Thứ Sáu, 3 tháng 7, 2015

Từ lâu những câu hát về miền Tây đã đi vào lòng của người dân nơi đây và bao du khách. Miền Tây không đẹp lộng lẫy kiêu sa, mà mang vẻ đẹp êm đềm, bình dị và yên bình, nổi tiếng với những cánh đồng cò bay thẳng cảnh ở vùng Đồng Tháp Mười. Nếu bạn đang lên kế hoạch du lịch miền Tây, hãy tham khảo một số kinh nghiệm du lịch miền Tây cực hữu ích dưới đây nhé.


Cách di chuyển tới miền Tây:

-Để di chuyển tới các tỉnh miền Tây các bạn có thể đi theo hai cách: Máy bay và ô tô:

-Nếu đi bằng máy bay, ở miền Tây có sân bay lớn nhất. Sau khi tới sân bay Cần Thơ các bạn đi bằng đò tới các tỉnh khác ở miền Tây.

-Đi bằng ô tô. Miền Tây có bến xe khác thuộc Quận Bình Tân, các bạn mua vé tới các tỉnh khác.

Phương tiện đi lại ở miền Tây:



Để di chuyển tới các tỉnh miền Tây và những địa điểm khác ở miền Tây các bạn có thể đi bằng xe máy, tàu thủy, ghe xuồng, cano…(lưu ý, khi đi bằng tàu thủy, ghe hay xuồng, cano nên mặc áo phao để đảm bảo an toàn. Nếu đi theo đoàn nên ngồi đều sang hai bên để tránh tàu nghiêng)
Nơi lưu trú khi du lịch miền Tây

Một trong những kinh nghiệm để thuê được nhà nghỉ và  dat phong khach san gia re ở các tỉnh miền Tây đó là “Cứ đi hỏi 8 nhà trọ sẽ tìm được 2 nhà ưng ý” do đó các bạn không nên lo lắng quá về vấn đề này nhé.

Các khách sạn và nhà nghỉ ở miền Tây cũng rất phong phú, tùy theo vào nhu cầu và túi tiền của các bạn. Điều đặc biệt, là người dân miền Tây rất chân chất và mến khách, do đó các bạn có thể xin tá túc lại trong nhà dân, trên ghe tàu hoặc các cù lao.

Điểm du lịch hấp dẫn ở miền Tây


Nét nổi bật ở miền Tây là những con đường làng, yên bình với những cánh đồng bát ngát và sông nước. Đặc biệt, khi đi sâu vào các miệt vườn bạn sẽ được thưởng thức các loại trái cây với đủ loại nổi tiếng như mít, nho, mận…hoặc chèo xuồng đi dọc các con kênh để thân hưởng khung cảnh yên bình và thoáng mát.

Du lịch An Giang: Nổi tiếng với nhiều địa danh du lịch nổi tiếng như núi Sam, núi Cấm cùng nhiều lễ hội đặc sắc trong năm.

Du lịch Bạc Liêu: Tham quan nhà công tử Bạc Liêu và những địa danh khác như vườn nhãn cổ trăm tuổi, đền thờ Bác Hồ hay vườn chim Bạc Liêu…

Du lịch Bến Tre: Hay còn gọi là “xứ dừa” nổi tiếng với những vườn dừa lớn nhất, ngoài ra còn có nhiều vườn trái cây trải dài khắp huyện.

Du lịch Cà Mau: Nổi tiếng với thiên nhiên cảnh quan hoang dã nguyên sơ và nền văn hóa lâu đời. Đất mũi Cà Mau cột mốc ghi dấu điểm cuối của Tổ Quốc. Cà Mau được xem là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất ở miền Tây.

Du lịch Cần Thơ: Cần Thơ được ví như “đô thị miền sông nước”, do hệ thống sông ngòi chằng chịt, vườn cây ăn trái bạt ngàn, đồng ruộng mênh mông.

Du lịch Đồng Tháp
với cội nguồn thiên nhiên bởi bầu không khí trong lành, mát mẻ của những cánh đồng lúa phì nhiêu, đi trên những chiếc xuồng ba lá trên sông rạch để đến với khu di tích cụ Phó Bảng Nguyễn Sinh Sắc, khu di tích Gò Tháp…

Du lịch Hậu Giang: với những địa điểm du lịch nổi tiếng như là chợ nổi Phụng Hiệp, di tích Long Mỹ.

Đến Vĩnh Long, du khách sẽ có dịp lênh đênh trên từng con nước, đi giữa màu xanh thiên nhiên với những vườn cây trái xanh mướt, trĩu quả… này là những vườn cây ăn trái, này là hàng dừa xen thuỷ liễu xanh mướt một màu, khung cảnh thanh bình yên ả sẽ làm cho những lo lắng đời thường của du khách chợt tan biến.

Đặc sản miền Tây

Ẩm thực An Giang: gỏi sầu đâu, cá lóc đồng, tung lò mò, bánh phồng Phú Mỹ, lẩu mắm,…

Ẩm thực Bạc Liêu: Bánh củ cải, bún bò cay, bánh tằm bì, rượu nhãn…

Ẩm thực Bến Tre: dừa dứa, bánh tráng Mỹ Lồng, bánh phồng Sơn Đốc, đuông dừa, rượu Phú Lễ,..

Ẩm thực Cần Thơ: bánh tét lá cẩm, nem nướng Cái Răng, bánh cống, lẩu bần,...

Ẩm thực Hậu Giang: cá thác lác, cháo lòng Cái Tắc, đọt choại luộc, khóm Cầu Đúc và các đặc sản khác

Ẩm thực Kiên Giang: rượu sim Phú Quốc, bánh canh ghẹ, xôi Hà Tiên, hủ tiếu hấp, bún nước kèn, bún nhâm tôm khô,..

Ẩm thực Long An: rượu đế Gò Đen, lạp xưởng tươi, đậu phộng, lẩu mắm, dưa hấu, thanh long…

Một số lưu ý khi du lich miền Tây, Nam Bộ:

-Nên tìm hiểu trước hành trình, điểm dừng chân, nghỉ ngơi và điểm tham quan

-Miền Tây có nhiều chùa và miếu do đó khi tới những nơi này các bạn nên ăn mặc chỉnh tế và trang nhã, tuân thủ theo các quy định của địa phương. Nếu đi vào đúng dịp lễ hội nên đi đông người tránh lạc đường, đặc biệt đề phòng kẻ gian móc túi.

1 nhận xét :

áo croptop áo đầm đẹp đi du lịch
© 2013 Bản quyền thuộc về Công ty Cổ Phần FIDITOUR
FIDITOUR HÃNG DU LỊCH LỮ LÀNH TOPTEN VIỆT NAM
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | Fax: (84) 39 14 13 63
Email: fidi@fiditour.com