Thứ Hai, 20 tháng 7, 2015

Mùa hè là thời điểm thích hợp tổ chức các chuyến đi tới vịnh Vĩnh Hy. Chú ý tránh mùa bão, nhất là vào tháng 10, 11, 12 vì thuyền sẽ không ra vịnh được. Ngoài ra, du khách nên chọn đi các ngày cuối tuần vì do lượng khách đông nên tiền thuê tàu đáy kính ngắm san hô giá sẽ không cao.

Phương tiện di chuyển


Du khách có thể đến Ninh Thuận bằng ô tô riêng, xe khách, máy bay, tàu hỏa xuất phát từ Hà Nội, Sài Gòn hay Đà Nẵng.

Tàu hỏa: Du khách có thể mua vé ở bất cứ ga nào trên các chuyến tàu Thống Nhất, điểm dừng chân là ga Tháp Chàm. Từ đây du khách bắt taxi vào trung tâm thành phố Phan Rang.


Ô tô: Nên chọn phương tiện này nếu xuất phát từ Sài Gòn. Du khách có thể mua vé tại bến xe miền Đông với giá 150.000 đồng, điểm dừng là bến xe Phan Rang.

Máy bay: Du khách đặt vé máy bay từ Hà Nội hoặc TP HCM và hạ cánh tại sân bay Cam Ranh cách Phan Rang khoảng 60 km.

Di chuyển tới Vĩnh Hy

Từ Phan Rang bạn có thể chọn trong 3 cách sau để đến vịnh Vĩnh Hy (khoảng 42 km)

Xe máy

Du khách thuê xe đã bao gồm 2 mũ bảo hiểm, giá tham khảo gồm: xe số có giá 130.000 đồng/ ngày (qua đêm phụ thu thêm 50.000 đồng) và xe tay ga giá 150.000 đồng/ ngày (qua đêm phụ thu thêm 60.000 đồng).

Từ Phan Rang bạn đi qua cầu Tri Thủy, theo đường tỉnh lộ 702 về phía Đông Bắc Ninh Thuận. Du khách di chuyển dọc theo những cung đường uốn lượn với một bên biển, một bên là cuộc sống yên bình của những chú cừu đang gặm cỏ. Vịnh Vĩnh Hy hiện ra trước mắt đẹp như bức tranh thủy mặc với màu nước xanh ngắt, điểm xuyết thêm bằng những chiếc tàu của ngư dân.


Còn một lối đi khác dẫn đến vịnh Vĩnh Hy đó là xuất phát từ cầu Mỹ Thanh, thành phố Cam Ranh, Khánh Hòa theo đường Nước Ngọt. Đi theo đường này bạn sẽ không thấy những cánh đồng cỏ thay vào đó là những đồi núi nhiều hình thù cùng hàng dương nơi những bãi cát trải dài.

Xe buýt (30 phút sẽ có 1 chuyến)

Ngoài việc tiết kiệm so với đi xe máy thì buýt giúp những người không quen lái xe đường dài an tâm. Xuất phát tại bến xe Phan Rang hoặc bạn có thể đón xe buýt tại các trạm đón trả khách trên đường đến Vĩnh Hy. Mất khoảng 1h15 phút các bạn sẽ đến vịnh Vĩnh Hy.

du lich Vịnh Vĩnh Hy

Taxi

Tại Phan Rang có một số hãng taxi uy tín để du khách tham khảo như Ngọc Hoa, Ninh Thuận, Mai Linh.

Lưu trú

Vĩnh Hy có nhiều dịch vụ nhà nghỉ giá rẻ từ khoảng 200.000 đồng một phòng hai giường.

Các bạn đi phượt có thể đem theo lều trại rồi thuê tàu ra các bãi biển cát mịn gần cảng để cắm lều ngủ qua đêm.

Hoạt động vui chơi
Du khách tới Vĩnh Hy có thể thuê thuyền ngắm san hô và lặn biển. Tại bến thuyến có nhiều đội cho các bạn chọn, có hai cách sau: Nếu đi từ 2-8 người thì bạn phải ghép chung với đoàn khác để đủ thuyền, giá được tính đầu người khoảng 60.000 đồng. Còn đi nhiều người hơn bạn có thể chọn hình thức thuê thuyền riêng với giá thuê nguyên tàu từ 600.000 đồng trở lên.

Loại tàu đáy kính sẽ đưa các bạn đến khu vực bảo tồn có rất nhiều san hô, tại đây du khách có thể ngồi trên thuyền tha hồ ngắm cảnh đẹp. Sau đó tàu sẽ đưa bạn đến bãi tắm Bà Điên hoặc đến Bãi Cóc đều cách bờ khoảng 30 phút để tắm hoặc lặn biển. Bạn cũng có thể thử sức leo lên những hòn đá cao với nhiều hình thù kỳ dị.

Đặc sản Phan Rang

 
Nho: do điều kiện thổ nhưỡng thích hợp nên vùng đất Phan Rang có đặc sản đặc trưng rất giá trị là nho. Rượu vang nho, mật nho, mứt nho, nho khô… là những đặc sản rất riêng của mảnh đất này.

Tỏi và táo Phan Rang cũng rất ngon, tỏi chắc, thơm, còn táo giòn và ngọt. Ngoài ra, du khách còn có thể tìm thấy các loại hải sản khô và nước mắm.


Nói riêng về hải sản tươi sống, Phan Rang có ghẹ xanh, cua Huỳnh Đế rất ngọt thịt và ngon, tôm hùm, mực tươi, ốc… Ngoài ra tôm, mực ở Ninh Thuận vừa tươi lại khá ngon.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

áo croptop áo đầm đẹp đi du lịch
© 2013 Bản quyền thuộc về Công ty Cổ Phần FIDITOUR
FIDITOUR HÃNG DU LỊCH LỮ LÀNH TOPTEN VIỆT NAM
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | Fax: (84) 39 14 13 63
Email: fidi@fiditour.com