Thứ Năm, 31 tháng 3, 2016

Với tiêu chí là ngon bổ rẻ nên đi Maldives bạn có thể lựa chọn ở ngủ khách sạn bình dân, ăn uống đơn giản, mua tour đi đảo trong ngày.... Nếu biết cách sắp xếp lịch trình, bạn vẫn có một chuyến đi thoải mái, tiết kiệm và đặc biệt là trải nghiệm nhiều hơn hẳn. Điều được nhất là bạn được gặp gỡ, nói chuyện và sống với người dân Maldives thân thiện, hiền hậu vui tính dễ gần. Tổng chi phí cho chuyến đi chưa đến 1.000 USD cho khoảng một tuần.

Visa

Đến Maldives không cần visa, mọi người cần in vé máy bay và booking khách sạn ra sẵn để phòng khi nhập cảnh được hỏi thì đưa.

Vé máy bay


Nếu mua được vé rẻ thì tiết kiệm được nhiều. Mọi người có thể canh vé rẻ của AirAsia hoặc Tiger Airways. AirAsia sẽ nối lại đường bay đến Male từ tháng 10 (hiện có vé khứ hồi khoảng hơn 8 triệu đồng/người bay từ Hà Nội cho năm 2016) còn Tiger Airways thì sẽ phải mất một đêm transit ở Singapore. Thỉnh thoảng, Singapore Airlines hay Bangkok Airways (bay từ Bangkok) cũng có khuyến mãi. Bạn nên xác định đi chơi rẻ và canh vé rẻ thì phải tính kế hoạch dài hạn.


Ăn ở

Thường thì bạn sẽ phải ở lại thủ đô Male một đêm hoặc là lúc vừa đến hoặc là lúc từ đảo về... Male nhỏ, khách sạn không rẻ, phòng bèo cũng 50-60 USD và rất sơ sài. Ở Male thì tranh thủ đi bộ lòng vòng xem chợ cá, chợ trái cây, đền Hồi giáo cũng như cuộc sống của thủ đô nhỏ xíu này. Từ sân bay vào Male rất dễ, chỉ cần vác ba lô ra phía trước sân bay là gặp bến phà, mua vé phà chưa tới 1 USD.


Đảo Maafushi là nơi ở của đa số dân ba lô khi đi Maldives. Bạn có thể thuê cano riêng ra đảo nếu đi nhóm đông hoặc đi phà công cộng. Phà công cộng đi theo lịch, theo giờ với giá 2 USD/người, đi mất gần 2 tiếng trong khi đi cano chừng 35 phút. Giá thuê cano một lượt từ Male đi Maafushi chừng 170 USD. Maafushi có nhiều khách sạn nho nhỏ, giá cả cũng từ 50 USD trở lên. Tuy nhỏ nhưng họ bố trí và decor rất sạch sẽ và đẹp mắt. Bạn có thể chọn khach san Masaaree Boutique Hotel phục vụ tốt.


Các hoạt động cho dân đi bụi

Ở Maafushi thì biển không đẹp khi so với các đảo có resort sang hay các đụn cát (sand bank), có duy nhất một bãi tắm nhỏ được che lại cho du khách tắm vì ở Maldives chỉ có nơi đây cho phép du khách mặc bikini còn lại thì không vì phải theo luật đạo Hồi - quốc giáo của Maldives. Hằng ngày, bạn có thể tắm biển ở đây, lang thang trên các con đường nhỏ nhưng sạch sẽ và yên bình để ngắm những cổng nhà đủ màu sắc của dân bản địa rồi ăn uống ở vài nhà hàng nơi đây.



Tại đây có nhiều tour hằng ngày cho du khách. Bạn có thể mua tour đi lặn ngắm cá và san hô, mua tour đi tắm biển ở sand bank, mua tour đi xem cá heo hay tham quan các resort gần đó tùy resort sang trọng mức nào, xa gần ra sao mà có giá khác nhau. Nếu đi đông thì giá sẽ rẻ hơn đi ít. Nếu bạn đi từ 8 đến 10 người có thể làm tour du lịch riêng theo ý mình và mặc cả giá. Người Maldives thân thiện, hiền hậu nên bạn không phải lo lắng. Tour sand bank và lặn biển rất nên đi vì không ở đâu có sand bank đẹp như ở Maldives. Có một điều thuận lợi khi ở Maafushi là giá tour luôn rẻ hơn gấp nhiều lần so với khi bạn mua tour ở resort sang trọng. Nếu ko biết lặn thì snorkeling cũng được vì cá và san hô ở Maldives rất tuyệt.


Maafushi không có nhiều lựa chọn về hàng quán nên cứ thoải mái thử hết các quán trong thời gian ở đây. Bạn có thể ăn buffet với giá khoảng 10 USD/người. Bình minh và hoàng hôn ở Maafushi khá đẹp, nhớ dành thời gian đi ngắm những khoảnh khắc rất đẹp này.

Đổi tiền


Bạn không cần đổi tiền Maldives vì ở đây có thể tiêu bằng USD nhưng nên nhớ là họ chỉ nhận tiền mới. Tiền cũ và bẩn sẽ bị trả lại. Nên đổi một ít tiền USD lẻ và còn mới để tiêu cho dễ.

Thời tiết

Nhớ tránh tháng 6 và tháng 7 vì đây là mùa mưa ở Maldives, còn lại thì đa số là nắng đẹp.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

áo croptop áo đầm đẹp đi du lịch
© 2013 Bản quyền thuộc về Công ty Cổ Phần FIDITOUR
FIDITOUR HÃNG DU LỊCH LỮ LÀNH TOPTEN VIỆT NAM
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | Fax: (84) 39 14 13 63
Email: fidi@fiditour.com