Thứ Hai, 1 tháng 8, 2016

Ai Cập không chỉ hấp dẫn khách du lịch bởi nền văn minh cổ đại và những công trình kiến trúc lịch sử nổi tiếng. Du lịch Ai Cập du khách còn được trải nghiệm những lễ hội vô cùng độc đáo tại đất nước cổ nhất thế giới này. Dưới đây chúng tôi xin Bật mí 4 lễ hội độc đáo nhất Ai Cập du khách không nên bỏ qua:

Lễ hội sông Nile huyền bí



Sông Nile không chỉ là một điểm du lịch nổi tiếng ở Ai Cập, nơi đây còn bắt nguồn cho lễ hội truyền thống nổi tiếng ở đất nước " Kim Tự Tháp". Lễ hội sông Nile bắt nguồn từ một truyền thuyết rất sinh động: một hôm, chồng của nữ thần Aixirong đi chơi gặp nạn và bị chết. Nữ thần vô cùng đau đớn, khóc lóc thảm thiết, nước mắt của bà trút xuống như mưa.




Như lũ làm dâng ngập cả hai bên bờ của dòng sông Nile. Để làm giảm bớt nỗi đau thương của nữ thần, người ta đã ca hát vỗ về rất nhiều và cuối cùng thì nữ thần cũng đã đổi buồn thành vui, nụ cười lại trở về nơi khoé miệng. Người ta còn nói rằng, vì nước tràn dâng qua hai bên bờ sông là nước mắt của nữ thần nên tất cả những nơi có nước sông tràn qua đều rộ hé mầm non, làm xuất hiện các cây lương thực.

Và từ đó, mỗi khi nước sông Nile dâng tràn là người ta lại mừng vui ca hát. Lễ hội truyền thống ở Ai Cập này ngày càng thu hút khách du lịch tham gia cùng hòa nhịp vào những điệu múa, lời cá cùng với người dân nơi đây.

Lễ hội bia và tình dục ở Ai Cập

Vào năm 1479 trước Công nguyên, đó chính là chương trình của một trong những lễ hội ở Ai Cập hoang tàn nhất: "Lễ hội say xỉn", với ý nghĩa kỷ niệm sự cứu rỗi linh hồn của con người. Các nhà khảo cổ cho biết họ đã tìm thấy giữa đống đổ nát trong ngôi đền ở Luxor bằng chứng cho thấy, buổi lễ hội Ai Cập được diễn ra hằng năm, bao gồm sex, chất kích thích và thứ âm nhạc "rock 'n' roll" cổ đại.


Du khách đi du lịch Ai Cập có thể tham gia lễ hội, lễ hội nổi tiếng ở Ai Cập này mang đến cho mọi người niềm vui.  Lễ hội diễn ra vào tháng đầu tiên của năm, sau đợt lũ đầu tiên của sông Nile do nữ thần chiến tranh đầu sư tử Sekhmet tạo ra.


Theo truyền thuyết, vị thần khát máu Sekhmet gần như tiêu diệt hết cả loài người, nhưng thần mặt trời Re đã lừa bà ta uống rất nhiều bia có màu đỏ tươi khiến thần Sekhmet tưởng là máu. Lễ hội độc đáo ở Ai Cập này thường thu hút đông đảo người dân cũng như du khách bốn phương tham gia, bạn sẽ bị cuốn hút theo những điệu múa, lời ca trong lễ hội.

Lễ hội liên hoan phim Cairo, Ai Cập

Lễ hội liên hoan phim Cairo là một lễ hội điện ảnh hiện đại ở Ai Cập.Trong ngành công nghiệp điện ảnh, những bộ phim của Ai Cập mang tính nhân văn rất lớn và có ảnh hưởng đến toàn thế giới. Nếu đi du lịch Ai Cập bạn không nên bỏ lỡ cơ hội khám phá lễ hội độc ở Ai Cập này, lễ hội được diễn ra vào tháng 11 và có cơ hội tham dự liên hoan phim Cairo.

Lễ hội đèn lồng

Lễ hội đèn lồng diễn ra trong tháng chay Ramadan với theo nhiều cách thức khác nhau, từ trình diễn các loại hình văn hóa dân gian đến ca hát hay thắp sáng các thánh đường Hồi giáo. Nhưng đèn lồng làm bằng tay khiến Ai Cập nổi trội hơn cả. Đèn lồng có nguồn gốc từ Ai Cập Hồi giáo là biểu tượng phổ biến, thiêng liêng của Ramadan Ai Cập.


Ngoài những lễ hội ở nước Ai Cập kể trên, các du khách còn có thể được chiêm ngưỡng nhiều lễ hội khác cũng độc đáo không kém. Theo kinh nghiệm du lịch Ai Cập các lễ hội xuyên suốt trong năm nên bất cứ thời điểm nào bạn cũng có thể sắp xếp được chuyến đi vào đúng mùa lễ hội ở Ai Cập.

Giờ thì thay vì ngồi nhà tưởng tượng, sao bạn không ít nhất một lần trong đời hòa mình vào không khí náo nhiệt của các lễ hội ở nước Ai cập với tour du lịch Ai Cập giá rẻ. Chắc chắn bạn sẽ không phải hối hận vì quyết định của mình.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

áo croptop áo đầm đẹp đi du lịch
© 2013 Bản quyền thuộc về Công ty Cổ Phần FIDITOUR
FIDITOUR HÃNG DU LỊCH LỮ LÀNH TOPTEN VIỆT NAM
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | Fax: (84) 39 14 13 63
Email: fidi@fiditour.com