Thứ Ba, 29 tháng 3, 2016

Nhiều người không tự tin với vốn tiếng Anh của mình hoặc chưa du lịch nước ngoài lần nào nên rất nhiều người lo lắng thậm chí không muốn ra khỏi biên giới bởi vốn tiếng Anh hạn hẹp. Sau đây chúng tôi xin tư vấn đến các bạn cách du lịch nước ngoài không cần giỏi tiếng Anh:

Lên danh sách những câu nói cơ bản

Bạn nên chuẩn bị cho mình danh sách một số những câu nói giao tiếp thường sử dụng khi đi du lịch như: “Tôi là khách du lịch, xin cho tôi hỏi đường đi…”, “Có tuyến xe nào tới….không, giá bao nhiêu?” hay “những món ăn ngon đặc sản ở…”….


Theo kinh nghiệm du lịch nước ngoài khi không biết tiếng Anh bạn nên lưu ý, có rất nhiều câu hỏi có liên quan tới chuyến đi của bạn, để tránh tình trạng “học tủ” và nhanh quên tốt nhất bạn nên học những câu nói theo chủ đề ví dụ như: ăn uống, đi lại tới địa điểm, thuê xe, giá cả, khách sạn…Bạn liệt kê những câu hỏi có liên quan tới những chủ đề đó rồi học qua trước khi đi.
kinh nghiệm du lịch nước ngoài khi không biết tiếng Anh

Có thể diễn đạt bằng “ngôn ngữ cơ thể”


Hầu hết người dân bản xứ ở các địa điểm du lịch nước ngoài đều rất nhiệt tình với du khách, có thể họ không nói tiếng Anh tốt nhưng khi nghe bạn mô tả họ cũng có thể hiểu. Vì đây là những chuyện thường gặp đối với họ, du khách thường hỏi về địa chỉ, khách sạn hay quán ăn. Do đó, nếu không biết tiếng Anh bạn cũng đừng ngần ngại khi sử dụng cử chỉ của mình để hỏi nhé.

Đi cùng những người bạn khác


Khi gặp gỡ một người bạn cũng đi du lich như mình có thể người đó không giỏi tiếng Anh hoặc thành thạo thì càng tốt, bạn không nên ngần ngại làm quen nhé, vì điều đó sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều. Khi đi du lịch nước ngoài cùng nhiều người mà không thông thạo tiếng Anh sẽ giúp bạn tránh được nhiều rủi ro không mong muốn và cùng nhau tìm ra cách giải quyết hợp lý nhất.


Bạn nên tận dụng tối đa ngôn ngữ của mình và hãy nói những gì mình muốn diễn đạt, mặc dù câu hỏi của bặn có thể sai ngữ pháp hoặc có vấn đề về từ vựng nhưng người bản xứ vẫn hiểu được nội dung câu hỏi của bạn. Sợ mình nói sai tiếng Anh khi giao tiếp và không dám nói là một sai lầm nghiêm trọng và phổ biến khi học tiếng Anh.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

áo croptop áo đầm đẹp đi du lịch
© 2013 Bản quyền thuộc về Công ty Cổ Phần FIDITOUR
FIDITOUR HÃNG DU LỊCH LỮ LÀNH TOPTEN VIỆT NAM
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | Fax: (84) 39 14 13 63
Email: fidi@fiditour.com