Thứ Hai, 27 tháng 7, 2015

Phần lớn các thành phố an toàn nhất thế giới dành cho khách du lịch đều nằm ở các quốc gia có chỉ số thịnh vượng cao. Dưới đây là 10 thành phố an toàn nhất trong số đó, theo bình chọn của The Richest:

10.Copenhagen, Đan Mạch
Thủ đô Copenhagen của Đan Mạch từ lâu đã được coi là một trong những thành phố an toàn nhất ở Châu Âu để sinh sống và du lịch. Mặc dù ở những khu vực nhất định của Copenhagen tỷ lệ tội phạm đang gia tăng nhưng nó chủ yếu là liên quan tới các băng đảng và không ảnh hưởng quá nhiều đến khách du lịch



Trên thực tế, tỷ lệ tội phạm ăn cắp vặt ở Copenhagen, Đan Mạch vẫn còn thấp hơn nhiều so với các thành phố Châu Âu và Bắc Mỹ. Vì thế đây vẫn là một điểm đến lý tưởng, an toàn cho du khách.

9.Munich, Đức


Munich- thủ phủ của tiểu bang Bayern cũng là thành phố lớn thứ ba của nước Đức. Đây là thành phố có bề dày lịch sử văn hóa đa dạng và lâu đời. Nếu bạn muốn tìm hiểu về lịch sử, văn hóa và kiến trúc phương Tây thì Munich chính là một điểm đến lý tưởng nhất.

Tuy nhiên, trên thực tế, yếu tố kéo khách du lịch đến với thành phố này chính là bia. Hàng năm Lễ hội tháng Mười (Oktoberfest- lễ hội lớn nhất trên thế giới diễn ra tại Munich. Các hãng bia sản xuất một loại bia riêng dành cho lễ hội) đã thu hút gần 7 triệu du khách đến Munich.



8.Seoul, Hàn Quốc

Seoul, Hàn Quốc là một trong những thành phố lớn nhất trên thế giới với dân số đô thị lên tới gần 12 triệu người. Với những thành phố đông dân như vậy thì tỉ lệ tội phạm thường rất cao. Tuy nhiên ở Seoul thì tỉ lệ này lại thấp đáng kể.


Ăn cắp vặt rất ít và những vụ bạo lực, ẩu đả dưới bất kỳ hình thức nào hầu như đều không có. Seoul không chỉ hấp dẫn du khách bởi những công viên, đền thờ, những ngọn núi đẹp mà cuộc sống về đêm ở đây cũng rất sôi động. Hơn nữa đây còn là điểm đến cho những ai thích vừa du lịch, vừa kiếm tiền bằng cách dạy tiếng anh.

7.Reykjavik, Iceland

Iceland là một trong những quốc gia an toàn nhất trên thế giới, chính vì thế không có gì ngạc nhiên khi thủ đô của nó – Reykjavik nằm trong danh sách này.

Reykjavik được mệnh danh là một viên đá quý của Đại Tây Dương vì thế ngày càng nhiều lượt khách du lịch đổ về đây. Hơn thế nữa an ninh của thành phố này luôn được đánh giá cao với tỷ lệ tội phạm ở mức rất thấp.

6.Stockholm, Thụy Điển

Nằm ở vị trí thứ 6 trong danh sách là thủ đô của Thụy Điển- thành phố Stockholm. Nó gồm 14 hòn đảo và một khu vực thành thị với dân số gần 2 triệu người.


An ninh của Stockholm được đánh giá khá tốt. Tuy trộm cắp vặt vẫn xảy ra nhưng ẩu đả rất hiếm thấy. Còn những khu tội phạm tập trung là ở vùng ngoại ô thành phố và khách du lịch gần như chẳng có lý do gì để ghé thăm những nơi đó.

Thay vào đó, du khách thường dành thời gian để tận hưởng không gian xanh rộng lớn của thành phố (chiếm khoảng 30% tổng diện tích) và du lịch đường thủy- những thứ mà Stockholm đã mất tới gần 800 năm để gây dựng.

Một điều thuận lợi nữa là phần lớn người dân Thụy Điển đều nói tiếng anh khá tốt nên có thế giúp du khách tìm hiểu về thành phố dễ dàng hơn.

5.Amsterdam, Hà Lan

Thành phố Amsterdam, Hà Lan luôn nằm trong top 25 thành phố an toàn nhất trên thế giới. Có lẽ do sự thoải mái trong kinh doanh nên tội phạm đã không trở thành vấn đề nổi cộm ở thành phố này.

Do sự thoải mái trong kinh doanh nên tội phạm đã không trở thành vấn đề nổi cộm ở Amsterdam.

Cũng giống như nhiều thành phố, ở Amsterdam vẫn xảy ra tình trạng ăn cắp vặt. Tuy nhiên bạn không cần phải quá lo lắng về cuộc ẩu đả, ngay cả khi bạn đi trong “tuyến phố đèn đỏ” (Red Light District- tuyến phố dành riêng cho khách làng chơi) vào ban đêm.

Amsterdam, Hà Lan còn được bầu chọn là một trong những thành phố an toàn nhất cho phụ nữ du lịch một mình. Tuy nhiên không ít phụ nữ vẫn muốn tránh đi qua “tuyến phố đèn đỏ” hoặc các công viên vào ban đêm.

4.Zurich,Thụy Sĩ
Zurich không chỉ là trung tâm tài chính của Thụy Sĩ mà còn là thành phố lớn nhất của nước này, thu hút rất đông khách du lịch. Zurich được biết đến với lối kiến trúc độc đáo, bảo tàng và những cảnh quan thiên nhiên đẹp mắt bên sông Limmat và hồ Zurich.

Mặc dù chi phí ăn ở và tham quan đều khá cao nhưng Zurich vẫn thu hút rất đông khách du lịch tới trải nghiệm nền văn hóa và ẩm thực của thành phố. Cùng với sự phát triển nhộn nhịp của các hoạt động về đêm, Zurich ngày càng trở thành một điểm đến yêu thích của du khách vì nó vừa thú vị vừa an toàn. Là thành phố có mức sống cao nên an ninh của Zurich cũng rất được đảm bảo.

3.Dubrovnik, Croatia
Với dân số chỉ khoàng 40.000 người, thành phố Dubrovnik của Croatia là thành phố ít dân nhất trong danh sách này nhưng lại được mệnh danh là “hòn ngọc của biển Adriatic”.

Dubrovnik  không chỉ là một thành phố xinh đẹp nằm bên bờ biển mà còn có bề dày lịch sử truyền thống. Khi tới đây, các vách đá của thành phố sẽ đem lại cho khách du lịch cảm giác như đang trở về thời trung cổ.

Tuy có bị ảnh hưởng đôi chút của cuộc chiến tranh Nam Tư vào đầu những năm 1990 nhưng những cuộc khảo sát đã chỉ ra rằng Dubrovnik vẫn là một thành phố cực kỳ an toàn.

2.Singapore

Xếp thứ hai trong danh sách này là thành phố Singapore. Mặc dù không có thế mạnh về các danh lam thắng cảnh hay các khu vui chơi giải trí như nhiều thành phố khác ở Đông Nam Á nhưng hình ảnh mà ngành du lịch Singapore hướng đến là môi trường trong lành, thân thiện và an ninh đảm bảo.


Chính vì những tiêu chí ấy mà Singapore có những luật lệ rất nghiêm khắc để xử phạt tội phạm. Ở Singapore bán kẹo cao su cũng bị cấm. Cho nên chỉ cần bạn không hút thuốc và không mang theo kẹo cao su thì có lẽ bạn sẽ có một chuyến đi rất vui vẻ, thuận lợi và an toàn khi đến Singapore.

1.Tokyo, Nhật Bản


Đứng đầu danh sách này là thủ đô Tokyo của Nhật Bản. Đây là một trong những thành phố sôi động nhất thế giới với dân số lên đến trên 13 triệu người. Nó thu hút rất đông khách du lịch và là điểm đến lý tưởng cho ai muốn dạy tiếng anh ở nước ngoài.

Tokyo gần như có tất cả mọi thứ mà khách du lịch muốn có. Một thành phố vừa hiện đại, hội nhập nhưng vẫn giữ được những nét truyền thống, cổ kính. Đặc biệt đây còn là một thành phố có an ninh rất tốt. Khách du lịch thường hiếm bắt gặp tội phạm ở Tokyo.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

áo croptop áo đầm đẹp đi du lịch
© 2013 Bản quyền thuộc về Công ty Cổ Phần FIDITOUR
FIDITOUR HÃNG DU LỊCH LỮ LÀNH TOPTEN VIỆT NAM
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | Fax: (84) 39 14 13 63
Email: fidi@fiditour.com