Thứ Tư, 17 tháng 8, 2016

Côn Đảo không chỉ có những ký ức đau buồn của chiến tranh hay tiện nghi xa hoa ở khu resort, mà còn rất nhiều trải nghiệm thú vị khác.




Côn Đảo là một quần đảo thuộc tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Đến với quần đảo xinh đẹp này, bạn không chỉ có cơ hội tắm biển thỏa thích trên những bãi biển hoang sơ, thưởng thức hải sản tươi sống mà còn có thể tham gia vào những hoạt động du lịch sinh thái thú vị khác.

Lặn biển ngắm san hô  


 
Đây là một hoạt động không thể bỏ qua khi du khách đến nơi đây. Bạn có thể thuê thuyền ra hòn Bảy Cạnh, rồi nhảy xuống làn nước mát và từ từ bơi ra chỗ ngắm san hô. San hô ở đây đa số không có màu sắc rực rỡ, do sự biến đổi khí hậu toàn cầu, nước biển ấm lên gây ra hiện tượng tẩy trắng san hô. Tuy nhiên bạn sẽ thực sự được hòa mình vào thế giới dưới nước với muôn vàn loài cá đủ sắc màu tung tăng bơi lội.

Xem rùa đẻ trứng
Từ hòn Bảy Cạnh, bạn có thể tiếp tục đi đến hòn Cau để thăm rừng ngập mặn ngoài biển. Ngay tại hòn Cau, khu bảo tồn rùa được thành lập từ năm 1995 cũng là một địa điểm thú vị không nên bỏ qua. Bạn có thể nghỉ đêm tại đây để có cơ hội tham gia vào hoạt động đem trứng rùa vừa nở ra tận bờ biển.


Mùa rùa đẻ trứng là từ tháng 3 đến tháng 10, và có từ 3.000 đến 5.000 trứng rùa nở mỗi đêm. Tuy nhiên khu vực biển này lại bị cấm, chỉ kiểm lâm mới được xuống, vì sự xuất hiện của con người có thể ảnh hưởng đến sinh hoạt của loài vật này.

Leo núi

Côn Đảo không chỉ có biển mà còn có núi bao xung quanh. Bạn có thể leo núi Sở Rẫy để khám phá sự đa dạng của các loài thực vật trong khu vực rừng nguyên sinh này. Trên cung đường trekking khoảng một tiếng rưỡi từ chân núi lên đến đỉnh, du khách có thể còn gặp loài khỉ hoang dã. Vì đã quen với sự xuất hiện của con người, khỉ ở đây rất tự nhiên và không hề sợ sệt trước sự xuất hiện của người lạ.



Sau khi tận hưởng cảnh đẹp hùng vĩ ở đỉnh núi, trên đường về du khách nên tiếp tục trekking hai tiếng xuống biển Ông Đụng, hay quay lại điểm xuất phát để đi xe máy đến biển. Tại bãi Ông Đụng, hãy tiếp tục thỏa sức vẫy vùng trong làn nước trong xanh mát rượi.

Thăm bảo tàng


Đến với Côn Đảo, hãy dành chút thời gian đi thăm bảo tàng Côn Đảo, nơi bạn có thể khám phá thêm về lịch sử, hệ sinh thái biển, nhà tù và Côn Đảo ngày nay. Những thông tin cơ bản nhưng rất thú vị này sẽ bổ sung kiến thức cho bạn về nơi mình đang đi.


Thăm nhà tù Côn Đảo

Một trong những địa điểm không thể bỏ qua là hệ thống nhà tù Côn Đảo. Bạn sẽ được biết thêm về “địa ngục trần gian” một thời, tận mắt chứng kiến điều kiện sống và sự đàn áp của chế độ thực dân lên những các chiến sĩ cách mạng. Đến với hệ thống nhà tù Côn Đảo, bạn sẽ không khỏi rùng rợn trước sự tàn ác của đế quốc, cảm phục tinh thần của người dân Việt Nam trong khoảng thời gian chiến tranh khó khăn.

Ăn gì



Ẩm thực của Côn Đảo là sự đa dạng và phong phú của muôn vàn loại hải sản. Hãy yên tâm tận hưởng sự tươi ngon và hương vị đậm đà của hải sản nơi đây, được đánh bắt ngay ngoài biển nên giá cả của các nhà hàng sẽ tương đương nhau.

Ngoài những loại đã quen thuộc với mọi người, bạn nên thử những hải sản đặc biệt ở Côn Đảo như ốc vú nàng, cua mặt trăng hay tôm hùm đỏ.

Hàng không

Hiện chỉ có Vietnam Airlines kết hợp với Vasco thực hiện đường bay Côn Đảo. Bạn có thể bay thẳng từ TP HCM hoặc Cần Thơ. Nếu từ Hà Nội, bạn phải transit ở một trong hai nơi kể trên. Trong đó, từ TP HCM ngày nào cũng có 4-5 chuyến bay, khách được đem tối đa 20 kg hành lý ký gửi và 7 kg hàng lý xách tay miễn phí. Thời gian bay khoảng 55 phút.

Tàu biển



Ngoài máy bay, khách còn có một phương tiện tiết kiệm hơn, đó là đi tàu khách từ cảng Cát Lở (Vũng Tàu) ra cảng bến Đầm (Côn Đảo) và ngược lại. Tàu chuyên chở hành khách và hàng hóa gọn nhẹ, ngoài ra còn có thể chở được xe máy.

-Tàu Côn Đảo 09 có sức chứa khoảng 238 giường, là những phòng tập thể với khoảng 30 giường/phòng.

-Tàu Côn Đảo 10 có sức chứa 140 giường. Mỗi phòng có từ 6 giường đến 10 giường.

Tuy nhiên có một điểm cần lưu ý khi bạn quyết định chọn phương tiện này, đó là khả năng bị say sóng khi di chuyển. Vào mùa biển lặng (từ tháng 4 đến tháng 8 hàng năm) thì việc đi tàu ra Côn Đảo là một trải nghiệm thú vị; tuy nhiên từ tháng 9 cho đến tháng 3 thì việc đi tàu sẽ là một cực hình, nhất là đối với những khách bị say tàu xe.


Tàu xuất phát lúc 17h và khoảng 7h sáng hôm sau đến cảng Bến Đầm - Côn Đảo và ngược lại. Trên tàu có căng tin nhỏ phục vụ các loại thức uống đóng chai, lon. Thức ăn chủ yếu là mì tôm và trứng gà luộc. Từ cảng bến Đầm đi vào trung tâm thị trấn Côn Sơn khoảng 12 km.

Giá vé: 350.000 đồng một lượt (khởi hành tại Vũng Tàu) và 450.000 đồng một lượt khởi hành tại bến Bạch Đằng, TP HCM.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

áo croptop áo đầm đẹp đi du lịch
© 2013 Bản quyền thuộc về Công ty Cổ Phần FIDITOUR
FIDITOUR HÃNG DU LỊCH LỮ LÀNH TOPTEN VIỆT NAM
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | Fax: (84) 39 14 13 63
Email: fidi@fiditour.com