Thứ Sáu, 17 tháng 7, 2015

Trung Quốc là một điểm đến khá quen thuộc với du khách châu Á và nơi đây có những thứ không giống ai bạn cần phải biết. Trước khi lên đường, bạn hãy lưu ý những điều sau đây để có thể hưởng một kỳ nghỉ trọn vẹn tại quốc gia đông dân nhất thế giới.

Không phụ thuộc vào thẻ tín dụng

Các loại thẻ dĩ nhiên không còn xa lạ với Trung Quốc vì nơi đây cũng khá phát triển. Nhưng nếu là khách du lịch nước ngoài đến nơi này, bạn nên xác định chỉ có thể tiêu thẻ ở những khu mua sắm lớn, còn lại phải dùng tiền mặt. Kinh nghiệm của các du khách Mỹ cho thấy mang theo nhiều tiền mặt càng tốt vì tại những địa điểm du lịch, hầu hết đều không chấp nhận chi trả bằng thẻ. Nên nhớ rằng nhiều nơi có ghi “ Visa Accepted” (Chấp nhận thẻ Visa) nhưng cuối cùng giao dịch vẫn không thành công, phần vì nhân viên không quen với cách thanh toán này, phần cũng vì các máy đọc không chấp nhận thẻ từ nước ngoài.

Tập thói quen chen lấn với đám đông


Ở một đất nước với dân số gần 1,4 tỷ người thì chuyện phải chen chúc ở mọi lúc mọi nơi là bình thường. Bạn sẽ phải chen để lấy chỗ trên tàu điện, xe bus, đi ngoài đường, mua sắm và thậm chí là lấy phòng khách sạn. Đặc biệt nếu vào những địa điểm tham quan nổi tiếng thì bạn lại càng phải chen chúc. Nói chung ở Trung Quốc, điều đầu tiên bạn phải nghĩ đến trước khi thực hiện chuyến đi là “tập cách ứng phó với chốn đông người”.

Hãy tận dụng Wifi tối đa

Trung Quốc được coi là một quốc gia được phủ Wifi trên diện rộng, ở khắp mợi nơi. Tại các thành phố, bạn có thể sử dụng internet không dây rất dễ dàng. Điều đó bù lại cho việc liên lạc điện thoại xuyên quốc gia cực kỳ tốn kém. Bởi vậy khi đến đây, hãy tận dụng tối đa các phần mềm gọi điện và nhắn tin miễn phí như Viber, Skype... để liên lạc với người ở nhà.

Những nhà vệ sinh kỳ quặc


Người Trung Quốc được đánh giá là rất sáng tạo khi thiết kế bồn cầu. Những sản phẩm lạ mắt và khó sử dụng theo đó cũng được ra đời. Khách du lịch khi vào một nhà vệ sinh cũng sẽ được cảnh báo về những điều lạ lẫm mà họ sắp gặp.

Cẩn thận với phần mềm lạ

Khi bật Wifi hoặc 3G tại Trung Quốc, bạn sẽ rất hay nhận được tin nhắn tải những phần mềm lạ. Nếu click vào đó, bạn đã vô tình tải về những phần mềm độc hại cho máy tính và cả điện thoại của mình. Vấn đề hack điện thoại/ máy tính tại Trung Quốc xảy ra khá thường xuyên. Mục đích của các hacker rất rõ ràng, là lấy thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng của du khách. Vì vậy, bạn nên thật cẩn thận.

Thân thiện với người địa phương

Người Trung Quốc nói chung là hiếu khách, đặc biệt với người phương Tây. Cơ bản cũng vì họ khá tò mò với những người da trắng. Theo nhiều du khách, để hòa hợp với người bản địa, tốt nhất bạn nên thử học một vài câu tiếng Trung.

Con số 4 không xuất hiện trong thang máy

Số 4 (phát âm nghe giống từ chết) được coi là một con số ma ám tại Trung Quốc. Ở cửa phòng khách sạn, ở thang máy… đều không tồn tại con số này. Thay vào đó, người Trung Quốc dùng các ký tự khác như 3A. Bởi vậy, bạn cũng đừng nên đề cập đến con số 4 với những người bản địa vốn rất tín ngưỡng.

1 nhận xét :

áo croptop áo đầm đẹp đi du lịch
© 2013 Bản quyền thuộc về Công ty Cổ Phần FIDITOUR
FIDITOUR HÃNG DU LỊCH LỮ LÀNH TOPTEN VIỆT NAM
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | Fax: (84) 39 14 13 63
Email: fidi@fiditour.com