Thứ Sáu, 10 tháng 7, 2015

Vịnh Hạ Long là di sản thiên nhiên thế giới được UNESSCO công nhận. Hạ Long được ví như “Một bức tranh thủy mặc khổng lồ vô cùng sống động”, đó là món quà vô giá mà thiên nhiên ban tặng cho Quảng Ninh nói riêng và ngành du lịch nước ta nói chung.

Khách sạn tại Hạ Long


Hạ Long có rất nhiều khách sạn nằm trong khu du lịch. Bạn nên đi vào đầu tuần hoặc giữa tuần để tránh giá phòng cao, vì vào cuối tuần thường đông khách nên giá sẽ cao. Để thuận tiện cho việc đi lại và ăn uống bặn nên thuê khách sạn tại khu Bãi Cháy. Các nhà nghỉ hay khach san đều tập trung chủ yếu ở khu phố Vườn Đào, tại đây giá phòng dao động từ 250.000 vnđ cho tới 350.000 vnđ/ phòng đêm, hơn nữa quanh khu vực này có có nhiều nhà hàng, quan ăn ngon với giá cả tương đối hợp lý.

Ăn gì khi tới Hạ Long?

Về ẩm thực tại Hạ Long có khá nhiều nhà hàng từ bình dân tới cao cấp tùy bạn lựa chọn. Là vùng ven biển nên Hạ Long nổi tiếng với các món hải sản trong đó phải kể đến:

Con Cù Kỳ: Cái tên nghe có vẻ lạ lẫm, Cù Kỳ có dạng giống với con cua nhưng to gấp 3 lần và giá cũng đắt hơn nhiều nhưng khi ăn xong bạn lại muốn ăn tiếp đấy.

Bề bề: Có hình dạng giống con tôm nhưng nhiều chân hơn, bề bề là món ăn được ưa chuộng của khách du lịch khi tới Hạ Long.

Món ăn khi du lịch Hạ Long

Sá Sùng có hình dạng giống con giun đất, thường sấy khô nhắm với bia rượu hoặc nấu canh nước có vị ngọt và rất thơm.

Ngán hấp, ngán nướng hoặc rượu ngán rất bổ dưỡng và ngon

Con hà dùng để nấu canh riêu ăn rất ngon và mát

Tới Hạ Long không thể không nhắc tới món chả mực, bạn có thể mua tại chợ để có những mẻ mực nóng hổi và ngon.

Ngoài ra, nếu có thời gian bạn nên thưởng thức xôi trắng chả mực, bánh cuốn chả mực, sam biển, bánh “gật gù”, nem chua hoặc rượu nếp ngâm Hoành Bồ….

Mua sắm và giá cả khi du lịch Hạ Long


Nhìn chung mua sắm tại Hạ Long giá cả khá bình dân, bạn có thể mua quần áo hoặc ăn uống. Đa phần khách du lịch Hạ Long thường mua đồ hải sản về làm quà, khi mua các bạn chú ý bảo quản cẩn thận tránh hỏng nhé. Đây là một trong những kinh nghiệm du lịch Hạ Long du khách nên chú ý.
Những điểm đến hấp dẫn tại Hạ Long

Đến vịnh Hạ Long bạn có thể du thuyền để ngắm cảnh. Tại đây, có rất nhiều hòn đảo đẹp, đặc biệt là có những hòn đảo với những hình dáng khác nhau: có đảo giống con rồng đang bay lượn – hòn Rồng, rồi hai con gà đang vờn nhau trên sóng nước – hòn Trống Mái hay có đảo giống như một ông lão đang câu cá – hòn Lã Vọng…

Những địa điểm nên tham quan khi du lịch Hạ Long


Khi nghỉ mát Bãi Cháy nằm dọc bờ vịnh Hạ Long rất thích hợp với việc tắm biển và nghỉ ngơi. Hay đảo Cô Tô với những rặng san hô tuyệt đẹp, nơi đây vẫn giữ được những nét hoang sơ, yên bình giữa vịnh Hạ Long sầm uất.

Đảo Tuần Châu được xem là hòn đảo đẹp nhất ở vịnh Hạ Long và cũng có số lượng dân cư nhiều nhất. Tại đây, ngoài dạo biển bạn có thể tham gia các trò chơi dưới nước rất thú vị.

Du lịch Hạ Long với hệ thống hang động rất lớn trong đó phải kể đến Hang Luồn nằm trên đảo Bồ Hòn cách cầu Bãi Cháy khoảng 14km. Tại đây, bạn có thể ngắm những búp bê thạch nhũ với nhiều hình dạng và kích thước khác nhau.

Là trung tâm của Di sản Thế giới vịnh Hạ Long nằm trên đảo Bồ Hòn, Hang Sửng Sốt là những nhũ đá hóa thạch với nhiều hình dạng phong phú.


Khu di tích Yên Tử, nếu bạn là người thích đi lễ chua hãy ghé thăm chùa Yên Tử, tại đây hệ thống chùa, tháp hòa quyện với thiên nhiên tạo nên một khung cảnh thanh tịnh và yên ả giữa một Hạ Long sầm uất, náo nhiệt.

Đặc biệt, đến với Hạ Long bạn cũng không quên ghé thăm làng chài Cửa Vạn mang đậm chất Việt. Tại đây, bạn sẽ cảm nhận được không gian yên ả, thanh bình hơn nữa có thể tìm hiểu đời sống văn hóa của ngư dân và cách chèo thuyền, câu mực…

1 nhận xét :

áo croptop áo đầm đẹp đi du lịch
© 2013 Bản quyền thuộc về Công ty Cổ Phần FIDITOUR
FIDITOUR HÃNG DU LỊCH LỮ LÀNH TOPTEN VIỆT NAM
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | Fax: (84) 39 14 13 63
Email: fidi@fiditour.com