Thứ Ba, 7 tháng 7, 2015

Du lịch Malaysia hiện nay đã khá thuận lợi, nhất là khi Malaysia nằm trong nhóm những nước “miễn phí” visa cho người Việt Nam. Thông thường, khách du lịch thường kết hợp tour đi Malay và Sing vào làm một, bởi 2 nước này có chung biên giới, thậm chí còn có thể từ Sing sang Malay bằng xe bus.

Bạn có biết tại sao Malaysia lại được gọi là thiên đường nhiệt đới không? Đó chính là bởi thời tiết và khí hậu ở đây luôn ấm áp và mang tính nhiệt đới ẩm, cho lên hệ sinh thái rất đặc sắc, đa dạng và cực kỳ phong phú. Bởi vậy bạn có thể đi du lịch Malaysia tự túc vào bất kỳ thời điểm này trong năm:


Từ tháng 4 đến tháng 9: Là mùa khô ở Malay, nhiệt độ trung bình thường dao động từ khoảng 29 – 35oC. Theo kinh nghiệm du lịch Malay tự túc, giá rẻ thì bạn nên đến thiên đường nhiệt đới vào thời gian này, bởi các kế hoạch ăn chơi của bạn sẽ không bị ảnh hưởng bởi những cơn mưa, đặc biệt thời gian này rất thích hợp để thực hiện một chuyến du lịch sinh thái và thưởng thức các loại hoa quả nhiệt đới ở Malaysia.

Từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau: Là mùa mưa ở Malaysia. Bạn có thể bất chợt gặp những cơn mưa rào bóng mây khi đang thăm quan một địa điểm nào đó. Vì vậy, nếu đến Malaysia vào thời gian này hãy mang theo áo ấm, áo mưa và ô nhé.


Máy bay: Hiện nay ở cả sân bay Nội Bài (Hà Nội) và Tân Sơn Nhất (TP.Hồ Chí Minh) đều có rất nhiều hãng máy bay có chuyến bay thẳng đến sân bay Kuala Lumpur của Malaysia với giá vé máy bay dao động từ 4.000.000VNĐ đến 6.000.000VNĐ, như: Vietnam Airlines, Malaysia Airlines, Jetstar và AirAsia. Trong đó, theo kinh nghiệm du lịch Malaysia giá rẻ, tiết kiệm thì AirAsia luôn là hãng máy bay có nhiều chương trình khuyến mại vé máy bay giá rẻ cho khách du lịch đến Malay.

Lưu ý: Khi mua ve may bay nên mua vé khứ hồi. Nếu không bạn sẽ không được nhập cảnh ở Malaysia đâu.

Xe bus hoặc xe lửa: Nếu bạn định kết hợp một tour du lịch từ Singapore – Malaysia hoặc Thái Lan -Malaysia thì xe bus và xe lửa là phương tiện di chuyển lý tưởng nhất:

Singapore-Malaysia: Bạn đi xe bus từ trung tâm Singapore đến Johor Bahru (Malaysia). Sau đó bạn tiếp tục đổi xe để đến Melaka và Putrajaya. Cuối cùng là đi tàu điện trên không KL Rapid để đến Kuala Lumpur.

Thái Lan-Malaysia: Đi xe lửa hoặc xe bus từ Hat Yai (Thái Lan) để đến Kuala Lumpur. Hoặc bạn cũng có thể đi xe lửa từ thủ đô Bangkok Thái Lan để đến Butterworth gần Penang.

Khi lần đầu đặt chân đến một đất nước xa lạ thì việc đầu tiên bạn cần làm là kiếm cho mình một tấm bản đồ di chuyển trong trung tâm thành phố, bản đồ di chuyển của phương tiện công cộng. Cái này thì bạn có thể dễ dàng tìm kiếm ở sân bay, nhà ga, hoặc lễ tân khach san.


Cũng giống như những địa điểm du lịch khác, ở Malaysia bạn có rất nhiều sự lựa chọn về phương tiện để du lịch vòng quanh Malaysia:

– Phương tiện công cộng: Bus, tàu điện trên cao và tàu điện ngầm. Tùy theo nhu cầu và sở thích mà lựa chọn phương tiện thích hợp. Nhưng theo kinh nghiệm du lịch Malaysia tự túc thì dù bạn lựa chọn phương tiện công cộng nào thì cũng cứ bám lấy ga KL Sentral mà đi. Bởi vì nó là trung tâm giao thông chính, nơi tập trung mọi tuyến giao thông công cộng nội đô Kuala Lumpur, đồng thời cũng là điểm kết nối Kuala Lumpur với các địa phương khác của Malaysia.

– Taxi: Taxi ở Malaysia rất đặc biệt, nó có 3 màu và mỗi màu lại thể hiện một đẳng cấp khác nhau. Màu xanh lam là xe vip, phục vụ tốt, đi đúng đường nhưng lại rất đắt và hiếm gặp. Còn màu đỏ và màu vàng thì là xe bình dân, nhưng trước khi đi bạn phải mặc cả giá trước và nói mình có google maps chỉ đường nên đừng có đi lòng vòng. Nếu không bạn sẽ bị “chém” tơi bời đó.

Đối với những phương tiện di chuyển trong nội thành Malaysia thì chúng tôi có một lời khuyên cho các bạn là chỉ sử dụng taxi khi di chuyển ở những địa điểm gần. Còn nếu đi xa thì hãy sử dụng phương tiện công cộng.

1 nhận xét :

áo croptop áo đầm đẹp đi du lịch
© 2013 Bản quyền thuộc về Công ty Cổ Phần FIDITOUR
FIDITOUR HÃNG DU LỊCH LỮ LÀNH TOPTEN VIỆT NAM
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | Fax: (84) 39 14 13 63
Email: fidi@fiditour.com