Thứ Năm, 9 tháng 7, 2015

Hà Nội nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa nên có hai kiểu thời tiết rõ rệt đó là: nóng ẩm, mưa nhiều vào mùa hè và hanh khô, lạnh vào mùa đông. Vì vậy, bạn nên du lịch Hà Nội vào mùa thu đầu tháng 9 cho tới cuối tháng 11 đây là khoảng thời gian khá mát mẻ, không có nắng chói chang rất thuận tiện cho việc tham quan.

Khách sạn nghỉ ngơi khi du lịch Hà Nội

Tại Hà Nội nhà trọ bình dân, nhà nghỉ cho tới khach san cao cấp đều rất phong phú cho bạn lựa chọn. Nếu bạn đi vào những ngày lễ nên đặt vòng trước 2-3 tránh tình trạng hết phòng hoặc giá cao. Để tìm nhà trọ bình dân bạn nên tới các nhà nghỉ ở phố cổ giá cả rất hợp lý, nếu muốn thuê các khách sạn lớn bạn nên đặt qua các công ty du lich như vậy sẽ rẻ hơn rất nhiều so với thuê trực tiếp. Đây là một kinh nghiệm du lịch Hà Nội bạn nên chú ý.


Hà Nội nổi tiếng với nhiều món ăn ngon:

Phở là món ăn truyền thống lâu đời mà du khách không thể bỏ qua khi tới Hà Nội người ta thường nói “Nếu đến Hà Nội mà không thưởng thức món Phở có nghĩa là bạn chưa hề đặt chân tới đây”. Bạn có thể tìm các gánh nhỏ trên vỉa hè hoặc thưởng thức phở bò, phở gà nổi tiếng trên phố Quán Thánh hay phở áp chảo phố Bát Đàn.

Chả cá Lã Vọng là món ăn đậm chất người Hà Thành từ bao đời nay. Chả cá ăn kèm với bún rối, bánh đa nướng, lạc rang cùng với rau thơm, gia vị với hương vị đậm, ngọt bùi và beo béo.

Nhắc tới Hà Nội chắc hẳn không thể không nhắc tới bún chả, miếng chả nướng cháy xém tẩm ướp với gia vị trộn cùng với đu đủ xanh cắt miếng ăn với bún rối, rau sống thanh mát.

Hay bún đậu mắm tôm với đậu rán vàng, giòn dụm, chả cốm vài lát thịt chân giò cùng với bát mắm tôm pha quất, ớt rưới thêm chút dầu nóng đánh bông ăn kèm với rau kinh giới thì thật là tuyệt vời các bạn ạ.

Bánh cốm làng Vòng, một món ăn từ xa xưa thường xuất hiện trong đám lễ hỏi. Với lớp vỏ màu xanh cốm tươi mới nhân đậu xanh màu vàng cùng với mùi thơm đặc trưng của cốm non chỉ ngửi thôi cũng thấy hấp dẫn rồi.

Địa điểm tham quan, các điểm vui chơi:

Quảng trường Ba Đình – Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh là địa điểm không thể bỏ qua khi tới thăm Hà Nội. Quảng trường Ba Đình lịch sử là nơi Bác Hồ đọc tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nwuowsc Việt Nam. Lăng Chủ tịch mở cửa 5 ngày trong tuần, vào tất cả các buổi sáng thứ Ba, thứ Tư, thứ Năm, thứ Bảy và Chủ nhật khi đi viếng Bác các bạn chú ý ăn mặc chỉnh tề nhé. Khi tới đây, bạn nên thăm Chùa Một Cột và nhà sàn, ao cá Bác Hồ.

Văn Miếu – Quốc Tử Giám là trường đại học đầu tiên tại Việt Nam, ngày nay trở thành điểm đến của nhiều khách du lịch, đặc biệt là khách nước ngoài.

Phố cổ Hà Nội được xem là nét đặc trưng riêng của thủ đô với những ngôi nhà, con phố mang dáng vẻ từ cuối thế kỉ XIX. Hơn nữa, phố cổ Hà Nội cũng là nơi có nhiều món ăn ngon nổi tiếng và rẻ nữa các bạn ạ.

Những địa danh nổi tiếng tại Hà Nội:


Nhà hát Lớn Hà Nội nằm trên đường Tràng Tiền, một con phố trung tâm của thủ đô, nơi đây thường diễn ra các sự kiện lớn của đất nước.

Hồ Hoàn Kiếm được xem như “lẵng hoa” giữa lòng thủ đô, gắn liền với sự tích lịch sử của dân tộc. Đây trở thành điểm đến của nhiều người, khung cảnh thoáng mát đặc biệt các bạn có thể thưởng thức kem Tràng Tiền hay Thủy Tạ cạnh Hồ Hoàn Kiếm.

Hay không khí thanh bình và du thuyền dạo quanh Hồ Tây, ngắm hoàng hôn trên Hồ Tây. Bạn có thể tới công viên nước Hồ Tây để tắm và tham gia các trò chơi giải trí vui nhộn.

Tham quan các làng nghề truyền thống xung quanh Hà Nội như: Làng cổ Đường Lâm, làng gốm Bát Tràng, làng Ngũ Xá đúc đồng…

Ngoài những điểm đến trên bạn có thể thăm các viện, bảo tàng, Nhà tù Hỏa Lò, xem múa rối nước, ngồi xích lô đi dạo hay đi dạo trên hai con đường đẹp nhất Hà Nội là đường Kim Mã và đường Phan Đình Phùng….

Một số kinh nghiệm lưu ý khi du lịch Hà Nội:


-Nếu bạn đi du lịch Hà Nội vào mùa hè thì lựa chọn trang phục thấm mồ hôi vì thời tiết khá nóng, người lại nếu mùa đông nên mang theo áo khoác nhé.

-Nếu thăm lăng chủ tịch Hồ Chí Minh, bảo tàng hay chùa chiền các bạn chú ý ăn mặc kín đáo, trang nghiêm

-Nếu tham quan ở phố cổ nhớ mang theo một tấm bản đồ vì đường ở đây khá lắt léo

-Khi mua sắm tại các khu chợ bạn nên chú ý khi trả giá vì nhiều người bán hàng khó tính, nên thỏa thuận trước khi mua hàng nhé.

-Không nên ra ngoài sau 12 giờ đêm vì đường rất vắng vẻ, không đảm bảo an toàn nhất là đối với khách du lịch.

1 nhận xét :

  1. Bài viết rất bổ ích và thiết thực cám ơn AD mình cũng xin phép có mẹo nhỏ này muốn chia sẻ vhới mọi người khi du lịch Hà Nội các bạn hãy dùng Traveloka để book phòng nhé thằng này mới về Việt Nam nên giá cả vô cùng hấp dẫn lại còn rất nhiều ưu đãi click xem nè Đặt Khách sạn Hà Nội mọi người chia sẻ giùm mình nhé

    Trả lờiXóa

áo croptop áo đầm đẹp đi du lịch
© 2013 Bản quyền thuộc về Công ty Cổ Phần FIDITOUR
FIDITOUR HÃNG DU LỊCH LỮ LÀNH TOPTEN VIỆT NAM
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | Fax: (84) 39 14 13 63
Email: fidi@fiditour.com