Thứ Ba, 7 tháng 7, 2015

Hà Nội nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa nên có hai kiểu thời tiết rõ rệt đó là: nóng ẩm, mưa nhiều vào mùa hè và hanh khô, lạnh vào mùa đông. Vì vậy, bạn nên du lịch Hà Nội vào mùa thu đầu tháng 9 cho tới cuối tháng 11 đây là khoảng thời gian khá mát mẻ, không có nắng chói chang rất thuận tiện cho việc tham quan.
 

Đi bằng phương tiện gì?

Nếu bạn ở thành phố Hồ Chí Minh hoặc các tỉnh miền Trung hay Nam Bộ có thể đi bằng máy bay, tàu hỏa hay ô tô. Đi bằng máy bay từ thành phố Hồ Chí Minh ra Hà Nội mất khoảng 1 tiếng 45 phút, tính cả thời gian làm thủ tục khoảng 5 giờ đồng hồ hoặc bạn có thể đặt vé tàu tại ga Sài Gòn và chọn các hãng xe khách ở bến xe Miền Đông.

ve may bay gia re đi Hà Nội

Còn đối với các bạn ở các tỉnh lân cận Hà Nội có thể di chuyển bằng ô tô và xe máy đều rất thuận tiện đường đi.

Để di chuyển trong thành phố Hà Nội bạn có thể đi xe bus, xe máy, đặc biệt Hà Nội nổi tiếng với xích lô phố cổ hay xe điện để khám phá Hà Nội văn minh, lịch sự với lối sống nhộn nhịp.
Nơi lưu trú – nghỉ ngơi khi du lịch Hà Nội


Tại Hà Nội nhà trọ bình dân, nhà nghỉ cho tới khach san cao cấp đều rất phong phú cho bạn lựa chọn. Nếu bạn đi vào những ngày lễ nên đặt vòng trước 2-3 tránh tình trạng hết phòng hoặc giá cao. Để tìm nhà trọ bình dân bạn nên tới các nhà nghỉ ở phố cổ giá cả rất hợp lý, nếu muốn thuê các khách sạn lớn bạn nên đặt qua các công ty du lịch như vậy sẽ rẻ hơn rất nhiều so với thuê trực tiếp.

Đặc sản ở Hà Nội

Phở là món ăn truyền thống lâu đời mà du khách không thể bỏ qua khi tới Hà Nội người ta thường nói “Nếu đến Hà Nội mà không thưởng thức món Phở có nghĩa là bạn chưa hề đặt chân tới đây”. Bạn có thể tìm các gánh nhỏ trên vỉa hè hoặc thưởng thức phở bò, phở gà nổi tiếng trên phố Quán Thánh hay phở áp chảo phố Bát Đàn.

Chả cá Lã Vọng là món ăn đậm chất người Hà Thành từ bao đời nay. Chả cá ăn kèm với bún rối, bánh đa nướng, lạc rang cùng với rau thơm, gia vị với hương vị đậm, ngọt bùi và beo béo.

Nhắc tới Hà Nội chắc hẳn không thể không nhắc tới bún chả, miếng chả nướng cháy xém tẩm ướp với gia vị trộn cùng với đu đủ xanh cắt miếng ăn với bún rối, rau sống thanh mát.

1 nhận xét :

  1. Cảm ơn bài viết đem lại cho mình rất nhiều kinh nghiệm. Qua đây xin phép ad mình cũng có chút mẹo này muốn chia sẻ cho những ai muốn ra Hà Nội chơi hoặc đi công tác các bạn dùng thử ứng dụng Traveloka để đặt phòng nhé cực kỳ tiết kiệm luôn hoặc click Đặt Khách sạn Hà Nội cám ơn các bạn.

    Trả lờiXóa

áo croptop áo đầm đẹp đi du lịch
© 2013 Bản quyền thuộc về Công ty Cổ Phần FIDITOUR
FIDITOUR HÃNG DU LỊCH LỮ LÀNH TOPTEN VIỆT NAM
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | Fax: (84) 39 14 13 63
Email: fidi@fiditour.com