Thứ Tư, 3 tháng 8, 2016

Theo ông Sam Clark, Anh xác định Việt Nam là một thị trường du lịch có đặc trưng riêng và yếu tố lịch sử có sức hấp dẫn đáng kể. Việt Nam cũng có một nền văn hóa thật lý thú. Du khách thường đến Việt Nam sau khi tới Thái Lan để tìm kiếm sự khác biệt.

Bên cạnh đó, ẩm thực Việt ngay tại nước Anh cũng là một trong những yếu tố kích cầu, thu hút du khách. Mọi người muốn thưởng thức món ăn Việt Nam ngay tại nguồn cội của nó, sau khi họ đã nếm thử ở London . Ông Sam Clark nhấn mạnh, xu hướng chủ yếu của du khách Anh vẫn là khám phá và trải nghiệm văn hóa ẩm thực giàu bản sắc và thú vị của Việt Nam.


Giờ đây, du khách không muốn thưởng thức đồ ăn ngay tại nhà hàng chuyên phục vụ khách du lịch nữa, mà họ thích trải nghiệm cảm giác thực thụ như người dân địa phương. Tuy nhiên, hiện du khách vẫn khó thực hiện được điều này, do thiếu thông tin và thực đơn bằng tiếng Anh, cũng như vấn đề giá cả.



Ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, vẫn có những điều khiến du khách nước ngoài cảm thấy thất vọng. Một số người còn ngần ngại khi nghĩ đến việc thăm thú hay giới thiệu, quảng bá Việt Nam là một điểm đến du lịch.

Tình trạng “đội giá” cùng với những thói quen “ăn xổi” khác cần phải được khắc phục nhằm tạo ra một môi trường thân thiện, mến khách. Điều này hoàn toàn đúng đối với những du khách ba-lô còn trẻ, bởi họ đóng vai trò rất quan trọng trong việc thuyết phục cha mẹ mình đến thăm Việt Nam, hoặc bản thân họ đưa gia đình quay lại khi đã lớn tuổi. Những du khách trẻ tuổi này cần phải được bảo vệ tốt hơn nữa trước nạn chèo kéo bán hàng.


Cải thiện chất lượng của dịch vụ đường sắt cũng sẽ mang lại hiệu quả đáng kể. Nhiều du khách thích đi tàu hỏa hơn là máy bay. Tuy nhiên, các công ty du lịch sợ sử dụng tàu, trừ phi du khách biết cách tự bảo vệ, chăm sóc chính mình. Bên cạnh đó, khai thác tài nguyên thiên nhiên phục vụ cho lĩnh vực du lịch cần được thúc đẩy. Có thể coi đây là một trong những yếu tố quan trọng của ngành du lịch Việt Nam. Mặc dù vậy, ngoài vịnh Hạ Long, thì du khách còn ít được trải nghiệm ở vùng nông thôn, hay hòa mình vào thiên nhiên.


Cuối cùng, hệ thống khách sạn thân thiện với môi trường và đạt chất lượng cao sẽ góp phần bảo đảm tương lai lâu dài cho điểm đến du lịch Việt Nam. Ông Sam Clark ủng hộ việc giữ nguyên giá phòng, nâng cao chất lượng và duy trì nét đặc trưng của Việt Nam như một điểm đến du lich.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

áo croptop áo đầm đẹp đi du lịch
© 2013 Bản quyền thuộc về Công ty Cổ Phần FIDITOUR
FIDITOUR HÃNG DU LỊCH LỮ LÀNH TOPTEN VIỆT NAM
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | Fax: (84) 39 14 13 63
Email: fidi@fiditour.com