôn viên Ueno, hàng ngàn người ngồi theo nhóm tụ tập ăn uống kiểu picnic bên bạn bè, gia đình. Xung quanh Ueno còn có nhiều điểm du lịch khác như Bảo tàng nghệ thuật châu Âu, Bảo tàng Khoa học Tự nhiên, Bảo tàng Lịch sử, vườn thú Ueno để bạn thăm thú. Địa chỉ: Quận Taito, Tokyo.


Shinjuku Gyoen là một trong những công viên lớn và nổi tiếng nhất thủ đô Nhật Bản, thường được chọn để tổ chức lễ hội Hanami, thời gian giữa tháng 3 đến cuối tháng 4. Du khách có thể chuẩn bị đồ ăn giống những người bản địa khác bằng cách mua mang theo tại Trung tâm mua sắm Takashimaya, ngay trước khi đi dạo từ ga Shinjuku để picnic. Địa chỉ: 11 Naitomachi, Shinjuku, Tokyo.

Lâu đài Osaka, Osaka


Bên ngoài lâu đài có khoảng 600 cây hoa anh đào. Đoạn đường từ bãi đậu xe đến cổng chỉ dài khoảng 300m nhưng có thể bạn phải mất tới một giờ đồng hồ để chụp ảnh. Ngoài thưởng ngoạn hoa, du khách có thể khám phá bên trong lâu đài được xây từ năm 1583 này với những tòa tháp và bảo tàng.

Địa chỉ: 1-1 Osakajo, Osaka.
Vườn cổ Kenrokuen, Kanazawa


Là một trong 3 khu vườn cổ có cảnh quan đẹp nhất Nhật Bản, Kenrokuen nằm cạnh lâu đài Kanazawa và trồng tới 20 giống hoa anh đào khác nhau. Vào mùa hoa nở, vườn cổ trở nên huyền ảo khi chìm ngập trong sắc hồng đủ loại, thành một trong những điểm tuyệt nhất của lễ hội hanami.

Địa chỉ: 1 Kenrokumachi, Kanazawa, Ishikawa.
Con đường Triết gia, Kyoto


Con đường đá thơ mộng này đặt theo tên của một trong những giao sư triết học nổi tiếng nhất Nhật Bản Nishida Kitaro (1870-1945). Với chiều dài khoảng 2km, dọc đường là những cây anh đào khoe sắc rạng rỡ trong mùa xuân. Hai bên cũng có nhà hàng, nơi  du khách được khuyến nghị nên trải nghiệm món cá katsu với thành phần chính là ruột bánh mì hay tham gia vào lễ trà chiều.

2.Những điểm hoa anh đào ở Hàn Quốc:


Lễ hội hoa anh đào trên đảo Jeju
Thời gian: 27-29/3. Địa chỉ: Khu sân vận động tổng hợp Jeju.


Từ sân bay quốc tế Jeju, bạn đón xe buýt số 95 hoặc 110 đến bến xe liên tỉnh Jeju mất khoảng 11 phút. Sau đó đi bộ thêm 10 phút là đến sân vận động.

Lễ hội hoa anh đào ở Yeouido - Seoul
Thời gian: 3-8/4. Địa chỉ:  115 Yeouigongwon-ro Yeongdeungpo-gu.


Từ ga tàu điện Yeouinaru, trên đường tàu số 5, cửa số 2, bạn đi bộ 10 phút băng qua ngã tư cầu Mapo. Toàn bộ đường Yeouiseo-ro, bắt đầu từ Ngân hàng Kookmin đến khu vực tòa nhà quốc hội là nơi diễn ra lễ hội.

Lễ hội hoa anh đào bên hồ Seokcho - Seoul
Thời gian: 4-6/4. Địa điểm: 136 Samhaksa-ro Songpa-gu.


Từ ga tàu điện Jamsil trên đường tàu số 2 và 8, cửa ra số 3, đi bộ 5 phút, bạn sẽ đến công viên Songpanaru. Toàn bộ khu vực hồ Tây và hồ Đông phía sau công viên giải trí Lotte World là địa điểm tổ chức lễ hội.

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Tour Nhật Bản (Ngắm hoa anh đào: Tokyo - núi Phú Sỹ - Nagoya - Kyoto - Osaka - 6N)
Giá:45.990.000 đ
Khởi hành: 30/03/2016
Ngày về: 04/04/2016
Thời gian đi: 6 Ngày – 5 Đêm
Điện thoại hỗ trợ: Ms. Thúy Linh: 0915 465 429
Tham khảo chi tiết ctrinh tour: http://goo.gl/bffV4T

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

áo croptop áo đầm đẹp đi du lịch
© 2013 Bản quyền thuộc về Công ty Cổ Phần FIDITOUR
FIDITOUR HÃNG DU LỊCH LỮ LÀNH TOPTEN VIỆT NAM
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | Fax: (84) 39 14 13 63
Email: fidi@fiditour.com