Thứ Hai, 15 tháng 8, 2016

Sugarloaf Mountain là một trong những biểu tượng du lịch của thành phố lớn thứ 2 tại Brazil, Rio de Janeiro. Được bàn tay của Mẹ Thiên Nhiên “mài giũa” suốt 600 triệu năm lịch sử, ngọn núi bằng đá granite và thạch anh này trở thành điểm thu hút khách du lịch vô cùng mạnh mẽ.


Được xây dựng vào năm 1912, hệ thống cáp treo Sugarloaf Mountain đã giúp Rio de Janeiro trở thành một trong những “điểm đến vàng” của quốc gia vùng Nam Mỹ này.

Hành trình bằng cáp treo lên tới đỉnh Sugarloaf Mountain chia thành hai chặng: chặng 1 từ chân biển Đỏ tới đồi Urca và chặng còn lại đi thẳng tới đỉnh Sugarloaf. Trong khoảng thời gian du hành bằng cáp treo, du khách sẽ được chiêm ngưỡng trọn vẹn biển Copacabana, Ipanema, vịnh Guanabara và ngọn núi Corcovado, nơi nổi tiếng với bức tượng chúa Kito cứu thế.



Điều thú vị tại đây là mỗi chuyến đi đều bắt đầu từ khoảng 8-10 giờ tối nên du khách chắc chắn sẽ có một đêm đắm chìm trong cảnh sắc lung linh của bầu trời Rio de Janeiro về đêm.

Chính quyền Rio de Janeiro xây dựng hệ thống cáp treo với mục đích giúp mở rộng cơ hội cho khách du lịch chiêm ngưỡng toàn bộ cảnh sắc tại đây. Bởi không phải ai cũng có đủ sức khỏe và tinh thần ưu mạo hiểm để khám phá những cung đường hiểm trở dẫn lên đỉnh Sugarloaf.
 
Grindelwald-Männlichen Gondola Cableway, Thụy Sĩ



Grindelwald là một trong những thị trấn đẹp nhất của Thụy Sĩ với những khu nghỉ dưỡng cấp cao đắm mình trong khung cảnh hùng vĩ của những ngọn núi sừng sững và đồi cỏ bát ngát. Nơi đây không còn lạ lẫm với những du khách có niềm đam mê trượt tuyết vì vào mùa đông, rất nhiều người đến đây để tận hưởng niềm yêu thích với những bãi trượt tuyết và dòng sông băng rộng lớn.

Chính vì được thiên nhiên ưu đãi với cảnh sắc như vậy mà  vào năm 1978, chính quyền đã quyết định xây dựng một hệ thống cáp treo từ thị trấn Grindelwald tới ngọn núi Mannlichen. Điều này đã tạo điều kiện cho những du khách dễ dàng tham quan toàn bộ khu vực thị trấn cũng như ngắm nhìn cảnh sắc tuyệt vời của một nơi được mệnh danh là trái tim của dãy Alps, Thụy Sĩ, ngọn núi Mannlichen.

 Roosevelt Island Tramway, New York, Mỹ


Ý tưởng thiết kế hệ thống cáp treo này không đơn thuần chỉ là một phương tiện du lịch cho các du khách chiêm ngưỡng những con đường tại New York mà hệ thống này còn là một phần của giao thông New York, giúp những cư dân tại Queens di chuyển đến Manhattan một cách dễ dàng hơn.

Trong những chiếc cabin chở được khoảng 125 người, các du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh cầu Queensboro, sông eo biển East River và khu Upper East Side, thị trấn ngay cạnh Manhattan. Hệ thống tàu điện ngầm này rất được ưu chuộng vì người dân trong thành phố có thể sử dụng thẻ Metro để di chuyển thường xuyên và giá vé cũng khá mềm với chỉ 2,5 USD cho một lần ngắm cảnh của các du khách.

Grouse Mountain Skyline Gondola, Vancouver, Canada

Cảm giác đắm mình vào giữa rừng thông bạt ngàn, nghe những bản nhạc rạo rực của các bầy chim, văng vẳng tiếng những người thợ đốn gỗ trong rừng sẽ là cảm giác tuyệt vời đến nhường nào. Tất cả những thứ đó bạn có thể được cảm nhận khi tham gia hành trình trên hệ thống cáp treo của núi Grouse, Vancouver, Canada.


Những cảnh vật hiện ra trước mắt bạn không khác gì một bối cảnh được cắt từ bộ phim “Chúa tể của những chiếc nhẫn” với những rừng thông bạt ngàn phủ tuyết trắng xóa vào mùa đông.

Không gì có thể sánh được bằng cảm giác ngắm nhìn thiên nhiên đất trời từ trên cao và cảm nhận bầu không khí trong lành khi lơ lửng giữa không trung trên những chiếc cáp treo. Cáp treo chính là một hệ thống giao thông thông minh nhất khi nó giúp cho những khách du lich muốn chiêm ngưỡng cả một vùng thiên nhiên rộng lớn mà không phải quá tốn sức lực để thực hiện những cuộc leo núi hay đi bộ dài ngày.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

áo croptop áo đầm đẹp đi du lịch
© 2013 Bản quyền thuộc về Công ty Cổ Phần FIDITOUR
FIDITOUR HÃNG DU LỊCH LỮ LÀNH TOPTEN VIỆT NAM
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | Fax: (84) 39 14 13 63
Email: fidi@fiditour.com